Chapter 22

166 4 0
                                    


"hala ang gago mo akin yan! Apaka patay gutom mo!" malakas na sigaw ni nacia kay arch.

Nandito kami ngayun sa bahay nila dahil inanunsyo ng gaga na buntis sya at si arch ang ama gawa ng kalandian nila!

"mommy gusto kopo ng luto mo ang tabang po kase nito." ani mie na tinutukoy yung luto ni nacia.

"aba nilait mopa ang luto ko!" sita naman ni nacia.

Matalim kopa syang tinignan."totoo naman kase ang sinasabi ng bata nacia! Napaka tabang parang abnormal ang nag luto." savat ko naman na ikina busangot nya.

Napa baling naman ang tingin namin kay lucian na bagong dating at deritso ang tingin saakin.

"mommy ayan nanaman po yung lalaking nakakatakot." si mie at pilit na nag susumiksik sakin.

Kinandong ko nalang si mie at saka tumingin kay nacia."huy babaita! aalis na kami antok nadaw si mie." paalam ko.

"huh? Wala akong sinasabi na—" agad kong tinakpan ang bibig nya at saka sya binuhat.

"wag kanang maingay oh baka gusto mong ibigay kita sa lalaking yun."bulong ko sakanya.

Hindi na naman na kumibo si mie kaya nag lakad na kami patungong pinto kung nasaan naka tayo si lucian na masama ang tingin saakin.

Simula nang araw na tinakasan ko sya ay ngayun nalang ulit kami nag kita." tabi dadaan ang magandang dilag!" utos ko sakanya.

Kita ko ang bahagya nyang pag ngisi bago tumabi. agaran naman akong dumaan para makalabas.

"mommy bakit tayo uuwi?" tanong nyu. Pinanlakihan ko sya nang mata.

"bakit? gusto mo iwan kita dun sa lalaking yun?" pananakot ko sakanya.
Sunud sunod naman ang ginawa nyang pag iling.

"at ginawa mopa akong panakot sa bata?!" napa talon ako sa gulat nang may mag salita mula sa likod ko.

Lumingon ako kay lucian na nanlilisik ang mga matang naka tingin saakin."ha? Hindi ah wala naman akong binabanggit na pangalan ah!" taranta kong sagot. Paano ba naman kase kung maka tingin parang gusto nakong kainin ng buo.

Lumapit ito saakin at hinawakan ako.
Nagulat ako nang sumulpot si arch sa likod nya at bugatin si mie." teka saan nyu dadalhin ang bata uuwi na kami!" sigaw ko at nag pupumiglas sa pag kakahawak ni lucian.

"We need to talk!" madiin na sabi ni lucian at hinila ako palapit sa isang kotse. nag pupumiglas ako habang nag lalakad.

"ano ba gusto konang umuwi!" sigaw ko at pilit inaagaw ang kamay ko na mahigpit nyang hawak.

Pero parang ngayun pa ako nawalan nang lakas dahil ni hindi ko manlang ma pwersa na makawala. Sapilitan nya akong isinakay sa sasakyan bawak kopa sanang tumakas ngunit agad na nyang nai-lock.

Mabilis ay sumakay sya sa driver sit
"ano ba kaseng pag uusapan!" mataray kong tanong.

"Can you shut up first!" sigaw niya saakin. Malakas ko syang hinampas.

"wag mokong ma sigaw-sigawan diyan!" sabi ko at umirap.kita ko ang pag himas nya sa braso nyakung saan ko siya hinampas.

"You have been so brutal until now you have not changed!" naka ngiwi nyang sabi.

Masama ko naman syang nilingon.
"oo, kahit yung galit ko sayo hindi nag bago! Buong buo padin!" aniko at tumingin sa labas.

Ano ba kaseng kailangan nang lalaking ito at ayaw pakong tigilan?
Wala naman na kaming dapat pag usapan dahil wala na kami!

Nang makarating na kami sa kung saan ay bumaba na ako."ano naman ang ginagawa natin dito!" baling ko sakanya nang mapagtanto kong dinala nya ako sa mansyon nya.

"welcome back my wife." naka ngisi nitong sabi at nag lakad na papasok.

Aba tarantado talaga tong lalaking ito eh."bahala ka diyan uuwi nako!" pagka sabi ko nuon ay tumalikod nako para sana mag tunho sa gate pero hindi na na tuloy dahil bigla nalamang may bumuhat saakin na parang sako."ahhh puta ka ibaba moko!" sigaw ko at pinag hahampas ang likod nya.

"stop it,ihuhulog kita!" pag babanta nya saakin.

"aba ako pa tinakot mo!" ani ko at kumawag kawag. "ababa moko!" pilit akong kumakawala sa pagkaka buhat nya pero na ngangalay lang ako.

Ibinaba naman nya ako pero nasa luob na kami ng mansyon nya.
Matalim ang tingin na iginawad ko sakanya."ano ba kaseng problema mo bakit ba hindi mo nalang ako lubayan at asikasuhin mo nalang ang sarili mong pamilya!" inis kong saad.

"how? paano ako mag kakaroon nang pamilya kung wala ka?" seryuso nyang sagot.

"may girlfriend kana hindi ba? Edi kayong dalawa ang mag sama! Tutal pareho naman kayong maharot!" pataray kong sabi at umupo sa sofa.

Napa hikot sya sa kanyang sintido. "She is not my girlfriend! and I have no plan."mariin niyang sagot.

Shusmaryosep gagawin pakong tanga nito." talaga lang ha?! Eh kong maka lingkis nga sayo grabe kulang nalang lamunin ka nya!" tunog naiinis ang boses ko.

"zakie...hindi-Wait, are you jealous?" namamangha nyang tanong. Nanlaki naman ang mata ko sa tanong nya.

"manigas ka hindi ako mag seselos!" agad na depensa ko."isa pa di hamak na mas maganda naman akk dun sa babaeng yun mukha naman garapata!" dagdag kopa.

Narinig ko ang mahina nyang pag tawa. "nag seselos ka nga."aniya na ikina Inis ko.

" ulol kahit kailan hindi ako mag seselos saka duh! hindi deserve ng kagandahan ko ang mag habol!" pakikipag talo ko. Sa totoo lang mga par hindi ko alam kung nag seselos ngaba talaga ako o ano basta naiinis ako sakanilang dalawa!

"Do you still love me?" napa tigil ako sa tanong ni lucian hindi rin ako naka sagot agad dahil hindi ko alam ang sasabihin ko."bakit hindi ka maka sagot?" marahas akong napa lunok.

Nag iwas ako ng tingin. 'mahal kopa kaya sya?' yan ang tanong ko sa aking sarili na hanggang ngayun ay hindi kopa alam ang sagot.tumayo ako at tumalikod.

"h-hindi na lucian..." pag sisinungaling ko. May tumulong luha sa mata ko kaya agad kong pinunas iyon pero sunod-sunod nang nag bagsakan iyon.

Akmang mag lalakad nako palabas nang higitin nyako at ipaharap sakanya. "You do not love me anymore?" tanong nya.dahan dahan naman akong tumango bilang."then why are you crying?!" nanlilisik ang matang tanong nya saakin.

"Because of you!" malakas kong sigaw.
"Because of you! Because you hurting me so much!" hagulhol ko na iginatigil nya.

I SEE NOTHING BUT REVENGE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon