Sau khi ăn tối xong, chúng tôi được thả cho hoạt động tự do một lúc. Đó là thời gian cho tất cả mọi người đổ xô vào nhà vệ sinh tranh chỗ để tắm và làm sinh hoạt cá nhân. Con trai thì cả lũ cùng chui vào chung một khu, mấy đứa nó không ngại nhau, rủ anh em tắm chung ầm ầm cả hành lang. Nhưng con gái thì khác, thân lắm thì hai đứa chứ chẳng ai tắm ba người, hoặc một mình một chỗ với điều kiện phải xong nhanh, tại mỗi người có sự ngại ngùng riêng về cơ thể.
Với tránh những phán xét không nên có, dù gì đời sống nội tâm của con gái vẫn phức tạp hơn bọn con trai.
"Phòng mình chia đều mỗi đứa năm phút, đang giờ cao điểm dưới khu vệ sinh. Chẳng biết có chiếm nổi phòng không." Lớp phó lao động nữ phân bố, thoả thuận trước tránh tranh cãi.
"Nhỡ năm phút không đủ thì sao? Cho thời gian dài ra tí, tắm nhanh bẩn lắm rồi tối khó ngủ." Mỹ Tâm lên tiếng, có vẻ bạn muốn có thời gian gội đầu.
"Thì lũ chúng mày chui vào mà tắm chung, cộng dồn lên, hai đứa mười phút, ba đứa mười lăm phút. Không thể chỉ vì tư lợi cá nhân mà ảnh hưởng tới mấy bạn khác, tôi chỉ muốn công bằng." Tôi thích ban cán sự của lớp, tuy chỉ có số ít những thành phần hơi toxic nhưng bộ máy quản lí lớp 12A1 thì khỏi phải bàn.
Nãy tôi đi qua khu nhà vệ sinh, đông dã man, chen chúc nhau, với xung quanh trông bừa bãi. Nhìn ngoài đã thấy rợn, khăn mặt, bông tẩy trang, mặt nạ, chất một tải to ở ngoài rồi không biết bên trong sẽ như thế nào. Từ lúc lên cấp hai hơi bị OCD* (ám ảnh cưỡng chế) nên tôi có cảm giác khó chịu, ngột ngạt ở những nơi bừa bãi, dù méo mó có hơn không cắn răng lại tắm cho nhanh cũng là một biện pháp.
"Tớ không tắm, nhường năm phút cho bạn nào có nhu cầu thì thoả thuận với lớp phó lao động nhé." Tôi lên tiếng, tôi thà ra bồn rửa ở gần sân chạy rửa chân tay qua còn hơn.
"Kinh vãi, cả ngày hôi hám, đéo tắm mai ghẻ nở thì hai bạn đẹp trai kia chạy mất dép." Tôi muốn đơn giản ra chỗ khác làm vệ sinh cá nhân, đâu cứ phải theo số đông là chui rúc vào cái chỗ đó.
"Tớ thấy như bị xúc phạm khi nghe lời ai đó vừa nói, việc mình tắm hay có hoặc không là việc của mình. Mình đủ nhận thức để tìm cách giữ cho cơ thể sạch sẽ nên không biết gì thì đừng buông lời phỉ báng." Hoàng Lan leo xuống lấy tay xoa lưng tôi, cũng có mấy bạn nữ từ chối tắm nhưng người bị miệt thị chỉ có mình tôi.
Thừa thông minh để biết được ai đó nói nhưng người nói lại chính là người xin thêm giờ của mình. Tôi không muốn làm to chuyện nên bỏ qua, chẳng chấp.
Đợi cả các bạn xuống xếp hàng chờ lượt, tôi mới lôi cái túi ra và chuẩn bị đồ dùng cần thiết. Sữa rửa mặt, nước uống mang theo, dầu tẩy trang, xà phòng rửa chân tay. Đúng như dự đoán ở dưới đó rất vắng vẻ, đứng một lúc thấy hơi sởn gai ốc. Chắc được mấy hôm mà nếu các bạn phát hiện ra chỗ này thì sẽ đông như ở cái khu kia. Tôi cố gắng tranh thủ được hôm nào hay hôm đó, đến khi người bẩn quá rồi không chịu được thì đành căn răng nhắm mắt đi tắm.
Trong lúc rửa chân, tôi phát hiện ra vết da ở cổ chân bị đỏ rộp lên do bị đổ bún lúc trưa nay. Vậy mà cả chiều thấy nhưng nhức ở đó, cứ tưởng có gì cộm lên ở tất, hoá ra không phải. Cộng với việc đi Converse cao cổ của Khoa nên tôi không tiện vạch ra để kiểm tra, giờ mới tận mắt nhìn thấy thì mới nhận ra độ nghiêm trọng của vết thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Không Khó Ưa Như Thế
NouvellesTên: Tôi không khó ưa như thế Tình trạng: Đang viết Thể loại: Vườn trường, thuần Việt, hiện đại, thiếu niên . Khi mẹ bạn cho bạn chọn giữa hai chiếc váy, bạn sẽ chọn chiếc đẹp nhất, đúng gu bạn nhất để mặc. Khi bạn của bạn cho bạn lấy một viên kẹo...