Chapter 10 Thinking of you

20 0 0
                                    

Sophie's POV

Grabe itong si Aira walang preno sa pagsasalita nabulunan tuloy ako sa pagkain! Eh bakit nga ba?


Bakit ba tuwing si Austin ang pinag-uusapan affected ako. Siguro dahil imbyerna ako sa kanya. Oo nga gwapo sya pero sobrang yabang naman! and take note PERVERT pa! di ko maiwasang maalala yung pagtitig niya sa akin mula sa mukha papunta sa aking dibdib.



My face heated of the thought. Ano ba itong iniisip ko? I shook my head from the deep thought ng biglang magsalita si Paul.



"Sophie okay ka lang ba? Gutom ka ba masyado para mabulunan ka sa kinakain mo?" May pag-aalalang tanong ni Paul sabay abot sa akin ng tubig.



"Ehemm ehem..." Halos maluha na ako dahil dun. Kinuha ko ang tubig na inabot sa akin ni Paul at ininom para mahimasmasan ako.



"Anong gutom? Kinilig lang yan dahil kay Austin. Tingnan mo nga oh namumula pa!" Aira said while grinning. Ang lapad ng ngiti nya abot hanggang langit. Kitang-kita mo sa mukha nya ang pang-aasar.


"What? Excuse me! FYI di ko siya type noh! Masyado siyang mayabang." Sabi ko. Mayabang naman talaga as in to the highest level! pero hindi ko maitatanggi sa sarili ko na magkaroon ng paghanga sa kanya.



He looks like a statue of Roman God which is sculpted perfectly. All angles and every part of his body were in the right places.


"Kung hindi bakit mo siya tinititigan? Don't deny it I caught you staring at him." Sabi ni Aira na naniningkit ang mga mata. Nakikipagsukatan siya ng tingin na tila ba naninigurado kung totoo ba ang sagot ko.



"Uhmm.. K-kasi grabe siya makipaglandian dun kay Rose na haliparot. Naging seatmates pa kami buti na lang sa likod ko siya hindi ko makikita ang pagmumukha niya." Sabi ko ng may pag-aalinlangan buti nlng talaga sa likod ko siya napuwesto. He can't see my heated face or when I'm blushing.



"Bakit selos ka ba? Ayyiieehh! Friend pumapag-ibig ka na ha!" Aira said cheerfully as she claps her hands loudly.



"Hoy Aira ano ka ba? Tumahimik ka nga dyan baka may makarinig pa sa iyo. Hindi mangyayari yun dahil ayoko sa kanya kahit siya na lang ang huling lalaki sa mundo hinding hindi ko siya magugustuhan." I said in a lower voice. Baka kasi may makarinig sa amin napaka dami pa namang kumakain dito baka mamaya kung saan makarating ang mga pinag-usapan namin. May pakpak pa naman ang balita!



And geez! baka malaman pa nung tukmol na si Austin. Lalo lang siya magyayabang kapag nalaman niya. At hindi ko naman talaga siya gusto noh! NEVER!



"Huwag kang magsalita ng tapos-- Naputol ang sasabihin ni Aira nang sumabad si Paul.


"Hey girls tama na yan. Kumain na ta.yo." Malungkot na sabi ni Paul. He suddenly changed his mood. Anyare?



"Oo nga. Manloloko ang mga lalaki. But there's an exception. Hindi ba Paul?" I smiled at Paul. Totoo naman na siy lang ang lalaking kilala ko na wala sa bokabularyo niya ang manloko ng babae. He has respect with girls.



"Yeahh." Paul smiled at me too. His face lighten up. Para bang nasiyahan siya sa sinabi ko.


Nagpatuloy na kami sa pagkain hanggang magbell na hudyat ng susunod na klase.

**

Austin's POV

"Dude, huwag ka mag-alala mahal ka din nun." Adam whispered.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 15, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bewitched by your Enticing BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon