7*

169 13 0
                                    

Tháng 6 năm 1945:

Gemini tình cờ gặp lại Fourth ở nơi báo điện tín. Anh đến gửi thư về cho gia đình, đúng lúc gặp cậu đến lấy thư đi chuyến tiếp theo. Sau một tháng không gặp, cậu đã gầy hơn một chút nhưng vẫn rất cứng cỏi.

- Đồng chí Nattawat. Lâu lắm không gặp, đồng chí dạo này thế nào?!- Gemini chủ động tiến đến bên cạnh Fourth hỏi thăm.

- Chào đồng chí, tôi vẫn khoẻ. Mọi người trong tiểu đoàn thì sao?!- Fourth ngạc nhiên không ít khi gặp anh ở đây.

- Mọi người khoẻ, có vài đồng chí được cậu giúp bữa đó cũng muốn hỏi thăm cậu.- Gemini mỉm cười nói.

- Anh gửi lời đến họ giúp tôi.- Fourth cũng cười đáp lại.- Anh đến gửi thư à?! Tôi đoán là thư gửi về nhà, đúng chứ??

- À phải, tôi tới gửi thư hồi đáp.- Gemini gật đầu nói.

- Hôm nay cũng không có thư khẩn. Anh có muốn gửi sớm không, tôi sẽ giúp anh!- Fourth chớp mắt nhìn Gemini.

- Vậy...nhờ đồng chí. *Cái ảnh mắt đáng yêu không chịu được*

- Thư sẽ đi an toàn và tới tận tay gia đình, anh yên tâm. Thôi tôi đi đây, hẹn gặp lại anh.- Fourth cúi đầu chào rồi rời khỏi cục.

Gemini hơi ngỡ ngàng vì lời đề nghị bất ngờ đó, anh vốn cứ nghĩ cậu chắc vẫn ghét mình lắm. Về đến lán nghỉ, Gemini vẫn cứ suy nghĩ mãi. Anh chợt phát hiện ra rằng mình vẫn luôn nghĩ đến người đó chỉ là do thời cuộc đã che lấp đi.

Đó có được gọi là thích không nhỉ?!

Cuối tháng 7 - năm 1945:

9-B9 nhận lệnh đánh vào khu đầu não của địch. Gemini lên kế hoạch cặn kẽ chi tiết và báo lên tổng chỉ huy và ngay sau đó được nhận lệnh đi theo sự chỉ dẫn của giao liên. Gemini chợt nhớ đến Fourth Nattawat, không biết có cơ hội gặp lại cậu không nhỉ?

Gemini không hề ngạc nhiên hay bực bội khi người được điều đến là Fourth, chuyên môn của cậu ấy quá tốt mà, với lại anh cũng rất vui khi thấy cậu tới nữa. Cậu ấy có vẻ cũng vui khi gặp lại anh thì phải! Không biết có phải do mình tưởng tượng ra không nữa.

Gemini không hề tưởng tượng ra, đúng là Fourth có vui thật nhưng cậu lại hoàn toàn không để ý đến chuyện đó. Công việc luôn được cậu đặt lên đầu. Fourth dẫn một phần tư 9-B9 trong đó có Gemini đi vào lòng địch. Gemini bắt đầu chia nhỏ từng tốp đi thám thính và đặt bom hẹn giờ. Sau khi ra được bên ngoài thì mới có người phát hiện không thấy Fourth giao liên ra cùng mọi người. Kíp nổ đang điểm 30 giây cuối cùng, Gemini lo lắng không thôi, không đến một giây suy nghĩ anh liền quay trở vào trong mặc kệ đồng đội can ngăn. Trong đầu anh lúc đó chỉ có hình ảnh của một người.

Fourth Nattawat chợt nhận ra mình đang ở vùng nguy hiểm, lính tuần đang đi quanh đây cậu không thể chạy ra. Nhìn đồng hồ, bom hẹn giờ đã điểm còn 10 giây cuối, mồ hôi cậu rịn ra. Thôi xong...xác định là chấm hết. Thở dài một tiếng, Fourth nghĩ, hi sinh cũng được ít ra cậu cũng đã phục vụ đất nước hết mình. Chỉ có điều...cậu muốn nhìn Gemini Norawit lần cuối. Nhưng chắc là không được rồi.
.
.
.
.
BÙMMM!!!

[Drabble | GeminiFourth] Chuyện tình chúng mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ