Earl Pov:
Nakabalik kami ng hotel ng matiwasay at kasama namin ngayon sina jallai kumain dito sa may baba, may resto rin dito sa hotel kaya hindi namin kailangan umalis para pumunta sa resto sa labas.
''So tell us klion sino nga ba yang reymer verada na yan sa buhay mo?Like bakit siya nang gugulo ngayon as you said ex-husband mo diba''Tanong naman ni jallai kay klion.
Mala detective talaga ang isang to pagdating sakin.
''Raymer is my ex-husband 4 years ago''Pag uumpisa niya.
''What 4 years ago na? So bakit bumalik may saltik ba yon or may kailangan lang sayo''Reaction naman ni jallai.''Jallai tahimik muna pano matatapos mag kwento si klion kung mag rereact ka ng ganyan''Bawal sakanya ni elle, napatahimik naman si jallai at tumingin ulit kami kay klion.
''Noong nag pakasal kami ni ray sa australia ay akala ko siya na, na mahal ko siya mabait siya at wala akong problema sakanya pero habang tumatagal nakikilala ko ang ugali niya at first I thought he's a shy and a good person but it turns out he's bad, lalo na ang attitude niya sa mga tao, masama ang ugali niya sakim pa and the worst he cheated on me akala niya siguro magiging martyr ako para sakanya but he was wrong ng makita ko lahat ng ugali niya nag fila ako ng divorce paper konasuhan ko rin siya ginamit niya ang pera ko sa mga luho niya and after that hindi ko na siya nakita, hindi ko alam kung anong plano niya ngayon pero baka tama ka jallai pera o gulo ang gusto niya''Kwento naman ni klion.Now naiintindihan ko na, ayaw lang ng gulo ni klion kaya siya na mismo ang gumagawa ng paraan para hindi ako madamay well boyfriend niya ako sa ayaw at gusto niya makikialam ako.
''Don't worry bro kung may gagawin man siyang masama sisiguraduhin kong hindi niya magagawa mukang baliw ang isang yon eh, pananamit palang ang weird mukha tuloy siyang clown sa make up niya hindi naman sa pang aano ay that kind of behavior ay iba talaga''Sabi naman ni vque.
''Yeah, pero wag muna natin siyang ijudge that's bad''Sabi ko naman sakanila.
''Pinagtatanggol mo pa earl? Like gusto niyang manira ng relationship''Sabi naman ni jallai.''Hayts hindi sagot sa problema ang pang jujudge ano ba kayo tsaka mag hintay tayo sa gagawin niya, pero kayo wag na kayong sumali pa dito baka lalong lumaki and also mga anak niyo ang igala niya hayaan niyo kami ni klion ang magayos ng problema''Sabi ko naman sakanila.
''Wow selfish sa problema,then fine pero kung kailangan niyo ng tulong nandito naman kami para sainyo, ay oo nga pala nagpapasabi si zion sayo klion na ibili mo daw sila ng Strawberry jam and wine''Sabi naman ni jallai.
''Why should I?''Tanong ni klion.
''Pag hindi mo daw ginawa alam mo na daw mangyayari sayo''Sabi naman ni jallai sabay subo ng kanin.''Okay fine''Naiinis na sagot ni klion.
Pasubo na ako ng kanin ng may narinig nanaman akong boses, nakng hindi talaga siya titigil.
''Hi, guys.''Bati niya samin sabay upo sa hita ni klion.
Wala ba talagang hiya ang isang to?.
Tinulak naman ni klion si ray at tumayo, ako naman shempre chill muna.
''Can you stop bothering me ray the fuck is your problem''Galit na sabi ni klion.
''You know what I want, klion, it's you, I want you to come back to me, I still love you please choose me klion babe''Nagmamakaawa niyang sabi habang nakahawak sa binti ni klion.Ewan ko kung maawa ako sakanya or maiinis kasi pinagsisik sikan niya ang sarili niya sa taong ayaw sakanya at hindi na siya gusto lalo pat boyfriend ko yon.
''Can you stop ray?can you stop bothering my boyfriend?Gusto kong maawa sayo pero binibigyan mo ako ng rason para mainis sayo kaya please lang lubayan mo kami''Sabi ko sakanya sabay alis ng pag kayakap niya kay klion.Tumayo naman siya at akmang itutulak ako ng pigilan siya ng isang lalaki na mukang kasama niya.
''Enough ray, stop it already mahiya ka naman and nandito na sila tito at tita sinusundo kana''Sabi nito at tumingin naman siya sakin.
''I'm sorry, medyo may problema lang talaga si ray, halika kana nga''Sabi niya sabay hatak kay ray.
''Oh my ang cutie naman ng kasama ni ray''Kinikilig na sabi ni elle.
''Hon naman nandito naman ako oh bakit kailangang tumingin pa sa iba?''Nagtatampong sabi naman ni clyde kay elle.Hinamapas naman siya ni elle.
''Ikaw para kang ewan, iakyat mona si yugo sa kwarto at palitan ng damit''Utos naman ni elle kay clyde at ginawa naman kaagad yon ni clyde, under siya kay elle eh wala naman siyang magagawa.
''Haha kawawa ka naman talaga clyde''Asar na sabi ni vque kay clyde.
Piningot naman ni jallai si vque sa tenga.
''Ikaw mapang asar ka talaga palitan mona ng diaper si tori baka ikaw samain sakin umakyat na kayo susunod nalang ako''Sabi ni jallai.Kaagad naman sinunod ni vque si jallai mga under talaga sa mga asawa, naramdaman ko naman ang braso ni klion na pumalupot sa bewang ko naglalambing ang baby damulag ko.
''Sweet niyo naman, by the way susunod sila farlo at yaolo dito bukas daw ang dating nila so be ready sa kaingayan ng mga kambal''Sabi naman ni jallai at umalis na.
Napailing iling naman ako, hay nako.
''Narinig mo yon? Pupunta mga barkada mo dito bukas''Sabi ko kay klion.
''Yeah, I hate seeing their faces pero kasama nila ang mga babies kaya okays lang beibī wanna swim?''Tanong sakin ni klion.
''Baliw kaba? Mag swim ka mag isa ang lamig lamig baka hindi mo alam nasa baguio ka wala ka sa boracay''Sabi ko naman sakanya.''Then next boracay I wanna see you to swim or do you even know to swim?''tanong niya sakin.
''Hoy klion I can swim, baka hindi mo alam dati akong sumasali sa swimming contest kaya wag mo akong hinahamon dyan''Sabi ko naman sakanya.
''Alright beibī by the way, do you want to go with me on the farm of strawberry?''Tanong sakin ni klion.
''Shempre gusto ko, tara I wanna pick up some strawberry before we rest,''I said to him.
''That's good then''Sabi naman niya at hinatak niya ako at sumakay na kami ng kotse niya.Hindi ko nga alam pano siya nag ka kotse dito eh ang dala namin ay van, pero maluwag ang pakiramdam ko ngayon dahil wala na ang lalaking yon mae-enjoy namin ang trip namin dito lalo pat kasama ko na ngayon si klion kaya mas magiging masaya ang paglilibot ko dahil may kasama na ako exciting..
A/N:Grabe naman pala si ray nag mamakaawa na talaga siya
BINABASA MO ANG
MY POSSESSIVE HUSBAND:KLION EVANS (Series 5)
RomanceKlion is a mafia member in Australia, and he is half Filipino . He used to live in the Philippines, and he applied as a judo master. Earl is a judo club member he has his own dojo, but he is not the one handling it, and he is half Japanese and Filip...