I1I - #1

64 5 0
                                    

I1I ASAGAO tháng 3 - Cuối xuân

#1


[Hiện tại]
Năm cuối của Momiji, năm hai của Masumi.

MASUMI's POV

"Tiền bối, có thể gọi chủ nhiệm Ooka ra đây cho tôi gặp một lát không?"

Trước mặt tôi lúc này là một nam sinh vạm vỡ cao lớn. Gương mặt phải nói là khá điển trai.

Đồng phục chỉnh tề cùng những nút cài tận cổ nghiêm trang đến mức bức bối, tay cậu ta cầm một phong bao trắng thẳng thớm và trên phong bao còn đề tên "người ấy", đôi tai cậu lại đỏ ửng không giấu nổi những nét ngượng ngùng, dù giọng yêu cầu đòi gặp lại cứng cáp đến lạ.

Thư tỏ tình à- Thời đại nào rồi mà còn làm trò này nhỉ?

Tôi vắt chân nhảy xuống, từ tốn tiến lại gần chỗ cậu ta. Thấy tôi bước tới, nam sinh kia trở nên nghiêm túc hơn, đoạn khẽ nuốt nhẹ một ngụm không khí như một cách làm dịu lại tinh thần.

Căng thẳng đến mức đấy sao?

- "Tiểu thư" đang tập Karuta cho giải Queen. Ngày mai, mà không- ngày kia, cũng không được nhỉ? Vậy cuối tuần thì sao ta, hay cậu chịu khó đợi đến cuối tháng này đi, có khi sẽ có lịch trống đấy.

Tôi thản nhiên cười mỉm, ngôn từ đến đứa ngốc cũng phải hiểu là sự kịch liệt từ chối yêu cầu trước sự ngỡ ngàng của nam sinh nọ và cả đám bạn đang cổ vũ đằng sau.

- Nhưng tôi thực sự rất cần gặp chị ấy! Tiền bối không thể du di một chút hay sao?

- Không được~ xin lỗi cậu nhiều nhé nhưng tiểu thư dạo này bận lắm, sẽ không gặp người ngoài đâu.

- Chị nói láo! Lần trước cũng thế! - Cậu ta gằn giọng giận dỗi như một đứa trẻ bị mẹ khước từ mua cho món đồ chơi nó muốn - Lễ hội trường lần trước tôi cũng đến gặp chủ nhiệm Ooka và cũng xin chị rồi nhận được câu trả lời y hệt!? Giải Queen chỉ diễn ra có một năm một lần thôi! Tưởng tôi không biết hay sao mà toan tính lừa tôi? Tình huống quỷ quái gì đây? Chị là cái gì mà từ chối tôi gặp mặt chủ nhiệm? Tránh ra!

"Rũ bỏ cái vẻ đạo mạo nhanh đến thế cơ à?"

Tôi ngán ngẩm thở dài, mặc kệ lời chỉ trích của cậu ta, tôi thản nhiên nhón lấy một viên tròn tròn có giấy gói màu tím bạc từ núi quà valentine trắng mà câu lạc bộ Karuta nhận được ngày hôm nay.

Hắn ta nhìn tôi và coi hành động thản nhiên ấy như một lời thách thức. Với ánh mắt sôi sục đầy khó chịu, hắn định lao bổ vào đẩy tôi ra.

Nhưng này nhóc, nhóc là cái gì để chị đụng tay đụng chân chứ? Và rồi theo phản xạ, chỉ suýt chút nữa thôi tôi sẽ sẵn sàng cho hắn ngay một cước vào giữa mặt đáng ghét kia. Nếu như ngay khi ấy giọng nói lạnh lùng bình thản thân thuộc không kịp thời vang lên.

"Tiểu thư" hay tiền bối Ooka Momiji, chủ nhiệm câu lạc bộ Karuta truyền thống lâu đời ở trường cấp ba Teitan xuất hiện. Nam sinh kia lập tức trở nên sượng trân, hắn vội vã rút tay lại, nhanh như cắt chỉnh trang lại phong thái cũng như quần áo, đầu tóc và cầm chắc bức thư tỏ tình.

[LONGFIC] ASAGAONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ