CHAPTER:29-THE NEW BEGINNING

420 7 0
                                    

~After 5 years~

Earl Pov:

Naiinis akong nakatingin kay klion na kinakalas yung crib ni Kenshi anak namin na inampon 3 years ago.
''Isa klion, wag mong sirain may pagbibigyan ako nyan nakakainis ka naman''Naiinis na sabi ko sakanyan kanina niya pa ako binabadtrip at hindi na talaga ako natutuwa sa mga pinag gagawa niyang yan.
''Baby, calm down alam ko naman ang gagawin ko at kanino mo ba ito ibibigay?''tanong ko sakanya.
''Basta wag kana mag tanong ayusin mo na yan''Inis na sabi ko sakanya.

Binuhat ko naman si kenshi dahil nagkukulit nanaman at storbohin nanaman niya ang daddy niya. Tagalog ang itinuro ko sakanya at english konti lang sa Japanese kasi baka makasanayan at hindi siya mag karoon ng kaibigan dahil japanese language ang gamit niya.
''Appa, why was Daddy destroying my crib?''Bulol na tanong niya sakin.
''Because you're a big boy now, you don't need it anymore, so I will give it to my friend that has son too''I said to him.

Tumango lang siya sakin na para bang naiintindihan ang mga sinasabi ko.
Binaba ko ulit si ken dahil nandyan na ang mga kalaro niyang si yugo at victoria.
''Okay kids be careful, alright? No fight, yugo behave''I said to them.
Dahil nga bata sila ay hindi nila alam ang mga ginagawa nila at lagi silang nag aaway sa laruan kaya nga kung anong meron si ken ay meron din sila para hindi sila nag aaway.
''Yes tito''Sagot sakin ni yugo at nag tatakbo papunta kila ken na nakapasok na sa loob ng playroom.

Tinignan ko naman si klion na pawis na pawis sa kakalas ng crib juskomiyo crib lang ang kinakalas nahihirapan siya eh siya rin ang nag ayos nyan noon.
Iniwan ko na siya don dahil napaka bagal niya.
Inayos ko na ang mga gamit ni ken dahil aalis din kami mamaya para sa picnic naming tatlo, bonding naming pamilya gusto ko rin kasing ipasyal si ken sa mga lugar na magaganda like bukirin at dagat ang makikita na tanawin, kaya nga pinag mamadali ko si klion kasi aalis kami kasi ang bagal niya pero sabagay siya naman ang driver kaya okay lang.

Ngayon ay paalis na kami nag paalam na rin ako kila jallai may kanya kanya rin kasi kaming mga lakad dahil sunday at family bonding time kahit nga busy si klion sa company niya hindi niya kami pinapabayaan ni ken dahil talagang uunahin niya kami kaysa sa trabaho niya baliktad siya, well sabi lang naman niya sakin mas importante kami kaysa sa trabaho dahil kaya naman maka survive ng company niya kahit hindi siya pumapasok.
''Klion dinala mo ba ang bottle milk ni ken?''tanong ko sakanya nasa backseat kasi ako dahil kasama ko si ken dito driver namin si klion.

''Nandyan sa may bag niya I packed everything don't worry baby, at yung panyo niya nasa bag rin gusto mo bang lakasan ko ang aircon baka naiinitan na si ken?''Tanong sakin ni klion na nag dri-dive.
Napaka mabuting tatay talaga ni klion at shempre partner na rin actually nag proposed na siya sakin noong nakaraang taon kaso nag no ako sakanya dahil I'm not ready, or maybe I'm still scared but these past few months I realize that, why I'm scared? I'm been with him for a year, and we have a son already, so why?
Well, this day I have a plan to propose to him babawi ako sa mga no na sagot ko sakanya noon at sana hindi no ang sagot niya sakin na siyang kinakatakot ko I know he love's me pero shempre hindi ako papakampante.

Nakarating na kami sa may spot namin at nilabas ko na isa isa ang mga gamit namin at hawak ni klion si ken at kung ano ang pinagsasabi sa anak namin kasi dagat ang tanawin dito kaya sobrang ganda at ang simoy ng hangin ay fresh unlike sa manila unang langhap usok agad.
''Klion, come here na ready na ang cloth pakainin mo na rin ng fruits yang si ken''tawag ko kay klion na nakatayo sa may bato at nakatingin sa dagat.
Parang hindi naman niya ako narinig kaya nilapitan ko sila.

''Hey, mashado na kayong nag eenjoy dyan sa pagtingin sa dagat paano naman ako?''Nag tatampong biro ko sakanya.
''Baby gaano man kaganda ang karagatan at mga bundok ibang iba ang ka gwapohan mo kaya nga napa ibig mo ako''Nakangiting banat sakin ni klion.
Napangiti naman ako sa mga nasambit niya at niyakap ko siya sa bewang.
''Baby, I want to ask you something''biglang tanong ko sakanya.
''What is it, baby?''Tanong niya sakin.
''Will you marry me?''Diretsong tanong ko sakanya.

Napahinto naman siya at naramdaman ko ang paglalim ng paghinga niya.
''E-earl?''nauutal na tawag niya sa pangalan ko.
''Choose baby yes or no?''Tanong ko sakanya.
''Can I say yes?''Tanong niya sakin.
''Of course yes ikaw klion ako na yung nag propose oh kasi na guguilty ako sa pang rereject ko nung nag propose ka tapos ngayon parang ayaw mo na aba klion ano bang gusto mo?''Naiinis na tanong ko sakanya.

Humarap naman siya sakin at niyakap ako.
''Of course baby, I will marry you are you sure about this?''Tanong niya sakin.
''Of course baby,''I said to him.
He kissed me to my lips, and I kissed our baby ken.
''I love you both my babies,''I said to them.
''I love you too, baby, so when we going to have our wedding?''Tanong niya sakin.
I just raised my eyebrows to him and got ken from his arms.
''Chill klion I will give you a wedding that you waited for''I said to him and I sat on our picnic cloth.
''Let's eat na, kanina pa nagugutom tong si kenshi''yaya ko naman kay klion.

Lumapit na siya samin at tumabi saamin.
Kinuha na niya yung mga fruits ni kenshi at sinubuan siya ng isa isa.
''Baby, I'm planning to go to japan tomorrow. Of course, you are coming with me, and our baby kenshi''Sabi naman sakin ni klion.
Napahinto naman ako sa pagkain ng sabihin niya yon.
''Why?''Tanong ko sakanya.
''Because we are engaged, and I want to ask your father for permission, and if he won't allow me, then I don't care about his decision.''He said to me.
We just enjoy the view and enjoy the bond with each other.
My husband is rich and me too but we like living in a simple life we just enjoy the day and every day because we want to watch kenshi growing step by step and me I'm happy and content to my life with my two babies.

A/N:Malapit nang matapos hmm..just wait guys..

MY POSSESSIVE HUSBAND:KLION EVANS (Series 5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon