1. Thế giới sụp đổ

501 72 6
                                    



Thời tiết Thái Lan dần chuyển sang mùa mưa, ẩm ướt và khá lạnh. Bình thường Fourth không thích thời điểm này trong năm cho lắm! Nó làm cậu cảm thấy khó chịu, khó thích nghi khi đang đi dạo hay mua đồ mà gặp phải một cơn mưa rào bất chợt kéo đến.

Nhưng hôm nay, cậu lại thấy dễ chịu, yêu thích nó đến lạ thường.

Bởi vì hôm nay...

Tất cả sẽ kết thúc !

Nhiệm vụ cuối cùng của cậu sẽ hoàn thành !

" Cậu chịu khó chút nha ! Tôi đang mở đường trở về Thế giới chủ rồi ! Cậu sẽ được nghỉ ngơi sớm thôi !" 004 báo cáo tình hình lại cho Fourth. Cậu âm thầm gật gù, cũng chả phải làm thêm nhiệm vụ gì nữa, chỉ là bị xe đâm thôi mà.

Fourth Nattawat là một nhiệm vụ giả bị trói buộc cùng hệ thống công lược phản diện hắc hoá.

Suốt hàng ngàn thập kỉ trôi qua, trải qua vô vàn thế giới, thông qua nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nhiệm vụ cuối cùng này kết thúc, cậu sẽ trở về không gian của mình ngày ngày làm con sâu lười.

Lần này là công lược Gemini Norawit, ngăn chặn nam phản diện nguy hiểm hắc hoá.

Vì để hoàn thành nhiệm vụ, Fourt dành hơn 12 năm ở bên hắn ta mặc cho thái độ của Gemini với cậu không chút tốt lành gì.

Đồng hành cùng Gemini từ cậu nhóc 10 tuổi nghèo khổ xấc xược đến lúc hắn trở thành người đàn ông 23 tuổi mạnh mẽ nhất, thành đạt nhất.

Giây phút chứng kiến hắn ta ôm ấp nữ chính xinh đẹp của thế giới này, cậu biết nhiệm vụ kết thúc rồi. Ngay sau đó, 004 sắp xếp cho Fourth một vụ tai nạn để thoát ly khỏi thế giới.

Dẫu sao cậu cũng chỉ là bạn bè đồng hành cùng Gemini từ bé, không quá quan trọng. Hắn còn có được tình yêu của nữ chính. Chỉ số khả năng hắc hoá trên hệ thống vô cùng ổn định. Coi như nhiệm vụ của cậu đã hoàn thành rồi.

" Chuẩn bị trở về Thế giới chủ nào Fourth Nattawat." Tiếng thông báo của 004 vang lên, cậu thả lỏng, ánh mắt trước khi nhắm bắt gặp thân ảnh quen thuộc vội vã chạy tới, có lẽ là người qua đường. Nhưng cậu không quan tâm nữa. Cậu muốn trở về nghỉ ngơi.

Ánh sáng dịu nhẹ bao phủ tầm mắt, không gian rộng rãi, thoáng đãng. Tất cả cho Fourth cảm nhận chân thực rằng tất thảy đã xong rồi.
Hít một hơi thật sâu, cảm nhận sự dễ chịu như được về nhà này. Nhưng niềm vui này lại không thể kéo dài lâu.

" Fourth à !" Thanh âm bất đắc dĩ vang lên từ trên cao, ánh mắt năn nỉ hướng tới con người nhỏ bé phía dưới kia đầy chờ mong sự đáp lại.

Mà người mang phận dưới trướng ấy im lặng không đáp, gương mặt giận dỗi không chấp nhận sự việc xảy ra.

" Hãy hiểu cho ta đi mà ! Ta biết đó không phải lỗi của ngươi, nhưng Tiểu thế giới đó sau khi ngươi rời đi hoàn toàn sụp đổ, các thế giới ngươi từng qua cũng có liên luỵ. Nếu không quay lại sửa chữa sẽ tạo một mạch đổ như domino."

Người phía trên là Chủ thần. Người làm chủ các Tiểu thế giới cũng như Thế giới chủ nơi đây. Các Tiểu thế giới được kiểm soát, trông coi bởi Thế giới chủ. Mỗi thế giới nhỏ có vô vàn lối sống, nền văn minh khác nhau.

Tuy nhiên có một vài thành phần trong mỗi thế giới vì oán niệm, khổ đau mà trở nên hắc hoá. Từ đó dẫn đến sự hỗn loạn, khó kiểm soát, khó quản lí cho Chủ thần cũng như các quan thần tại đây.

Mục đích tạo ra các nhiệm vụ giả để đến các Tiểu thế giới khác nhau, giúp đỡ và ngăn chặn nỗi oán giận, biến chất của con người vì những khổ đau, hỉ nộ ái ố trên nhân thế.

Và Fourth Nattawat là một trong những nhiệm vụ giả xuất sắc nhất của Thế giới chủ. Nghiễm nhiên cậu hoàn toàn có quyền tức giận vì nhiệm vụ phát sinh vào phút cuối này.

Tất nhiên khi nhiệm vụ giả rời đi, họ sẽ được hệ thống sắp xếp một lí do hợp lí để kết thúc, hoặc trong một vài trường hợp bất đắc dĩ, hệ thống đồng hành cùng sẽ chọn lọc, xoá và thay đổi đôi chút kí ức những người có liên quan đến nhiệm vụ giả.

" Chủ thần, con đã cố gắng suốt ngàn thập kỉ qua, hệ thống cũng xác nhận nhiệm vụ của con rồi, các Tiểu thế giới sau khi chúng con rời đi, bất kể là chuyện gì cũng hoàn toàn phụ thuộc vào các nhân vật trong đó. Con chỉ muốn trở về không gian của mình nghỉ ngơi mà thôi !"

" Ta hiểu ! Nhưng thế giới đó ngươi đã từng qua, bản thân ngươi cũng là nhiệm vụ giả xuất sắc nhất ở Thế giới chủ này. Như vậy đi, hãy quay lại sửa chữa thế giới vừa rồi. Chỉ cần sửa đến cuối, dù sau đó Tiểu thế giới ấy sau này có ra sao ta cũng không bắt ép ngươi nữa !" Hết cách Chủ thần đành nhắm mắt thoả thuận với nhiệm vụ giả khó chiều kia.

Nhìn gương mặt mệt mỏi, tâm trạng bất lực của Chủ thần, Fourth thở dài, nể tình nghĩa thời gian qua với Chủ thần mà gật đầu.

Thôi thì coi như cậu đi làm phước vậy !

" Cảm ơn cậu, Fourth ! Ta vẫn sẽ để 004 đồng hành cùng cậu ! Hãy cẩn thận nhé !" Nhận được cái gật đầu của Fourth, Chủ thần vui vẻ giao lại 004 cho cậu rồi tiễn cậu quay lại Tiểu thế giới ấy. Chỉ là không hiểu sao chủ thần có linh cảm như thế đây sẽ là lần cuối Fourth trở về Thế giới chủ này vậy ?


Tạm đến đây thôi nha ! Nhá nhá tí cho mọi người mong chờ nè !

Sau khi quá nhiều lời hú tôi triển fic thì tôi bị thao túng tâm lí mịa nó luôn 🤡

Dù lúc viết tôi chỉ nghĩ sao viết vậy không có dự kịch bản gì lâu dài đâu. Không biết lấy đâu ra dũng khí làm fic dài luôn 🤡

Nói chứ đầu óc tôi không được sáng tạo lắm đâu, văn phong cũng tàm tạm thôi ! Mong cả nhà góp ý để tôi sửa dần nhá 🫶

GeminiFourth | Đối tượng công lược không cho tôi điNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ