CHAPTER:25-SURPRISE

258 10 0
                                    

Earl Pov:

Ilang araw na kaming hindi nag uusap ni klion like hindi niya talaga ako pinapansin, wala naman akong ginawang masama sakanya tapos ngayon hindi niya ako pinapansin, at nakakainis talaga yon.
Siguro dahil to sa napagusapan namin noong nakaraan tungkol sa kasal, eh totoo naman kasi ang sinasabi ko na hindi pa kami pwedeng magpakasal dahil ilang linggo palang kaming mag boyfriend napaka advanced niya mashadong mag-isip.

Katulad ngayon dumating siya galing trabaho umupo lang sa sofa habang ako nakaupo rin dito wala kaming imikan, oh diba kakaumpisa palang namin ganto agad ang nangyayari hindi ko mawari ang ugali ni klion.
''Klion ano bang nangyayari?''tanong ko sakanya.
Pero parang hangin lang ang kausap ko walang sumagot sa tanong ko nakatingin lang siya sa tv at lalo akong naiinis sa ginagawa niyang yan.
Bago pa ako sumabog sa inis ay lumabas ako ng bahay at pumunta kila jallai pero ang sabi ay wala raw tao sa bahay umalis daw sila, parang kababalik lang nila ng baguio umalis nanaman? Kung kailan kailangan ko ng kausap para sabihin lahat ng inis ko kay klion siya namang pag alis nila kung talaga nga naman oh wrong timing pa.

Napaupo ako sa may upuan dito sa labas ng bahay lalo akong naiirita pag nakikita ko si klion.
Nagmumuni muni lang ako dito hanggang sa tumawag sakin si farlo niyaya niya akong mag grocery need niya daw ng kasama dahil wala si nion nasa trabaho daw at ang anak naman niya daw ay nasa school kaya pumasok ako sa loob hindi ko pinansin si klion at kinuha ang susi ng kotse at dire diretso akong umalis ng bahay ayoko siyang makita ngayong araw nasisira ang araw ko.

Kababa ko lang ng kotse natatanaw ko na si farlo at lumapit na kaagad ako sakanya, pumasok na kami sa grocery store at namili ng  kung ano anong stock daw nila sa bahay dahil mabilis daw maubos sa katakawan ni nion.
Iba rin ang asawa ni farlo eh kala mo hindi mayaman kung lumamon ng pagkain kaya nag tataka ako kay farlo paano niya nagustuhan ang lalaking yon.
''Farlo bakit naman sobrang dami ng binili mo ilan ba kayo sa bahay? Grabe parang mag tatayo kayo mg tindahan ah''Sabi ko naman sakanya tatlong cart kasi ang puno tapos meron pang usang hindi mashadong puno napakarami niyang binili.

''Ano kaba pag may asawa kang patay gutom at anak na kailangan ng healthy food kailangan talagang maraming choices tsaka tara na ipasok na natin to sa kotse mo punta muna tayo sainyo kasi want ko munang gumawa tsaka para makita ko na rin ang bahay niyo''Sabi naman sakin ni farlo.
''Sige tara na''sabi ko sakanya.
Pinasok na namin lahat ng pinamili ni farlo sa kotse, pagkatapos ay umalis na kami at pumunta sa bahay kahit ayaw ko pang makita si klion namimiss ko na siya, ito-tour ko na muna si farlo sa bahay tapos kakausapin ko na si klion.

Haytss sana naman nasa mood na yon para kausapin ako nakakainis pag hangin lang kausap eh.
Pinarada ko na yung kotse sa garahe at pumasok na kami sa bahay pag kapasok ko ay may biglang sumigaw ng,
''SURPRISE, HAPPY BIRTHDAY EARL!!''Sigaw nilang lahat.
Napatulala naman ako sa nangyari birthday ko? Oh yeah, birthday ko nga pala September 6 ngayon na pala yon.
Sinuotan naman nila ako ng party hat at nakita ko si klion na nakangiti at may hawak hawak na bouquet of chocolate and tea.

Binigay naman niya at hinalikan ako sa labi.
''Happy birthday beibī and I love you. Sorry for not talking to you. That's our plan, and are you surprised?''Tanong niya sakin.
Tumango naman ako at niyakap ko siya.
''Thank you, baby. I appreciate and thank you guys for this. I'm so happy, hindi ko rin alam na birthday ko ngayon, naiinis kasi ako kay klion dahil hindi niya ako pinapansin''Naiiyak na sabi ko sakanya.
Niyakap naman ako ni klion.
''Nako earl kung alam mo lang kung paano nag rereklamo yan gusto ka ng yakapin kaso gusto niyang magtagumpay plano niya para sa birthday mo kaya wala siyang choice pero I'm so happy for you earl sawakas ikaw naman ang magiging masaya kasi may klion ka na nandyan para sayo''Sabi naman ni jallai sakin.

Natatawa naman akong tumingin kay klion na ngayon na nakahawak sa bewang ko.
''Well, I just love him so much, namiss ko lang siya nagtiis talaga ako para hindi siya makausap, so I deserve to hug him like this''Klion said.
''Aigo wag ako klion malandi kalang''Asar naman na sabi sakanyan ni vque.
''Akala mo hindi siya mas malandi ka sakin falfero tigil tigilan moko and tara beibī may gift ako para sayo''Sabi naman ni klion sakin.
Sumama naman ako sakanya at dinala niya ako sa may garden namin sa likod ng bahay at oh my god isang malaking doraemon stuff toy at may katana na oh gosh mahirap bilhin ang katanang yon dahil pagmamayari ng isa sa mga legendary na samurai.
Masaya akong lumapit don at niyakap ang human size stuff toy na si doraemon at tinignan ko yung katana and oh my, ito yung gustong gusto kong bilhin ang kaso ay sobranh mahal billion ang presyo.

Napatingin naman ako kay klion at naiiyak ako dahil sa mga regalo niya, bukod sa binigyan niya ako ng bagong tahanan, pinasaya niya ako at minahal ako ng sobra, kaya wala na akong masabi dahil I'm blessed to have him as my man.
Tumakbo ako papunta sakanya at niyakap siya habang umiiyak.
''Don't cry beibī kaya nga sinurprise kita para maging masaya ka tapo umiiyak ka dyan''Sabi niya sabay punas ng mga luha ko.
''Haha, sorry sobrang swerte ko lang kasi sayo binibigay mo kahat sakin pinapasaya moko ako ng sobra at wala akong mabigay sayo na kahit ano''Sabi ko naman sakanya.
Hinawakan naman niya ang mga pisnge ko at hinarap niya ako sa mukha.
''I don't need material things, I just you only you, your happiness is my happiness so make yourself happy beibī I love you so much''He said to me.
''I love you too''I said to him
"Hoy tama na yang landian niyo dyan, kumain na tayo nakakagutom ka sweetan niyo tama na yan''Sigaw ni trein.
Natawa naman kami sakanya siya na nga lang pala ang single saming magkakaibigan kawawa naman ang isang to.
Pumasok na kami at nagsalo salo sa konting handa namin, I mean marami parang fiesta dito sa bahay sa dami ng pagkain at ang saya dahil nandito sa birthday ko nandito rin sila mommy at kuya kaya mas lalong masaya ako, even thought wala si papa okay lang I'm happy with my family.

A/N:Sweet naman ng boyfriend mo earl...

MY POSSESSIVE HUSBAND:KLION EVANS (Series 5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon