Đúng như dự đoán, các bạn nữ dường như không chịu được sự ngột ngạt trong nhà tắm vào giờ cao điểm nên đã di dời thời gian vệ sinh cá nhân sớm lên một buổi, trùng hợp là đều có ý đồ tắm vào buổi trưa giống tôi. Oái oăm hơn, hội nhóm Khả Hân cũng nằm trong số đó. Cũng định bụng chắc gì chạm mặt nhau nhưng người tính không bằng trời tính, ngày cuối tôi tắm buổi trưa, lúc mở cửa ra ngoài lau đầu, tình cờ tôi chạm mặt Khả Hân.
Tôi thì bình thường nhưng bạn có vẻ không vui cho cam, còn tỏ ý né phòng tôi vừa đi ra dù đó là phòng trống duy nhất hiện có. Sống sao mà khó khăn quá, thôi để tôi dĩ hoà vi quý, đổi buổi là được chứ gì.
Đành tắm khuya, mặc dù hại cho sức khoẻ nhưng một tuần nữa là về, tắm gội cách ngày thì tính ra có ba buổi tối. Nếu tắm khuya tôi có thể lên khu trên gần chỗ phòng sinh hoạt của lớp, càng tiện. Đêm xuống tôi rón rén như đi ăn trộm, cũng không dám bảo ai chỉ nói đi ra ngoài một xíu, nhẹ nhàng vào nhà vệ sinh, đóng chặt cửa lại. Vừa gãi đầu vừa tắm trong lo sợ, sợ ma, sợ tối, sợ lạnh, sợ biến thái. Tôi còn tụng một tràng chú đại bi là đủ hiểu tinh thần bấn loạn tới nhường nào. Đỉnh điểm vào hôm liều tắm, lau người qua thôi nhưng vẫn trần như nhộng. Đang dội nước ào ào thì tôi nghe thấy giọng con trai bên ngoài.
"Đêm hôm rồi sao mày ngồi đây, không về phòng ngủ đi?" Ối dồi ôi hai thằng con trai bên ngoài.
Oh shiet, tôi thảng thốt ngừng dội nước tạo ra tiếng động, tim đập bình bịch. Để có gì tuỳ cơ ứng biến còn chạy luôn.
"Vài hôm khuya khuya lại thấy mày ngồi đây." Hình như giọng Tùng béo.
"Hừm...tao ngắm trăng."
"Điên rồi, mày điên rồi. Ai lại ngắm trăng ở chỗ riêng tư này, mày có ý định xấu xa gì thì nói mau."
"Tao trông cho Quỳnh."
"Ái dà...Trong đó hả."
"Ừ."
Gì cơ, canh cho tôi á, "con bạn tao" nghe quen quen. Chưa biết là ai nhưng tự dưng cảm động điên lên được dù tôi đang lo sốt vó. Người ở ngoài kia, chưa đoán nhưng phàn nào chắc chắn là Khôi Nguyên chứ còn ai vào đây nữa, thi thoảng tôi vừa lau đầu vừa đi trên hành lang thì vô tình thấy Nguyên. Nó còn trêu trêu tôi mấy lần, ra là cũng để ý quan tâm. Thằng cu khiến tôi cảm thấy tự hào. Ừ, Nguyên biết thương bạn rồi đấy.
"Tí về ngủ nhớ đóng cửa đấy, Khoa."
Khoa, Khoa nào.
Duy Khoa hả? Nghe Khôi Nguyên đứng ngoài còn hợp lý chứ cậu ta ở đây làm gì. Tôi thấy sai sai, sao lại thế nhỉ, ý là phải có lý do chính đáng cậu ta mới dành thời gian ra đứng trước nhà vệ sinh mấy hôm đêm muộn để trông cho tôi chứ.
"Ê, mày tao lộ rồi, lần sau đừng tắm khuya như này nữa." Khoa ngồi ngoài nói, trong lúc tôi đang mặc quần áo.
"..."
"Mày nghe thấy không thế, hay lăn ra ngất mẹ rồi?" Tông giọng của bạn thể hiện rõ sự lo lắng, tôi cảm giác như bạn có thể xông vào đây bất cứ lúc nào dù là phòng nữ.
"Tao tao có."
"Ờ, xong chưa, mày có biết tắm khuya có thể gây đột tử không?"
"Có mấy hôm thôi..." Tôi kéo cửa ra ngoài, vì quên đem khăn lớn nên tóc ướt chảy tong tỏng. Trước mặt, Khoa đứng tựa lưng vào tường, chân trái vắt sang chân phải, hai tay chống hông, nhìn tôi với vẻ không bằng lòng. Tôi gượng gượng, thì tắm khuya nguy hiểm nhưng bần cùng bất đắc dĩ nên mới vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Không Khó Ưa Như Thế
NouvellesTên: Tôi không khó ưa như thế Tình trạng: Đang viết Thể loại: Vườn trường, thuần Việt, hiện đại, thiếu niên . Khi mẹ bạn cho bạn chọn giữa hai chiếc váy, bạn sẽ chọn chiếc đẹp nhất, đúng gu bạn nhất để mặc. Khi bạn của bạn cho bạn lấy một viên kẹo...