Nhìn thấy Vương Dịch mở cửa chiếc Honda màu trắng của cô ấy, Châu Thi Vũ cũng vô cùng tự nhiên đi về phía chiếc Mercedes màu bạc của mình, còn chưa kịp ngồi vào, bỗng nghe thấy một tiếng hừ lạnh lùng từ bên kia, "Ngồi xe của tôi về."
Thay luôn cả cách xưng hô thế này giận rồi "Thế xe của chị thì sao?" Châu Thi Vũ hỏi .
"Không phải em trai của chị cũng tới à? Để nó lái về đi." Vương Dịch không kiên nhẫn liếc mắt qua.
Nói chuyện thật hung dữ quá đi.
Châu Thi Vũ thầm lèm bèm một chút, nhưng khi nhìn vào ánh mắt lạnh như băng của ai đó thì ngay lập tức cô đã thay bằng dáng vẻ rất vô tội.
Được rồi, được rồi, cô biết là tối nay cô sai, cô đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để nhận trừng phạt. Cho nên đối diện với gương mặt chiêu bài đã nhiều ngày không thấy này, cô cũng nhẫn nhịn chịu đựng làm mặt cười ngoan ngoãn, quay ngoắt lại giống như cái mặt vênh trước đó không phải của cô vậy.
Châu Thi Vũ chui vào xe Vương Dịch đầu tiên là nghiêng người qua cài lại dây an toàn cho Vương Dịch để lấy lòng một chút, sai đó mới cài dây an toàn cho mình, ngoan ngoãn ngồi vào chỗ của mình, bưng má nhìn Mã Vương Dịch, mắt cũng không chớp, đúng chuẩn cái kiểu mê gái.
Mũi của Vương Dịch vừa cao vừa thẳng, nhìn ngang thì thấy đặc biệt có cảm xúc lập thể, kết hợp với việc cô ấy khẽ mím môi mỏng, lại thêm khí thế lạnh lùng trầm tĩnh, dưới ánh sáng mờ ảo bên trong xe, da dẻ mịn màng, mái tóc dài mượt, dáng vẻ nhàn nhã, đã mang lại cho cô ấy một vẻ bí ẩn thanh lịch và duyên dáng.
Ừ thì Nhất Nhất của mình thật sự là càng lúc càng đẹp ra, ngay cả khi làm mặt lạnh lùng nhíu mày cũng rất có phong cách, feel mười phần luôn!
Thật sự đúng là nhìn hoài không biết mệt.
Vương Dịch nhìn không chớp mắt, ánh mắt bình thản nhìn phía trước, giống như bên cạnh chẳng có người, chỉ có chân mày hơi nhướng lên.
Xe vững vàng nhẹ nhàng hòa nhập vào trong bóng đêm.
Châu Thi Vũ cứ nhìn chằm chằm Vương Dịch như vậy một lúc, rồi cảm thấy mình nên nói cái gì đó, bên trong xe rất yên tĩnh. Vẫn là nên giải thích một chút, nếu không ai biết được khi cô về sẽ bị tra tấn như thế nào.
Thủ đoạn tra tấn người khác của Vương Dịch... Châu Thi Vũ rùng mình một phát.
Khẽ hắng giọng, đó cũng là thói quen của cô, tỏ vẻ cô có chuyện nghiêm túc muốn nói, trước đây thì Vương Dịch sẽ lập tức đưa mắt nhìn qua, còn lần này thì không có... Em ấy không nghe thấy à? Tay phải Châu Thi Vũ nắm thành quyền, dán lên môi, lại hắng giọng một tí, nhưng lần này thì tiếng lớn hơn nhiều, tin rằng chỉ cần là người có lỗ tai bình thường thì sẽ có thể nghe thấy.
Vương Dịch vẫn không có phản ứng, tựa nửa người lên ghế xe, trong sự thả lỏng lại để lộ vẻ lười biếng.
Đừng có không nể mặt như vậy chứ? Châu Thi Vũ đưa tay hơ hơ trước mặt Vương Dịch "Ê ê!"
Vương Dịch vặn tay lái vòng qua một khúc cua, mặt không đổi sắc trả lời: "Tên của tôi không phải ê ê."
"... Chị ho hai lần rồi, chị có thể cho chút phản ứng được không?. Với lại bỏ cái cách xưng hô 'tôi tôi' đó của em đi!"
Vương Dịch liếc Châu Thi Vũ, Châu Thi Vũ còn chưa kịp vui vẻ, đã lập tức đổi mặt, "Chút về uống thuốc ho."
"..."
Châu Thi Vũ buồn bực, chỉ biết lòng dạ phụ nữ hẹp hòi, ích kỷ, thù dai, bắt được sẽ không buông tha, nhất là cái dạng ngoài nóng trong lạnh bụng dạ đen tối giống đại băng sơn này, sẽ càng phát huy đặc tính của phụ nữ bình thường này vô cùng nhuần nhuyễn.
"Chị cảm thấy chị cần phải giải thích một chút..." Châu Thi Vũ tập trung nói.
"Giải thích cái gì?" Vương Dịch ngắt lời cô, không cho cô cơ hội giải thích. Ánh mắt Vương Dịch chuyển qua nhìn cô, đôi mắt trong veo, lại như nổi lên cảm xúc không rõ ràng, sâu không thấy đáy. "Có chuyện gì để về rồi nói, giờ tôi không muốn nghe."
Giọng nói lạnh lùng như thế, nếu không có giận, thì mới kì lạ đó. Châu Thi Vũ gật đầu, ngồi yên tại chỗ, nhìn bầu trời đêm ngoài cửa sổ, suy nghĩ khi trở về thì nên nói như thế nào mới có thể làm Vương Dịch nguôi giận. Nhưng nhìn một hồi thì cảm thấy có gì đó không được bình thường, hình như đây không phải đường đi về căn hộ Tử Uyển?
"Chúng ta đi về đâu?" Cô quay đầu qua thật cẩn thận hỏi người đang nghiêm mặt lại lái xe.
"Nhà tôi." Thanh tra Vương liếc mắt nhìn cô, sắc mặt vẫn kém mà càu nhàu, "Sao nào, nhà chị thì là nhà, nhà tôi thì không phải à?"
"Đâu có đâu có, chị chỉ hỏi một chút thôi mà." Châu Thi Vũ cười, đột nhiên như nghĩ đến điều gì đó, lập tức ngồi thẳng dậy, vẻ mặt đầy lo lắng: "Khoan đã, cái này, chị không có mang theo gì hết!"
"Chị đến nhà tôi thì cần mang cái gì?" Cái chị này sao tôi nói đến thế mà nghe vẫn không hiểu?( Cọc với vợ quá nha chị)
Châu Thi Vũ đỏ mặt, đan chặt tay vào nhau mà nói: "Mẹ em không phải ở nhà sao, tốt xấu gì cũng để chị mua đồ đem qua chứ, cái này không phải cũng nên có lòng chút sao."
Vương Dịch nhẹ nhàng duyên dáng cho cô một cái nhìn xem thường, đả kích cô chẳng chút nể mặt: "Chị nghĩ nhiều quá rồi, mẹ của tôi mấy bữa nay không ở nhà, đến nhà bà con chơi rồi."
"A?" Nghe thấy lời nói Vương Dịch giọng điệu của Châu Thi Vũ trở nên kì lạ, đôi mắt chớp chớp nhìn Vương Dịch cười, ở trên trán sáng sủa của cảnh sát Châu nghiêm nghị và chính khí nhất đội cảnh sát Tây Cửu Long vào lúc này khắc lên hai từ to đùng: Đáng Khinh. "Hèn gì hôm nay kêu chị đến nhà em có phải em đã tính toán trước rồi hay không? Chị không sợ dẫn sói vào nhà à?"
"Ai là sói?" Vương Dịch nheo mắt nhìn cô cô, giọng điệu khinh thường, "Nói chị à?"
Chị thì là sói cái nỗi gì, cùng lắm chỉ có thể xem như một con cún to xác mà thôi.
"Ánh mắt của em vậy là sao?" Châu Thi Vũ không phục mà ưỡn thẳng cổ, còn muốn nói gì nữa, mắt lại để ý thấy tay phải Vương Dịch đang giữ vô-lăng, tay trái thì cứ ấn vào bụng, biểu hiện cũng chỉ để lộ vẻ đau đớn rất nhỏ khó có thể phát hiện.
Châu Thi Vũ cũng cố không tranh luận với Vương Dịch nữa, trông ra ngoài cửa sổ, tìm kiếm ánh đèn chính xác như mình muốn, sau đó vỗ cánh tay Vương Dịch để cô ấy dừng xe.
Vương Dịch nhíu mày, bên ngoài lạnh lắm, dừng xe để làm gì? Nhưng vẫn lập tức kéo hạ phanh, thắc mắc nhìn Châu Thi Vũ nhảy xuống xe nhanh như gió, vô cùng nhẹ nhàng trèo qua hàng rào, chãy vào một tiệm thuốc tây, một lúc sau đi ra lại nhanh chóng tạt qua cửa tiệm kế bên. Vương Dịch nhìn thông qua cửa kính xe thủy tinh, nhìn thấy một ông lão râu bạc cười thân thiện một băm bốn mùa đều đứng trong cửa tiệm, lặng lẽ sờ trán.
Rất nhanh, Châu Thi Vũ lại giống như một cơn gió thổi trở về, mở cửa xe vào còn đem theo một luồng khí lạnh. Mặc dù bên trong xe có mở điều hòa, nhưng Vương Dịch mặc quần áo mỏng manh vẫn bị cơn gió lạnh này làm run rẩy, cơ thể run nhẹ lên.
Châu Thi Vũ nhạy bén để ý thấy, vội vàng lấy ra chai thuốc vừa mới mua ở tiệm thuốc, đổ ra hai viên, lại nhét vào trong lòng bàn tay Vương Dịch "Cái này là thuốc bao tử, uống trước hai viên đi, bệnh đau bao tử của em có phải lại tái phát không?"
Làm cảnh sát khi có vụ án thì làm việc chẳng phân biệt ngày đêm, dù ít dù nhiều cũng sẽ có một số bệnh nghề nghiệp. Châu Thi Vũ bởi vì có một số lý do thầm kín (...) mà chăm chỉ rèn luyện, cho nên cơ thể khỏe mạnh, cơ bản thì không có vấn đề gì. Nhưng Vương Dịch thì có bệnh đau bao tử, hơn nữa bệnh bao tử này của cô ấy hình như là do di truyền, cộng với việc ăn uống không điều độ, nên khá nghiêm trọng, còn đặc biệt sợ lạnh.
Khóe miệng Vương Dịch hơi nhếch lên, thì ra chị ấy đi mua thuốc cho mình? Cúi xuống, lặng nhẽ nhìn viên thuốc trắng trong lòng bàn tay mình, thì ra viên thuốc cũng có lúc đáng yêu như vậy. Ngước mắt lên nhìn Châu Thi Vũ, ánh mắt không khỏi dịu hẳn đi, mang theo ấm áp, Vương Dịch chớp mắt mấy cái, nói ngắn gọn: "Không có nước."
"Ừ ha." Châu Thi Vũ vỗ trán của mình, cúi xuống lấy từ trong cái túi to có logo ông lão màu đỏ ra một ly trà bưởi mật ong còn nóng, cắm ống hút vào, đưa qua. "Đây, không có nước ấm*, em cứ uống thuốc trước đỡ đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SQHY/BHTT] Ngự Tỷ Quyết Đấu(cover)
AcciónTác giả: Trình Xiển Thể loại: Bách Hợp, Hiện Đại, Đồng Nhân , Trinh Thám, Điều Tra Phá Án, HE Nhân vật chính: Vương Dịch x Châu Thi Vũ Truyện mình chỉ cover lại để fan cp đọc chung.