Chương 11: Mật ngọt chết ruồi

154 17 4
                                    

Khổ thay cho một số phận, bị chính người mình yêu thương lừa gạt.
Nhưng vì lợi ích lớn lao hơn, một chút mánh lừa cũng thật ngọt ngào.

Như miếng mật thơm ngon vậy.

<><><>< Enjoy ><><><>

Thunderstorm đã có dấu hiệu lạ, kể từ cái ngày mà Solar bắt đầu nhắn tin cho hắn. Cảm tưởng rằng Thunder muốn chui luôn vào cái điện thoại chứ không dừng lại ở việc nhắn tin cả ngày rồi vô thức cười nữa rồi.

     - !!! Pfff-

Đứa đầu tiên chứng kiến vụ động trời này là Cyclone. Khổ cho cậu chàng, chỉ là vô tình chứng kiến cảnh thằng bạn cười lúc chăm chú vào điện thoại nên "lỡ" sặc hết đống nước vừa uống cách đây vài giây.

     - !!! Cái gì vậy ba?! Làm giật mình...

Blaze - cũng vừa lúc lấy nước uống chung với cậu gió kia sau khi trở về từ một trận tập bóng đá, suýt thì làm một pha ướt sàn nhà bằng cách chơi ngu như bạn mình. Chưa để Cyclone kịp hoàn hồn thì Blaze đã tò mò nhìn theo hướng mà đứa bạn nhìn thì...

     - !!! Pfff- Khụ khụ khụ!!!

Thảm hơn Cyclone một chút, cậu lửa bị sặc nước lên cả mũi. Nhưng cũng chỉ nhờ tiếng động ấy thôi cũng khiến Thunderstorm hoàn hồn lại, thoát ra khỏi chiếc điện thoại để tránh sự ngờ vực của đồng đội (mặc dù hắn ta bị lũ bạn để ý thật rồi). Hắn ấp úng nhằm nghĩ ra câu trả lời lấp liếm cho qua chuyện:

     - C-có chuyện gì sao?

Cái tật nói lắp khi nói dối của hắn mãi vẫn chưa sửa được dẫu cho đây là bạn bè, là những đồng đội hắn tin tưởng nhất. Bí mật nhỏ nằm ở chiếc điện thoại nhanh chóng được giấu đi, màn hình lúc nãy còn sáng thì tắt ngúm, chỉ còn là lớp kính đen vô tri.

     - T-thunder, c-có phải cậu vừa, cười với cái điện thoại...đ-đúng không???

Blaze - sau khi đã lấy hơi bình tĩnh khỏi vụ sặc nước, lắp bắp hỏi cậu bạn vốn nổi tiếng kiệm cảm xúc nhà mình về sự việc được chứng kiến lúc ấy. Ê đùa không zdị ba??? Thunderstorm từ khi nào lại có sở thích xem điện thoại rồi cười cười vô tri như thế vậy??? Ai nhập hồn rồi đoạt xác cậu ta rồi???

Thunder nghe thế thì cũng biết việc hắn ngồi nhắn tin rồi cười một mình như đứa dở người bị nhìn thật rồi, nhưng hắn không lập tức chối luôn. Làm vậy thì việc bị lộ ra mình đang nói dối dễ lắm, thà im lặng một lúc rồi trả lời sẽ dễ hơn.

     - ... Không có gì đâu, cậu nhìn nhầm rồi.

Im lặng được khoảng 10 giây, hắn mới đáp lại câu hỏi từ cậu chàng lửa. Dù ngoài mặt không thể hiện quá nhiều cảm xúc, nhưng, nếu chú ý thật kỹ thì vẫn nhận ra được sự bối rối trong đôi mắt của hắn. Thunderstorm không nói dối giỏi như những người khác, nhưng hắn vẫn biết cách lấp liếm để người khác tin điều hắn nói. Thật không hiểu hắn học từ đâu mà ra tính này, nhưng chúng ta dễ suy đoán được là ai mà nhỉ?

Blaze vốn đầu óc đơn thuần nên nghe hắn giải thích cũng chẳng nghĩ nhiều, luống cuống tìm cái chổi lau nhà để dọn đống nước rơi rớt tùm lum dưới sàn. Nhưng Cyclone - với tư cách là một người bạn lâu năm, đã từng đi cùng hắn và Quake qua bao chiến trận thì âm thầm quan sát, không hề nói ra lời nào. Cậu chàng để ý đến ánh mắt trốn tránh của Thunder, đến việc hắn lia mắt liên tục xuống màn hình điện thoại.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 24 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

{Boboiboy My AU}(CursedElemental!AU) Mặt Trời của Màn ĐêmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ