• Hội chứng Stockholm là một phản ứng tâm lý xảy ra khi các con tin hoặc nạn nhân của một vụ bắt cóc có liên kết với những kẻ bắt cóc hoặc lạm dụng hay giam giữ họ. Mối liên hệ về tâm lý này phát triển trong quá trình hàng ngày, hàng tuần hàng tháng hoặc thậm chí nhiều năm bị giam cầm hoặc lạm dụng.
Đối với hội chứng Stockholm, các con tin hoặc nạn nhân bị lạm dụng có thể có cảm giác đồng cảm với kẻ giam cầm họ. Điều này hoàn toàn trái ngược với sự sợ hãi, kinh hoàng hoặc thậm chí khinh bỉ mà nhiều người thường nghĩ đến mỗi khi đề cập đến tâm lý của các nạn nhân trong một vụ bắt cóc.
Theo thời gian, một số nạn nhân dần nảy sinh những tình cảm tích cực đối với chính những kẻ đang bắt và giam giữ họ. Họ thậm chí có thể bắt đầu cảm thấy đồng cảm với những kẻ đó và nảy sinh những cảm giác theo chiều hướng tiêu cực đối với cảnh sát, chính quyền hay cả những người đang cố gắng giải thoát cho họ... ( mọi người có thể lên google để tìm hiểu kĩ hơn nha. )
________________________
Kim Seokjin 33 tuổi, đội trưởng đội phòng tội phạm của Gwancheon với 12 năm kinh nghiệm trong nghành anh được cấp trên đánh giá rất cao vì có công phá được nhiều vụ án lớn nhỏ khác nhau.
_______________________
Nhưng trong một lần thực hiện nhiệm vụ ở Daegu anh đã bị địch phục kích và bị chúng bắt nhốt. Ở đây Seokjin được gặp gỡ tên trùm băng đảng khét tiếng hoành hành khắp Daegu suốt 3 năm qua và trùng hợp hắn ta lại là em trai của người đó - người mà cả đời này luôn là nỗi day dứt trong lòng anh một vết sẹo xấu xí không muốn người khác biết đến...
______________________
" Kim Seokjin! Lâu rồi không gặp, mấy năm nay mày sống cũng tốt quá nhỉ? "
" Tao sẽ hủy hoại cuộc đời mày như cách mày đã làm với gia anh trai tao, tao sẽ trả cho mày gấp bội.."
" Loại người như mày liệu có đủ khả năng hủy hoại tao sao? "
" Câm miệng. Tao đã cho mày nói sao? " hắn tức giận vung nắm đấm vào gương mặt của Seokjin.
***
" Thằng chó mày mau thả Tae- "
" Im miệng mày không có quyền lên tiếng ở đây. Này Kim Seokjin nhìn đi, nhìn thằng người yêu bé nhỏ của mày bị lũ cạn bã này thao đến chết đi kìa. Ôi cái cảnh tưởng ấy đặc sắc biết bao!!! "
***
/Tbc/