- con đi cẩn thận nhé.taehyun đặt một bọc bánh vào bên trong túi của cô nhóc , còn cẩn thận treo cho haneul một chiếc thẻ tên trước ngực ghi tên và số điện thoại của em và anh. hanuel gật đầu , thơm lên má em một cái liền đi từ từ sang bên đường.
nay hanuel được ba taehyun giao cho công việc vặt đầu tiên , mang bánh cho gia đình họ choi. dù rằng nó không xa lắm đầu nhưng con dốc lên đồi nhà họ choi lại rất cao , soobin đã phải xây cả một bậc thang cho mọi người có thể dễ dàng lên nhà mình. hanuel thì theo huening kai sang nhà soobin ăn trực riết cũng quen đường , bàn tay nhỏ bám lấy mấy cây cột gần đó để đi lên không bị ngã. cô nhóc vừa đi vừa hát bài ca con vịt con , đi từng bước lên cầu thang cho đến khi haneul gặp được beomgyu đang tưới cây gần đó. haneul vui vẻ đi từ từ lại chỗ cậu , cẩn thận gõ nhẹ vào chân beomgyu làm cho người kia xót cả vía. sao mà y hệt như taehyun , bước đi nhỏ nhẹ không thể nghe được gì.
- nay bé haneul mang bánh cho chú beom nè , haneul giỏi quá!
beomgyu bế haneul lên , cầm lấy bọc bánh bên trong túi của cô nhóc. haneul được khen liền vui vẻ đung đưa chân hôn lên má của beomgyu , cậu đặt cô nhóc vào trong cái ghế cao ở bàn bếp. mọi người trong nhà đã đi hết , minsae thì đi vòng quanh xóm chơi còn soobin phải lên công ty mất rồi thành ra cũng có cô đơn đó. beomgyu đặt trước mặt haneul một hộp sữa dâu , còn cho haneul vài cái bánh ngọt nữa dù cho cậu đã bị taehyun cảnh cáo không được cho con bé ăn nữa vì sẽ làm sâu răng của nhóc con nhưng có vài cái thì không sao đâu nhỉ?
- haneul về không mách ba taehyun với ba kai nhó.
cậu vuốt lấy mái tóc hai trùm búi tóc xinh xắn của haneul , còn có cả ruy băng màu hồng xinh lắm đây này cả chiếc váy màu hồng hoa nhí nữa. ôi trời , taehyun sao có thể khéo tay vào chọn đồ cho con mình đáng yêu thế này? chắc có lẽ vì cô bé hơi hướng nội , không dám đi đâu xa ngoài nhà mình và nhà cậu nên mặc mấy bộ đồ như này là hợp lý , không như thằng con nhà cậu , khéo minsae nó đi tới tận mỹ còn được ấy chứ.
nhưng mà niềm vui có con gái thích thật , cô nhóc nhỏ nhẹ xinh xắn quá chừng , nét thì là huening nhưng cử chỉ hành động lại là taehyun. cô bé thông minh hệt như ba bé nó biết giúp beomgyu tưới hoa nữa cơ , bàn tay bé xíu ôm lấy bình nước hình con vịt chạy quanh vườn hoa chỉ để tưới nước mong cho các cây hoa hồng này nở rộ đẹp đẽ.
khác với haneul , con của beomgyu là minsae lại thích cùng soobin làm những điều khác , có lẽ việc gần đây nhất là minsae cùng ba lớn nó treo dây đèn lên từng nấc thang và các cây cao khác cho mọi người dễ nhìn đường đi lên.
- beom!
haneul hay gọi cậu như thế vì chữ nói sõi chữ , chỉ biết gọi ngắn gọn nhất có thể. cậu bế haneul lên , đặt cô nhóc lên đùi mình ngồi dưới tán cây táo sau vườn nhà. vẫn chưa vào mùa nên vẫn chưa có táo nhưng lá khá nhiều , ngồi dưới sẽ rất mát khác hẳn với cây quýt nhà taehyun đang vào mùa và gần như trụi hết lá cây ngồi sẽ không thấy mát. haneul mệt rượi , ngả người ôm lấy cánh tay của beomgyu , thiu vào giấc ngủ mỗi khi gió ghé qua và được cậu lấy nón quạt cho vào giấc.
- sao con có thể dịu dàng như này hả haneul?
beomgyu vui vẻ quạt mát cho cô nhóc đang chìm vào giấc mộng thần tiên , haneul được cậu đặt lên chiếc ghế sofa cùng chiếc chăn len màu hồng phấn. đôi má bụm bẫm , bàn tay bé xíu nắm chặt lấy chiếc chăn len.
à có lẽ cậu nên nhắn tin cho taehyun biết nữa , hoặc có thể là không khi tiệm bánh đang tấp nập người mua như vậy. vào mùa quýt nên số lương bánh bán ra cũng nhiều nữa , beomgyu còn có thể ngửi thấy mùi quýt thơm lừng ở trong bọc bánh của em nữa cơ mà. cậu nếm thử vị bánh sừng trâu của taehyun , bên trong có mứt quýt thường nó đã rất ngon rồi nhưng vì haneul là người giao nên nó đã ngon gấp bội.
•
- anh ơi , đi đón haneul thôi.
taehyun khoác chiếc áo len vào , còn kéo cả huening vừa tắm xong nữa. em biết mỗi lần tới nhà của beomgyu thì rất lâu haneul mới chịu về nhà , nên tầm tối em mới sang đón con về dù gì có người tự nguyện làm bảo mẫu cũng tốt cơ mà.
- nay lạnh quá em ơi.
huening kai ôm lấy taehyun vì thời tiết buổi tối , còn có cả gió nữa , cứ lên càng cao thì gió lại càng nhiều. em nhón chân nhẹ hôn lên má anh , như kiểu nụ hôn của em sẽ làm cho anh ấm hơn chẳng hạn.
- em hôn ở môi mới ấm nhé!
em chiều lòng anh , hôn lên đôi môi đang chu ra. huening kai được người thương chiều chuộng liền vui vẻ hôn lên má em , haneul giống huening kai ở điểm này nữa , rất thích hôn má những người mà mình thích.
taehyun gõ cửa nhà beomgyu , liền thấy minsae mở cửa. minsae thấy taehyun , vui vẻ ôm chằm nói rằng nó đã nhớ chú taehyun như nào khi chú chẳng thèm đến chơi với minsae.
huening kai để ý tới soobin đang bế con gái mình , có lẽ soobin đang cố gắng gọi cô nhóc dậy vì đã gần sáu giờ tối nếu còn ngủ có lẽ đôi vợ chồng son kia phải thức đêm chơi với haneul mất.
- ở lại ăn tối luôn đi , nay anh mày nấu đồ ăn hơi dư rồi.
beomgyu nói vọng khi thấy huening kai và taehyun , mặc cho em biết rằng beomgyu chỉ đang tìm cớ để hai bên có thể nói chuyện với nhau sau bao ngày bận rộn thôi.
- được ăn trực thì ngại gì anh ơi , có cháo thì cho con em ít nha.
huening bế haneul từ tay soobin , có lẽ việc gọi dậy gần mười lăm phút của soobin đã thất bại rồi. anh khẽ vỗ nhẹ vào mông haneul , còn lắc qua lắc lại nữa , cô bé không hài lòng khi bị phá giấc ngủ liền khóc thật to.
- con bé khóc to thật đấy , giống minsae hồi nhỏ kinh khủng.
soobin ngồi vào bàn , nhìn haneul đang khóc xong lại nhìn minsae đang phụ beomgyu dọn đĩa ra bàn.
- sao ba lại nói minsae khóc , ba tin tối minsae nhát ma ba hông?
minsae bĩu môi , nhìn soobin.
- rồi ba xin lỗi màaa , ba chỉ nói con là đứa trẻ khoẻ mạnh thôi màaaaa
- do di chuyền đó anh.
taehyun nói , mọi người liền nhìn beomgyu. cậu ngẩn người khi thấy ai cũng nhìn mình , đanh mặt nhìn chồng mình.
- anh có ý kiến gì việc miệng tôi to sao?
- không em ạ.
soobin nhìn sang chỗ khác , tránh đi ánh mắt của beomgyu. huening kai cười khì khì , nhìn hai ông này nói chuyện thôi cũng giải trí rồi , anh đặt haneul vào trong chiếc ghế gỗ cao , đặt trước mặt cô nhóc bát cháo còn ấm. soobin nhìn haneul , vén mái tóc của nhóc con sang một bên với cái kẹp nơ màu hồng của taehyun vừa đưa.
- thích thì đẻ thêm đứa nữa đi.
huening kai nói vô tình lọt vào tai của beomgyu , cậu vẫn nhớ rõ bao lần ốm nghén rồi đủ thử khiến cho beomgyu ám ảnh.
- có đẻ thì tôi cho soobin đẻ.
- em ác với anh quá.
hôm đó , nhà họ choi sáng đèn với nhiều tiếng cười cùng những câu chuyện không hồi kết , nhà anh và em lại ngúm đèn đi mất. lâu lâu tụ tập lại cũng rất vui , haneul cũng khá thích nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
kaitae | bình thường
Fanfictiontaehyun và huening kai đang có một cuộc sống bình thường p/s: truyện không có thật , nam sinh con. Cân nhắc trước khi đọc