Chapter 9 Seatmates

57 4 0
                                    

Sophie's POV



"Oh my gosh he's so gwapo! I love him na!" Hindi nakaligtas sa pandinig ko ang sinabi ng babae sa likuran ko. Boses pa lang kilala ko na. Siya si Rose ang pinaka-popular na babae dito sa campus dahil daw sa kagandahan niya.



Maganda ba kamo? Eh dahil lang naman sa makapal na make up na tinakpan ang mukha niya at sa katawan niyang pangrampa. Halos lahat ng lalaking estudyante dito ay nahuhumaling sa alindog niya.




She has the fullest breasts and butt! Hay if I know operada siya palibhasa maykaya sa buhay. At lahat na ata ng kalalakihan ay na-link sa babaeng ito, malapit na nga ako maniwala sa bali-balitang malandi siya.



I'm not judgmental pero halata naman sa itsura at sa kilos niya. Oooppss! Saarrreeyyy..



But I don't care kahit makita ko pa siyang gumagawa ng milagro sa harapan ko kasama ang ibang lalaki.



"Ay bessy so true! Makalaglag panty si fafa!"Sabi naman ng baklitang katabi niya na si Fred. Magkaibigan sila ni Rose kaya nagkakasundo pagdating sa kalandian. HAHA



Hindi ko na napigilan ang sarili ko na lingunin sila.



"Hoy kung mag-iingay lang naman kayo doon na lang kayo sa labas." I said and rolled my eyes at them.



Natahimik na lamang silang dalawa. Buti nga sa inyo!



Pagkatapos magsalita ni Austin ay naupo na siya sa bakanteng upuan sa tabi ni Rose.



Then our eyes met.. It sent shivers all over my body. Oh my.. why did he has that effect on me?



Every time that he's near, my heart do cartwheels. Sanay naman akong makakita ng gwapong lalaki. Kapag sa ibang lalaki hindi naman ako nagkakaganito? Pero bakit sa kaniya ibang-iba???



Hays. Maybe because he's half-American. Austin's height was probably 5'9 with short dark hair. He has bright blue eyes and an average built of lean body. He has a lopsided smile and a little tiny bit of lazy eye.



Ngayon lang ako nagkaroon ng schoolmate na poreynjer! Kaya siguro naninibago ang aking mga inosenteng mata.



I can't stand to stared back at him. My face heated and I quickly looked away. Buti na lang at nasa likuran ko siya kaya panigurado hindi niya nakita ang pamumula ng mukha ko.



"You looked so cute when you're blushing." He said. My brows furrowed as I looked back at him and saw a mischievous smile plastered on his face.



Hmp. Ewan ko sayo! I just rolled my eyes at him. Aba, nahihilig ata akong umirap ngayon? Paano ba naman kasi kadaming epal sa mundong ibabaw duh!



"Hay nako fafa Austin huwag mo ng pag-aksayahan ng panahon ang babaeng iyan, daig pa ang nag-memenopause dahil sa kasungitan. Akon na lang ang pansinin mo." Narinig kong sabi ni Rose at humahagikgik pa. Aba! Ang haliparot gusto pa yatang makatikim ng totoong kasungitan!

I heard him chuckled. Psh pati ba naman ikaw Austin?



"Okay. As you said baby." He said. Kahit hindi ko tingnan alam kong pumapalakpak ang tenga ni Rose sa tuwa. Yuck! Wala ka palang taste sa babae Austin.. sayang ang kagwapuhan mo.



"Oh my gosh! Baby daw niya ako! Hihihi. Narinig mo iyon Sophie? Mamatay ka sa inggit."




"Yeah. Whatever." I hissed at them. Walaakong oras para makipag-away sa mga walang kwentang tao lalo na sa babaeng katulad niya.

Pagkatapos ng isa't kalahating oras ay tapos na sa wakas magturo si Ma'am Catacutan.



Kanina ko pa gustong matapos ang klase dahil pakiramdam ko may nakatingin sa akin. When I looked at my back I always saw Austin staring at me. Ano ba yan! Hindi tuloy ako nakapag-concentrate sa pag-aaral dahil hindi ako mapakali.



Mabuti na lamang at hindi ko na siya kaklase sa ibang subjects. Hindi ko na siya makikita! Kaya ko naman magtiis ng dalawang beses sa isang linggo. First subject tuwing Monday and Wednesday lang naman.



Nang mag-lunch time na inaya na ako ni Aira na kumain sa school cafeteria.

Pagkatapos naming umorder at kunin ang pagkain namin, humanap na kami ng puwesto. Kapag ganitong tanghali sobrang dami talaga ng mga estudyanteng kumakain dito kaya pasalamat na lang kami dahil may naupuan pa kami.



Nakita ko si Paul sa di kalayuan na naghahanap ng table kaya tinawag ko na siya para sumabay na sa amin ni Aira.



"Uy Paul dito! Tara sabay ka na sa amin." Tawag ko sa kanya.

Agad namang narinig ni Paul dahil napatingin siya sa direksyon namin. His smile widened ng malamang ako ang tumatawag sa kanya.



"Uy Sophie, Aira. Kamusta kayo?" He asked and take his seat.



"Ayos lang naman kami, ikaw ba?" I answered and started to eat my lunch. Gosh I'm so starving, nagmamadali kasi ako kaninang umagahan eh.



"Ayos lang din." Paul smiled. "Hey girls, Alam ninyo na ba? I heard about an exchange student-" Hindi pa tapos ang sinasabi niya ng biglang sumabat si Aira.



"Yes we knew it already. And he's our classmate in Trigo class! He's so gwapo talaga di ba Sophie? I caught him staring at you the whole time." Tuwang-tuwa na sabi ni Aira.



I almost choked at my food on what Aira said.

Bewitched by your Enticing BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon