|3| ASAGAO đầu tháng 5 - Đầu hè
#1
彡
[Flashback
Thu,
Tuần đầu tiên của tháng 8
Năm thứ nhất của Masumi, năm thứ hai của Momiji]CHIHIRO's POV
"Tôi đã sống một cuộc đời đầy hổ thẹn."
Asami Chihiro là cái tên cha sinh mẹ đẻ của tôi. Asami có [Asa] trong Asami là họ, còn Chihiro là Chihiro trong [Chihiro]. Không biết quan niệm thẩm mỹ của các cụ ngày xưa có vấn đề thế nào, hay do một thế lực tà ác đã cố ý điều khiển mà bố mẹ tôi nhất quyết mạnh dạn ghi cái tên ấy vào giấy khai sinh.
Thú thực là tôi không thích tên của mình. Không một chút một chút một chút~ nào bởi chính dáng dấp tràn đầy tính nữ của nó. Vốn dĩ đã rất hiếm đàn ông tên Chihiro rồi kia mà. Ấy thế nhưng mẹ đã nói vì khi vừa sinh ra tôi quá xinh đẹp tới mức ngay cả các bác sĩ cũng phải điêu đứng.
Vậy nên Asami Chihiro ra đời từ đó.
Nghe vẻ vang thật nhỉ, vậy mà chưa một ngày một khắc nào trong đời tôi thực sự thích tên của mình. Đi học bị trêu ghẹo, thầy cô thì nhầm lẫn và ngay cả người lạ cũng khoái hiếu kỳ. Nhưng rồi...
"Chacha" ra đời để thay chỗ cho cái tên Chihiro.
Sera Masumi đã gọi tôi như thế cho tới tận bây giờ, kể từ lần đầu tiên cô ấy chứng kiến cảnh tôi bị trêu ghẹo vì cái tên quá đỗi nữ tính của mình, khi chúng tôi cùng học chung lớp mẫu giáo.
"Chacha?" - Tôi nức nở trong vòng tay của Masumi khi cậu ấy gắng gượng để an ủi tôi.
"Sao lại gọi tôi như thế?" - Tôi tò mò ngước mắt nhìn cậu.
"Nghe ngầu đét đúng không? Ba tao nói Chacha là tên một loại rượu đấy! Mà rượu thì chỉ có người lớn mới được uống thôi.
Vậy nên mày đừng có khóc nữa."
Masumi cười lớn để lộ ra chiếc răng nanh bé xíu trông vừa hoạt bát lại vừa duyên dáng. Kể từ thời khắc đó tôi biết, mình mang ơn Masumi nhiều đến thế nào. Vậy nên từ lâu đã sinh ra một lòng mến mộ thầm kín.
Cậu ấy là một cô gái trái ngược với tôi. Chúng tôi sinh ra cùng năm, do gia đình hai bên là hàng xóm thân thiết nên hai con của họ cũng từ đó mà gắn bó. Masumi hơn tôi vài tháng tuổi, vậy nên luôn mặc định là "chị", còn tôi là đứa em trai nhỏ lẽo đẽo theo sau. Mỗi khi tôi có chuyện hay bị trêu như thế đều có Masumi đứng lên bảo vệ.
Suốt đời, suốt kiếp vẫn sẽ luôn là như thế, không đổi thay.
Dẫu sao vẫn phải nói, mặc dù vai vế có phần lớn hơn đi kèm với tính nết bạo dạn hơn nhưng trên hết, Sera Masumi vẫn là con gái.
Một người con gái bằng xương bằng thịt khác hẳn với cấu trúc thường thấy của một đứa con trai. Và dù có cố gắng giả mù như thế nào, Masumi đã và vẫn luôn là một tiểu mỹ nhân, ngay từ khi còn bé đã nổi bật không giống ai. Chẳng điệu đà váy vóc, cũng không trang điểm xuề xòa đi kèm với tính nóng nảy hiếu thắng đến mức đôi khi người ta quên mất cậu là con gái. Đam mê học triệt quyền đạo, cung bắn cũng điệu nghệ, lúc nào cũng có một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ và thích giải quyết mọi chuyện chóng vánh gọn gàng. Nói sao nhỉ, thật giống tác phong của một quý ông?
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC] ASAGAO
Fanfiction☽. "Tôi không thể mãi là đàn em của chị." "Sẽ không đâu." "Vậy tại sao chị từ chối?" "Vì Chacha chết rồi." Cùng chia sẻ kí ức về một người đã chết, hoa bìm bịp vẫn nở rộ bất chấp mọi sự thực ở đời. Tựa như mùa hè năm ấy chưa từng có cuộc chia ly...