Zakie pov."Huy parang tanga akin na yan!" sigaw ni nacia habang pilit na inaagaw yung cellphone nya kay lusha.
Nandito kami sa park habang naka upo sa isang bench, nag aagawan ng phone itong dalawa dahil gustong mabasa ni lusha ang mga convo nila nacia at ng ex nito.
"Ohw, nandito pala ang mga anak ng demonyo," napalingun ako sa gilid ng may nag salita duon natigil din ang pag kukulitan nila lusha.
"Ano naman problema mo?!" halatang nag pipigil sa inis na sabi ni nacia.
Tahimik lang ako pero sa totoo lang gusto kona tong tadyakan masyadong papansin, nanaihimik kami dito.
"Kayo, kayo ang prablema ko,"taas noo nitong sagot sa tanong ni nacia.
Akmang susugurin ito ni ellivine nang pigilan ko sya.tumingin ito saakin nang nag tataka pero umiling lang ako at tumayo.Nag lakad ako palapit kay jammy at tinaasan sya ng kilay."Oh really kami ang problema mo?" tanong ko na ikina irap nya.
"Oo bakit?" tanong nito halatang gusto nyalang kaming inisin.
Sarcastic akong natawa."At anong sabi mo? Mga anak kami ng demonyo?"tanong ko" Kumosta nga pala yung kuya mo? nakakulong pa ba? Eh yung mama mo? nasa mental parin ba?" Tanong ko na ikinatigil niya."At ikaw, huy balita ko may sugar daddy ka? Itigil moyan bhie ah." naka ngisi kong turan."Baka mamay mabalitaan nalang namin na buntis kana."
Narinig ko naman ang hagihikan ng mga kasama ko at kita ko kung paano bumalandra ang inis sa kanyang mukha.
"Ang kapal ng mukha mo para sabihan ak-" hindi na nya natapos ang sasabihin ng bigla ko siyang sampalin.
"Uy kapal pala ng makeup mo? look oh dumikit sa palad ko." malademonyong sabi ko. "Alam mo ba na kaya kitang balian ng leeg ngayon mismo?" tanong ko.
"At sa tingin mo matatakot-"
Bumolagta ang isa niyang kasama matapos kong sipain ng malakas ang mukha nito.
"Basura... Kita mo? ganyan ang mangyayari sainyo o mas malala pa pag hindi pa kayo umalis." sabi ko na nakatingin sa nakahandusay nilang kasama.
Nakita ko na natigilan sya."Ano pang hinihintay mo?, alis na o baka gusto mopang bilangan pa kita?" tanong ko. Nanginginig man ay tumakbo parin ito.
"Tara na baka hinahanap nako ng asawa ko." sabi ko at na una nang mag lakad sakanila.
"Ay landi!" Lusha.
+*+*+*+*+*+*+*+
Nang makauwi sa bahay ay agad akong napa upo."Wife."napatingin ako kay Lucian na kaba-babalang. Lumapit ito saakin at tumabi.
"Kumosta araw mo?" malambing na tanong nito.
"Ayus lang, kaya lang may mga papansin." sagot ko.
Kumunot naman ang noo nya."Why?" tanong nya.
Umiling ako. "Basta nagawan ko na naman ng paraan." ani ko at ngumisi.
pumasok sa isip ko kung paano nanginig si jammy."What did you do?" takang tanong nito."baka kalukohan nanaman yan!" may halong pag sesermon sa boses nya.
Inirapan ko lang sya at itinulak ang mukha palayo saakin ang lapit na kase."ano naman?,saka lumayo kanga amoy kang segarilyo!" sabi ko.
Inamoy naman nya ang sarili at saka nag iwas ng tingin."A-ahm anyway aalis ako mamaya." aniya at tumayo.
"Saan ka pupunta?" kunot nuong tanong ko.ngumiti lang sya at ginulo ang buhok ko tsaka umalis.
Saan naman kaya sya pupunta?, tapos gabi pa.eh ang alam ko kapag gabi ay hindi na sya umaalis... Hyst bakit ba ako nag aalala, malaki na sya kaya kaya na nya ang sarili nya kaya na nga niyang makagawa ng bata eh.
Tumayo nalang din ako at nag tungo sa kuwarto ko.syempre kahit kasal na kami ay hindi parin ako pumayag na mag sama kami sa iisang kuwarto.
Itinuon ko nalang ang atensyon ko sa pag babasa ng libro.habang nag babasa ay hindi ko paring mapigilan ang mag taka kung saan ba talaga pupunta si Lucian.
Nawala ako sa pag iisip ng may kumatok sa pinto.bumukas iyon at pumasok si Lucian na nakaayus na.
"I have to go." anito at lumapit sakin saka ako hinalikan sa nuo. "behave." huling sabi nito at saka na tumalikod.Dahil sa pag tataka ko ay naisipan kong sundan sya... Pero paano?.
Hinabol ko sya palabas at tinawag."Lucian!" tawag ko. Lumingon naman ito saakin. Agad akong lumapit at niyakap sya."Mag iingat ka."naka ngiting sabi ko.
Ngumiti naman ito at tumango. lumabas na ito kaya bumalik nako sa kuwarto.Ngayun masusundan kona sya.
Pasimple ko kaseng nilagyan ng tracking device ang likod nya nang niyakap ko sya.
Nag ayus lang ako. Nag suot lang ako ng black hoodie at itim na pantalon.
Isinuot ko din ang black boots ko at ang itim na face mask. Kumuha ako ng knifes at sinuksuk sa pocket ko at saka umalis sa bintana nako dumaan baka kase may maka kita saakin at isimbung ako kay Lucian.Palihim akong pumasok sa mansyon ni papa para kunin ang motor ko.
At pasalamat ako dahil wala yung guard sa may gate, kaya malaya akong naka labas ng mansyon. Sinundan kolang ako pulang tuldok haggang sa makarating ako. Dahan dahan akong bumaba.nag tago ako sa malaking puno.wala akong makita kaya umakyat ako sa puno. Habang naka masid ay nakita kong may nag tatago banda sa may halamanan.Tumalun ako ng walang ingay at pumunta sa halamanan. At nagulat ako nang makita si lusha, nacia at ellivine."Anong ginagawa nyo rito?" bulong kong tanong.
Nagulat din sila nang makita ako.
"Nag de-date kase kami ni Shion nang bigla syang mag paalam na may pupuntahan daw syang importante so syempre nag taka ako dahil ang alam ko eh wala na syang duty sa hospital."
Mahabang paliwanag nya tumango nalamang ako at nakitago."Ba't naman kaya sila nandito?" tanong ni nacia.nag kibit balikat lang ako dahil maski ako ay hindi ko alam ang gagawin nila sa madilim na lugar nato."wala akong makita." reklamo ni lusha.
"Mas mabuti pa siguro na mag hiwa hiwalay tayo para makapag masid ng maayos." ani ko na tinanguan lang nila.
Bumalik ako sa taas ng puno dahil duon ang sigurado ako na makakapag masid ako ng maayus.
Nakita ko mula sa taas ng puno sila Lucian na mas mga kaharap na mga kalalakihan na mukhang mga gangster.naka ngisi ang lalaking nasa unahan na siguro ay leader nila, habang si Lucian naman ay seryoso lang ang mukhang naka tingin dito.
Ang pogi ng asawa ko bakit koba to inaayawan?
"Ano ba kaseng kailangan nyu sinira nyo yung date namin ng bebe ko!" rinig kong tanong ni shion.
Napa tingin naman ako sa pwesto ni lusha kasama nya si nacia na mahina syang hinahampas. bumaling ulit ako sa mga lalaki at nagulat ako ng bigla nalang nilang suntokin si Arch.
Nagkagulo na ang mga ito kanya kanyang sapakan sa mga kalaban.
marami ang kalaban nila habang sila Lucian ay lilima lang? Anong laban nila?.Nagulat ako nang lumabas sila lusha at nacia pati na si Ellivine sa pinag tataguannila. Napa hilot nalang ako sa sintido.
Guys sorry kung mabagal akong mag ud.
BINABASA MO ANG
I SEE NOTHING BUT REVENGE
RandomPag hihiganti ang tanging na kikita ni zakie para sa pagka matay ng kanyang pinaka mamahal na ina.