"Mưa?" Zoro ngước nhìn trời, nơi những đám mây xám màu đang cố ôm lấy ông mặt trời vào lòng.
Bầu trời quang đãng với ánh nắng nhè nhẹ chợt tan tành bởi cơn mưa đột ngột kéo đến, hối hả tất bật như cho một mùa lúa bội thu. Zoro đã dời từ tổ quạ xuống boong tàu để đánh bóng cho mấy thanh kiếm của mình, cảm giác những đóa hoa ấy không còn chực chờ tuôn ra từ bờ môi anh nữa thật thoải mái, nhưng anh biết đó cũng chỉ là nhất thời, bởi cơn ngứa râm ran vẫn chưa thôi đeo bám nơi trái tim và buồng phổi của anh bấy giờ.
Những hạt mưa thưa thớt ban đầu trở nên dày đặc theo dòng thời gian thoi đưa, cả băng đã rời boong để trở vào nơi ấm áp mang tên phòng bếp, ngồi quay quần bên chiếc bàn ăn duy nhất trong phòng để tập trung vào Jinbei, người vừa đội mưa trở về ban nãy.
"Ngày mai trên đảo sẽ tổ chức lễ hội bắn pháo hoa, ngày hội hằng năm của Đảo Ngàn Hoa đấy. Các cô cậu có muốn tham gia không? Sẽ có trò chơi gọi số trúng thưởng, giải nhất có tới 100 triệu beli." Jinbei vừa nói vừa nhìn một vòng xung quanh, lo lắng dừng lại ở gương mặt trắng bệch của Zoro một lúc.
Quả nhiên đôi mắt của Nami lập tức biến thành dấu hiệu của tiền, cô nàng ôm mặt hét lên: "Chúng ta nhất định phải tham gia!"
"Nhưng Nami... Zoro đang không được khỏe, chúng ta..." Chopper ngập ngừng nói, sợ Nami sẽ cho cậu bé một đấm nên trốn tiệt sau lưng Robin.
"Tôi..."
Zoro đang định nói rằng mình ổn và bảo cả nhóm cứ đi chơi đi thì giọng của Sanji lướt qua vành tai anh.
"Tôi sẽ ở lại trông chừng tên Đầu Rêu này!"
"Đầu bếp?"
Không những Zoro, đến cả những người khác cũng không ngờ được tới tình huống này, cứ thay phiên nhau hết nhìn Sanji rồi tới Zoro. Phải biết rằng, Sanji và Zoro không hợp nhau, đến cả việc ngồi nói chuyện cũng không thể tồn tại quá 5 phút, vì chỉ hai câu thôi cũng đủ để cả hai cãi nhau rồi lao vào đánh nhau, nói chi là ở cùng một không gian với nhau suốt một thời gian dài. Nhưng, chính Sanji lại chủ động đòi ở lại tàu với Zoro, nó còn khó tin hơn cả việc mặt trời mọc đằng Tây và Luffy không thích ăn thịt nữa.
Zoro nhanh chóng phản ứng lại, rồi hét vào mặt Sanji: "Tao không cần mày trông chừng, đồ khốn lông mày xoăn biến thái!"
"Im đi đồ ngốc, mày nên nhìn lại tình trạng của mình đi rồi hả nói!"
"Mày đui à, tao khỏe, rất khỏe! Nên đéo cần mày quan tâm!"
"Được rồi, cả hai im dùm tôi cái!!!"
Robin cười khúc khích khi thấy Nami cho cả hai một đấm vào đầu, rồi quay sang nói với Luffy: "Thuyền trưởng, không phải anh Hổ sẽ đến đây trước buổi tối sao? Lễ hội pháo hoa sẽ diễn ra vào buổi tối nên lúc ấy thì cậu Kiếm sĩ đã ổn rồi."
"Robin nói đúng lắm, chúng ta sẽ cùng nhau đi chơi, cả Zoro nữa!" Luffy gật gù đồng tình với Robin, rồi ôm lấy vai Zoro mà cười thật tươi, nụ cười đặc trưng sáng như mặt trời của cậu ta.
Nhìn đồng đội ngồi xung quanh Zoro cũng bất giác mỉm cười, thầm thấy may mắn khi mình là một trong số họ. Chợt, Zoro nhăn mặt, mím môi, nụ cười tắt phụt trong nháy mắt, nhanh như lúc mà nó đến, rồi vùng khỏi vòng tay của Luffy, anh chạy vội về phía nhà vệ sinh, tay vẫn chưa thôi siết lấy lồng ngực, nơi đang gào thét như muốn xé rách. Cả băng ai cũng kinh ngạc, không hiểu sao chuyện lại thành ra như vậy, chỉ có Sanji, người vẫn chú ý tới từng nét cảm xúc trên gương mặt Zoro nãy giờ, là vội vã chạy theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SanZo - End] Vẽ Nắng Vào Tim Em
RandomTitle: Vẽ nắng vào tim em Author: Ktie Pairing: Vinsmoke Sanji x Roronoa Zoro Genre: Hanahaki, HE, boylove. Intro: "Yêu đơn phương là giao tất cả cảm xúc của mình cho người ta, để rồi khi vụn vỡ, cũng chỉ có bản thân là người lượm lặt chấp vá từng...