Chap 44

128 12 0
                                    

Sau đó, trong lúc đợi đồ ăn, Thường Vân còn đặc biệt đem ra album ảnh tự làm quý giữ của bà, đưa cho Vương Tấn Thao và Châu Thi Vũ cùng xem. Châu Thi Vũ ghé đầu qua, liền cười, thì ra ở trên đó đều là hình ảnh tin tức của đại băng sơn.
Châu Thi Vũ xem một cách thích thú, mặt trong đó dán các mẫu tin và bài báo về quá trình Vương Dịch từ lúc ban đầu là một cảnh sát cho đến Thanh tra cao cấp Đội Điều tra ma túy. Nhìn mấy cái này, giống như đã thấy được quá khứ của cô ấy, thấy được cô ấy trưởng thành như thế nào.
Lật đến một tấm, "Phụ nữ không hề thua kém đàn ông nữ cảnh sát trở thành tay súng thiện xạ trong đội cảnh sát", trên tấm ảnh, Vương Dịch mặc đồng phục cảnh sát, tư thế cầm súng rất chuẩn, biểu hiện vẫn rất lạnh lùng kiêu ngạo. Mặc dù gương mặt vẫn còn non nớt, cũng đã toát lên một sự tự tin không hề thua kém bất cứ ai.
"A, tấm này là lúc Nhất Nhất mới lên làm cảnh sát tham gia thi bắn súng trong đơn vị được giải nhất, hơn nữa thành tích còn phá được kỷ lục..." Thường Vân ở kế bên rất tự hào mà giới thiệu.
Lại lật qua một tấm, "Chiến đấu hiệu quả, heroin ở Trung Quốc giảm đáng kể", đối diện với máy ảnh là khuôn mặt bình tĩnh của Vương Dịch đã chín chắn hơn nhiều, chân mày khẽ nhướng, vẫn kiêu ngạo như vậy.
"Còn tấm này, là Nhất Nhất gia nhập MBA phá được vụ án đầu tiên. Nhất Nhất khi đó đặc biệt cứng đầu, để bắt một tên buôn ma túy mà đua xe với người ta ở trên đường, suýt chút nữa là chạy ra biển, sau đó lúc bắn nhau còn bị thương, phải vào bệnh viên may hết mấy mũi, làm cho mọi người hoảng sợ..."
"Còn có tấm này..."
Châu Thi Vũ lúc đầu là cười xem, nhưng sau đó từ từ cũng cười không nỗi nữa. Những dòng chữ lạnh lùng và hình ảnh những chuyện sau đó vinh quang vô cùng, nêu rõ những thành tựu nổi tiếng của Vương Dịch. Cùng là cảnh sát cô hiểu rất rõ, những thứ này là dùng vô số nước mắt và cay đắng mới đánh đổi được. Bán ma túy không giống với tội phạm giết người, bình thường bọn chúng luôn có một số lượng lớn vũ khí và còn rất nhiều lính đánh thuê. Đằng sau những tin tức này, Vương Dịch có vô số đêm không ngủ, vô số lần tìm được đường sống trong chỗ chết, có lẽ rất nhiều lần, đều là gặp thoáng qua thần chết...

Tay súng thiện xạ, ngôi sao phá án, đằng sau những danh hiệu này là gì? Châu Thi Vũ chợt nhớ lại lần đầu tiên gặp cô ấy, nghe cô ấy giới thiệu tên của mình cũng có cảm giác rất quen thuộc, thật ra trước đây cô đã từng rất nhiều lần nghe tên của cô ấy có phải không?
Truyền kỳ trong Sở Cảnh sát, đây cũng là người mà cô thích...
Châu Thi Vũ lấy lại tinh thần, nhướng mắt nhìn về phía Vương Dịch, Vương Dịch mỉm cười, vẻ mặt ôn hòa, trong đôi mắt mang sắc thái kì lạ, "Ăn cơm trước đi." Cô ấy nhích lại gần, nói bằng giọng sẽ không bị ai khác ngoài hai người nghe thấy: "Nếu cô muốn xem như vậy, cho cô mang về xem ha?"
Mặt Châu Thi Vũ đỏ lên, trợn mắt liếc cô, sao cô lại quên người con gái này không biết xấu hổ cũng là số một đây.
Bữa tiệc sau đó vẫn rất vui vẻ, Thường Vân và Vương Tấn Thao bận rộn gắp đồ ăn cho Châu Thi Vũ và Vương Dịch. Châu Thi Vũ vừa bận ăn vừa bận nói chuyện phiếm với bọn họ, đủ điều kiện đóng vai nhân vật bạn tốt ấy. Còn Vương Dịch thì đối với đồ ăn được ai gắp cho cũng không từ chối, chôn đầu xuống ăn không nói gì cả, nhưng thái độ đã dễ chịu hài lòng hơn.
"Hôm nay Uncle Thái và Uncle Lưu gọi điện đến chúc mừng con gái của tôi lại phá án, tôi cũng rất vui vẻ, còn vui hơn khi bản thân bàn được mấy vụ làm ăn." Vương Tấn Thao lại cầm đũa gắp đồ ăn cho Vương Dịch, cẩn thận xem xét cô ấy, "Vương Dịch, đây là nấm hương con thích ăn nhất."
"Cám ơn." Nhìn thấy sắc mặt của ông ấy, Vương Dịch chậm rãi gắp nấm hương lên, đưa vào miệng nhai từ từ. "Có thật sự vui như vậy không?"
Bị Vương Dịch xét đoán làm một người từ lâu đã lăn lộn trên thương trường như Vương Tấn Thao đột ngột có cảm thấy có chút căng thẳng, sau đó lại bởi vì con gái để ý mình mà cảm thấy vui mừng, "Có, có chứ."
Vương Dịch lần đầu tiên mỉm cười với ông ấy, dù cho nó có ngắn ngủi đi chăng nữa, "Mọi người có muốn gọi tráng miệng không?"
Đã bao nhiêu năm, đây là nụ cười đầu tiên. Vương Tấn Thao cảm thấy ấm lòng, một nỗi chua xót dâng trào, vội trả lời: "Được, Vương Dịch con muốn ăn món tráng miệng gì thì cứ gọi."
Thường Vân nhìn thấy con gái có thể chung sống hòa bình với ba của cô, tự nhiên cũng rất vui vẻ, gắp con tôm thích ăn nhất đưa vào miệng, nào ngờ con tôm này lại không theo ý bà, mới hơi thiếu chú ý, đã làm rớt nó lên cái khăn choàng đặc biệt chọn cho hôm nay.
"Làm sao đây? Cái này là khăn choàng anh đã tặng em." Thường Vân nhìn chằm chằm vào khăn choàng, có chút run sợ.
Đôi mắt sắc sảo của Vương Dịch nhìn thấy, đưa tay cầm lấy, "Con đi vào nhà vệ sinh giúp mẹ rửa sạch lại, không sao đâu."

[SQHY/BHTT] Ngự Tỷ Quyết Đấu(cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ