Ánh hoàng hôn lặng lẽ khuất dần sau một buổi chiều thu lộng gió. Bên trong ô cửa kính trong suốt, âm thanh du dương của bản tình ca vang lên mang theo hương thơm thoang thoảng của trà hoa cúc
Bạch Lộc dõi mắt theo chàng trai đang ngồi đối diện mình, ánh mắt mơ màng không thể giấu nổi chút chua xót
“ Cuộc sống của anh dạo này thế nào?”
“ Rất tốt, còn em?”
“ Em cũng vậy”
Cuộc đối thoại diễn ra vỏn vẹn trong vài ba câu nói. Gặp lại sau nhiều năm đến thế, cứ ngỡ sẽ có vô số chuyện để nói với nhau, song lại chỉ biết gượng gạo nhìn đối phương. Đến một câu thân mật cũng khó lòng thốt ra trọn vẹn.
“ Tiền bối! Em là Bạch Lộc, thành viên đại diện lớp 11B tham gia triển lãm sách lần này, mong được anh chỉ giáo”
“ La Vân Hi của 12A”
“Oa, chúng ta cùng được phân công cùng chủ đề nè, anh có vui không?”
“…”
“ Này, đừng bơ em nữa mà. Hai ta sẽ hoàn thành việc này nhanh thôi”
“Ừ.”
“Đó, anh cười lên thế này có phải xinh không”
“ Tôi không xinh”
“ Anh rất xinh là đằng khác”
“ Em…”
“ Vân Hi ca ca xinh nhất vũ trụ luôn ~”
….
“Dạ thưa cô! Chương trình phát thanh lần này cứ để em với anh La Vân Hi của 12A thực hiện ạ!”
“ Em không thích tham gia cùng em ấy”
“ Cô ơi, hoạt động lần này rất quan trọng với trường ta, không thể lựa chọn qua loa được ạ!”
“ Nhưng mà…”
“ Chúng em chắc chắn sẽ giành giải nhất ạ! Hơn nữa, em nhất định khiến anh ấy thích em”
…
“ Vân Hi ca ca, sao điểm của anh cao vậy? Đứng đầu toàn trường luôn”
“Ừm”
“ Vậy anh có ghét những người điểm thấp không?”
“ Liên quan gì đến em?”
“ Vì nếu tiêu chuẩn chọn vợ của anh là những cô gái học giỏi thì em sẽ cố gắng để điểm thi cuối kì thật cao. Bằng không, em sẽ bám theo làm nhân tình của anh cả đời, nhất quyết không cho anh lấy ai cả!”
“ Cứ thử đi”
…
“ Hi Hi, em buồn ngủ quá, hay là chúng ta dừng ở đây đi”
“ Học tiếp đi!”
“ Nhưng mà cứ nhìn vào sách là em thấy đau đầu, đau chân, đau bụng. Thật sự không thể tiếp thu nổi nữa mà”
“ Giang Quân lớp 12C vừa xinh đẹp lại còn học giỏi…”
“ Câu c của bài hàm số vừa nãy bằng bao nhiêu nhỉ? Anh giảng lại cho em đi mà, nha!”
BẠN ĐANG ĐỌC
| Yunlu Series | Ái Tình Tựa Sương Khói
FanfictionĐôi lời nhớ thương có khiến người ở lại?