Chap 81

85 10 0
                                    

Quá trình sau đó không quá thuận lợi, bọn bắt cóc quá thông minh, khiến cho kế hoạch tỉ mỉ của Châu Thi Vũ cũng bị phá hủy. Vốn bọn bắt cóc gọi điện kêuVương Tấn Tao đi giao tiền chuộc, ý định của cô là bắt ba ba trong hủ*, nhưng kì lạ là, phía bọn bắt cóc dường như biết rõ kế hoạch của cô, cố tình kêu ngài Vương nhảy vào hồ bơi làm hỏng máy nghe lén siêu nhỏ mà Châu Thi Vũ dặn Thạc Tử gắn trên người ông ấy, bọn bắt cóc cũng không xuất hiện ở chỗ hẹn, nhưng khi ngài Vương nghe điện thoại lái xe chạy lòng vòng, thì rốt cuộc lại khiến ông ấy đâm xe vào rào chắn.

*Nguyên văn "ứng trung tróc miết" có nghĩa là ra tay bắt địch khi địch không còn đường thoát.

Kết quả cuối cùng là xương ức và xương sườn thứ tư của Vương Tấn Thao đều bị gãy.
Châu Thi Vũ bỗng nhiên có chút không dám đối mặt với Vương Dịch.
Lặng lẽ ủ rũ không làm tốt vụ án này, hơn nữa bởi vì cô chỉ huy yếu kém và suy tính không chu toàn mới khiến ngài Vương - Vương Tấn Thao - cha của Vương Dịch vào bệnh viện.
Vương Dịch sẽ trách mình không? Cho dù chị ấy chưa từng thể hiện ra mặt, nhưng dù sao cũng chảy chung một dòng máu, chị ấy và và ông ấy vẫn là người thân, nếu giờ biết là do mình chỉ đạo vụ án này làm ngài Vương bị thương, chị ấy sẽ có phản ứng gì?
Lòng Châu Thi Vũ không yên, cho nên đi thẳng đến cửa nhà Vương Dịch, vẫn do dự không biết có nên đi vào hay không.
Khi cô cứ ì ạch đi qua đi lại trước cửa, một giọng nói trong trẻo lạnh lùng bỗng nhiên vang lên, khiến cô giật mình.
"Chị làm gì ngoài này?"
Vương Dịch khoanh tay tì người lên cửa, từ trên cao nhìn xuống người đang ngồi xổm trước cửa nhà của mình.
"Á, Nhất Nhất..." Châu Thi Vũ vội vàng bật dậy, vừa mới gọi tên Nhất Nhất đã bị ngắt lời.
"Vào đi rồi nói."
Cô bị Vương Dịch kéo vào trong nhà, lại bị cô ấy trực tiếp kéo đến phòng riêng của cô ấy, nhanh đến nỗi cô chỉ có thể mỉm cười chào hỏi Thường Vân đang ngồi xem TV ở phòng khách trong một lúc đã lập tức bị tha đi rồi.
"Nói đi, tình hình sao rồi?" Vương Dịch cẩn thận đóng cửa lại, quay lại đối mặt với cô, bình tỉnh hỏi chuyện.
Thấy không, thật sự vẫn rất quan tâm mà?
Châu Thi Vũ cười khổ: "Em hiểu rõ quy tắc mà, chị không thể nói tình hình vụ án này cho em biết được."
Vương Dịch gật đầu, "Em biết. Nhưng mà..." Sau đó, ngập ngừng.
Cô ấy nên nói gì? Nhưng, bất kể cái gì? Vụ án này có liên quan đến em gái cô ấy, và người kia, người cha mà trong lòng cô ấy trăm ngàn lần không muốn thừa nhận? Làm sao cô ấy lại không biết quy định, chưa nói đến việc vụ án này không phải dưới quyền kiểm soát của cô ấy, sự thật thì, cho dù cô ấy có luôn phủ nhận như thế nào, về mặt pháp luật bọn họ coi như là người nhà của cô ấy, trong người chảy chung một dòng máu với cô ấy, làm sao cô ấy có thể hoàn toàn xem như chẳng có gì xảy ra mà không ngó ngàng tới được?
Coi như là vì Tiểu Khê, vì cô bé đó, cũng đã từng thật lòng trao hơi ấm cho cô ấy...
Vương Dịch tự mỉa mai trong lòng, thực tế cô ấy vốn không có lạnh nhạt như vẻ ngoài, có phải không?
"Nhưng mà bọn họ dù sao cũng là người thân của em, phải không?" Châu Thi Vũ mỉm cười nói bổ sung thay cho Vương Dịch chỉ là nụ cười này nhìn sao cũng thấy có chút nuối tiếc và chua xót. "Tình hình này, chị cũng nên thông báo với em và dì."
Vương Dịch nhíu mày, lời này nghe sao lại thấy có chút không đúng lắm?
Châu Thi Vũ đơn giản thuật lại vụ án một lần, đặc biệt nói quá trình sau khi bọn cướp đề xuất giao tiền. "...Chính là như vậy, xin lỗi, cũng bởi tại chị. Ngài Vương gặp chuyện ngoài ý muốn, hiện tại đang nằm trong bệnh viên, xương sườn thứ tư trong lồng ngực bị gãy." Cô hít sâu một hơi, nói ra những lời đè nén ở đáy lòng.
Vương Dịch nghe cô nói xong thì im lặng một lúc, Châu Thi Vũ nhìn gương mặt vô cảm của Vương Dịch lại không thể nào đoán được tâm trạng của cô ấy, cho nên càng bất an trong lòng.
Vẻ mặt Vương Dịch lạnh nhạt, "Chị căng thẳng như vậy làm gì?"
"A?" Châu Thi Vũ mở to mắt, bối rối sau đó mới phản ứng lại. "Chuyện xảy ra nói cho cùng cũng bởi vì chị..."
"Sao lại bởi vì chị?" Vương Dịch sờ đầu cô, giọng nói lộ ra sự dịu dàng thấu hiểu. "Hành động của bọn cướp cũng là ngoài dự đoán của mọi người, không phải sao. Không ai muốn chuyện này xảy ra, đây cũng là việc ngoài ý muốn."
"Nhưng, người bị hại là em của em, lần này bị thương cũng là cha của em..." Châu Thi Vũ vẫn cau mày tự trách.
Châu Thi Vũ ngắt lời cô, "Không cần biết vụ án liên quan đến ai, em đừng quên chức trách và nghĩa vụ của mình. Châu tỷ chị là cảnh sát, lúc điều tra vụ án thì nên bỏ xuống tình cảm cá nhân, cho dù sau này lỡ như người bị hại trong vụ án là em, chị cũng phải bình tĩnh đối mặt."
"Nhất Nhất..." Châu Thi Vũ càng nhíu chặt chân mày hơn. Cô không thích giả thuyết này của Vương Dịch. "Chị hiểu ý của chị, ngài Vương ở đó..."
"Nếu ông ta bị thương không quá nghiêm trọng, ở trong bệnh viện cũng có bác sĩ và y tá chăm sóc, như vậy cũng không có chuyện gì." Vương Dịch lạnh nhạt trả lời.
Xem ra, em ấy vẫn không tính đi gặp ông ấy? Châu Thi Vũ gật đầu, cũng không nói thêm gì, "Nếu không có gì, vậy chị về nhà."
"Đi đường cẩn thận." Vương Dịch chăm chú nhìn theo bóng dáng của Thi Vũ sau khi rời khỏi, giải thích qua loa thắc mắc của Thường Vân, đóng cửa lại lần nữa, nhắm mắt ngã xuống giường, cô ấy không hề thấy xe của Thi Vũ quẹo đi không phải hướng về nhà cô mà là hướng về phía Sở Cảnh sát.
Hiện tại mình nên làm cái gì?
Vương Dịch lặng lẽ hỏi bản thân.
Mình có nên đi thăm ông ta hay không? Được rồi, mình không thể phủ nhận, lúc nghe thấy ông ta bị thương, vẫn có chút đau lòng, chính mình cũng ngạc nhiên, đây chính là mối quan hệ huyết thống mạnh mẽ hay sao? Lớn đến nỗi cho dù mình có ghét ông ta đến cực điểm vẫn sẽ vô thức muốn quan tâm ông ta ư?
Mà nếu mình thật sự đi, thì mình phải xử lý chuyện này thế nào?
Vương Dịch từ từ mở mắt ra, mở bàn tay đưa lên cao, ánh sáng chiếu vào sẽ tự nhiên nhìn thấy gân xanh trên mu bàn tay của cô ấy giống như có thể thấy được dòng máu di chuyển chậm bên trong.
Cha... ư?

[SQHY/BHTT] Ngự Tỷ Quyết Đấu(cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ