CHAPTER:16:NOT SURE

311 12 1
                                    

Earl Pov:

Nakatulala lang ako dito sa kwarto habang nakatitig sa kisame masakit ang dibdib ko dahil nga doon ako tinamaan, nakakainis nga eh hindi ako makakilos ng maayos dahil sa sugat ko buti na ngalang at hindi yon malalim at hindi sa puso tumama kundi deads na ako ngayon.
''Earl kilala mo ba kung sino ang gumawa nito sayo?''Tanong sakin ni trein.

''Well hindi naman marami ang kaaway ko, may iilan lang pero tahimik na sila ngayon at sila ang may atraso sakin hindi ako''Sabi ko naman kay trein.
''Pero nakita daw ni geldon si yuma kasama ang isang lalaki, naka sakay sila sa isang speed boat at nakatakas''Kwento naman sakin ni jallai.
Napakunot noo naman ako si yuma?anong ginagawa niya don eh private island yon ni klion, ang lalaking yon talaga akala ko hindi na siya magpaparam o magpapakita dahil sa nangyari noon pero makapal talaga ang mukha ng lalaking yon at talagang guto niya pa akong patayin.

''Earl mas okay kung sa bahay ka muna namin''Sabi ni jallai.
''Huh? No mas delikado if gusto nga akong patayin ayokong madamay ang inaanak kong si victoria at kayo ayokong mangyari yon jallai and I know naman na hihigpitan na ni klion ang pagbabantay sa bahay dahil sa nangyari kaya wag kana mag alala pa, I'm okay and I'm still alive sabi nga nila hindi namamatay ang masamang damo eh tayo yon kaya mabubuhay pa ako ng matagal''Mahabang paliwanag ko naman sakanya.
Kasi kung hindi ko ipapaliwanag ng maayos kay jallai na okay ako kukulitin niya akong doon tumira sa bahay nila eh nakakahiya din kay vque kung dun ako titira sakanila at lalong mababaliw si klion pag hindi ako nakikita.

''Pero earl if ever man na talagang hindi kana okay doon kana muna sa bahay ha, kukulitin talaga kita''Sabi ni jallai.
Napaka kulit talaga ng lalaking to  eh.
''Samin din, bukas ang aming mga tahanan para saiyo, diba nga ang moto ng ating team, Pag may kailangan dapat laging nandyan para sa isat-isa, remember that right?''Sabi naman ni yaolo.
Tumango naman ako sakanila.
''Thank you, babes. I know naman, but shempre may pamilya na kayo kaya ayaw kong maka storbo sa kahit sino sainyo''Sabi ko naman sakanila.
''Sus sila lang earl, ako single pa kaya welcome ka sa bahay ko, gusto mo doon kana rin tumira eh''Sabi naman ni trein.
''Oo na ikaw na single kawawa ka naman''Natatawang sabi ko naman sakanya.

Sinamaan naman niya ako ng tingin pero tinawanan ko lang siya hanggang sa napahinto ako kaya sumakit sugat ko.
''Yan deserve''Sabi naman niya sakin.
''Nako wag kana nga muna mag gagalaw galaw dyan at baka dumugo ang sugat mo''Naiinis na sabi sakin ni jallai.
Para ko na siyang tatay sa ginagawa niyang pag babawal sakin, pero okay lang I feel loved because of him, naalala ko tuloy si aniki at si mommy, kamusta na kaya sila hindi ko naman sila makamusta dahil hindi ko hawak phone ko nalaglag kasi nung nasa pool area ako tapos nabaril ako nabitawan ko.

Si dad naman ewan ko I know naman na wala siyang pakialam sakin, basta tungkol sa business kakausapin niya ako pero kapag hindi tungkol sa business he will ignore me at sanay na ako don sa ganon niyang trato pati na rin si kuya.
''Oh nandito na pala si future husband mo eh earl so alis na kami, bibilhan nalang kita ng pagkain sa labas''Paalam nila jallai.
At bigla nalang silang nag alisan at iniwan ako kay klion na ngayon ay nakatitig lang sakin.

''What are you looking at?''mataray na tanong ko sakanya.
''Ginagawan ko na ng paraan ang mga lalaking bumaril sayo, I won't stop finding them hanggang hindi ko nagagawa ang ginawa nila sayo''Seryosong sabi niya sakin habang nakatitig sa mga mata ko.
Ramdam ko yung galit niya, pagsasalita niya palang ng madiin tapos nakatitig pa sakin.

Napabuntong hininga naman ako.
''Klion hayaan mona buhay pa naman ako at tsaka kung nakatakas man siya siguradong kakarmahin din ang lalaking yon''Sabi ko naman sakanya.
''But you said that you will revenge and make him pay because what he have done to you''Sabi naman niya sakin sabay upo sa may tabi ko.
''Well yes, totoo yan gusto ko talagang gumanti pero, I know naman na kasalanan yon kung gagawin ko talaga so it's better if I keep it.''I said to him.

Napabuntong hininga naman siya at tumitig sa mata ko.
''Fine hahayaan ko muna yon,palalampasin ko pero kung gagawa pa sila ulit ng hakbang para saktan ka ulit hindi ko na sila hahayaang mabuhay earl, you're too precious to lose and I can't let that happen''He said to me.
''Oo na ikaw na, nagugutom na ako kanina pa''reklamo ko naman sakanya.
''I'll call jallai to bring you food. I know they already bought you''He said.

Tumango lang ako sakanya at tinawagan na niya sila jallai, maya maya pa ay dumating na sila at may dalang Jollibee at inasal.
''Wow nag food trip kayo noh?''Tanong ko sakanila.
''Uyy hindi ah binilhan ka lang talaga namin ng pagkain, judgemental ka''Sabi naman ni jallai.
''Sorry naman ugali niyo kasi yan, lalong lalo kana gustong gusto mong kumakain talaga at teka nga bakit nandito ka sa hospital sino nag babantay sa anak mo?''Tanong ko sakanya.
''Edi si vque puro naman computer yon kaya sakanya ko muna binilin si victoria kaya naman niya yon, mas gusto niya ngang ka bonding si victoria''Sabi naman niya sakin habang hinahanda niya yung pagkain.

''Eh ikaw trein, anong ginagawa mo dito? Wala kabang lakad or what?''Tanong ko sakanya.
''Wala naman akong ginagawa kaya okay lang yan and also, I'm single kaya wala akong responsibilidad sa mga tao okay''Paliwanag naman niya sakin.
''Alam mo earl yung mga tanong mo parang ayaw mo kaming nandito bakit ha? Dahil kay klion pinagpalit mo na kami dyan sa pangit na yan''Sabi naman ni jallai.
''Luh oa mo bes, tumigil ka nga baka masapak kita dyan, tsaka kumain na tayo kanina pa ako nagugutom pramis''Sabi ko naman sakanila na siyang tunay naman kanina pa kumakalam ang sikmura ko sa gutom.

(~FAST-FORWARD~)

3 weeks na ako dito sa hospital pwede naman na akong lumabas pero ayaw ni klion gusto niya daw na fully healed ako kapag lalabas dito sa hospital para hindi na raw ako nahihirapan, shempre no choice naman ako.
Bumisita naman sila mommy and kuya kinamusta nila ako, and my dad he never said anything nagpadala lang siya ng pagkain that's all.

Nabobored na talaga ako rito dahil puro nurse nalang ang nakikita ko, gusto ko man lumabas ng kwarto pero ayaw akong payagan ni klion bantay sarado pa ako sa mga guard bawal daw akong lumabad kung maglalakad lakad ako dito lang sa kwarto ko malaki naman daw to.
Gusto kong lumanghap ng sariwang hangin kaso ayaw nila akong payagan at nakakainis.

''Klion magaling na ako, fully healed so pwede naba akong umuwi? 3 weeks na ako dito at inip na inip na ako please naman klion gusto ko ng umuwi mas okay pa sa bahay mo eh marami pwedeng gawin kaysa dito nakatulala lang ako sa kisame''Reklamo ko naman sakanya.
''Yeah, I know that's why I already taken off the bills you can go home now, so let's go?''Tanong naman niya sakin.
Shempre masaya akong tumango sakanya.

Nakalabas na ako ng hospital at nasa isang convenient store kami ngayon nagyaya ako eh at  food trip kaming dalawa ni klion cup noodles me and hotdog, with yogurt and milo drink.
Ang sarap talaga nitong food trip, pa kain kain lang sa tabi akala mo walang problema.
''Klion next time treat ko naman lagi mo nalang akong nililibre kaya ako naman next time at sa Japanese resto tayo I want you to try my favorite foods''Masayang sabi ko naman sakanya.

''Sure aasahan ko yan but first magpahinga ka pagdating sa bahay don't worry hindi na sa island tayo uuwi may bahay ako na katabi lang nila jallai at elle kaya you don't have to worry about your safety either them they don't need to worry about you''He said.
Hindi naman ako makapaniwalang nakatingin sakanya like what the heck?.

''Seryoso ba klion? Or joke yan?''tanong ko sakanya.
''I'm serious actually matagal na ang bahay ko na yon don sadyang hindi ko lang inuuwian because I'm busy in australia, but now we can live there, but that house is not big as my house in the island''Sabi naman niya sakin.
''It's okay, Mas gusto ko nga yon kaysa sa malaki ako lang nag eenjoy okay na ang maliit at least nandon ang mga kaibigan ko thank you klion for everything what you've done to me I really appreciate it''I said to him.

Niyakap ko naman siya.
''You're always welcome, earl as you know I love you, and I'll do anything for you''He said.
''Thank you''Sagot ko sakanya.
For now I can't still answer his i love you because I'm still not sure about my feelings na parang minsan okay gusto ko siya tapos minsan no hate ko siya may ganong part sakin at nalilito talaga ako I need more little time to think and after that I know that I will surely accept him but for now we need to stay, like this.

A/N:Not sure nga ba talaq earl? Or pinipigilan mo lang kasi natatakot ka...

MY POSSESSIVE HUSBAND:KLION EVANS (Series 5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon