6

198 16 0
                                    

- FotFot! Ba mẹ đang chờ ở nhà đó, bạn không định về nhà à?!- Bé Gemini người nhỏ thó đeo cái cặp to bằng nửa người, chống nạnh nhìn nhóc con trắng trẻo vẫn còn vui vẻ nghịch ngợm trong hố cát.

- FotFot muốn chơi nữa cơ~~- Em bé Fourth không nhìn bạn, chỉ chăm chăm xúc cát vào xô nói.

- Bạn đã chơi rất lâu rồi đó, nhanh đứng lên còn về ăn cơm nữa?! Không hai mẹ sẽ đánh đòn chúng ta mất.- Gemini quả quyết chạy tới kéo tay Fourth.

- Không đâu...FotFot muốn chơi tiếp cơ, GemGem đi về một mình đi.- Fourth không chịu, cố tình giật tay lại nói.

- Hừ! Này Fourth Nattawat, một là về với tớ, hai là ngồi đây chơi một mình. Bạn chọn đi?!- Gemini nhăn nhó nói.

- FotFot muốn chơi tiếp.

- Vậy thì GemGem kệ bạn đó.- Gemini nghe vậy liền hậm hực nói rồi xách cặp bỏ về để Fourth lại đó.

Hôm sau, Gemini một mực dỗi Fourth. Không thèm đợi đi học chung, không thèm đợi về chung, cũng không thèm gặp mặt làm em bé vô cùng bực bội. Đã vậy bé cho dỗi luôn đó.

--------

Đã qua 5 ngày, Fourth không gặp Gemini. Chưa bao giờ Gem giận bé lâu đến thế. Bé cũng bắt đầu thấy buồn và hối hận rồi, cũng hơi hơi nhớ GemGem nữa. Thế nên hôm nay là ngày nghỉ, bé quyết định đứng ở cửa lớp Gem chờ cho bằng được, nhưng các bạn lớp Gem lại nói Gem nghỉ mấy ngày nay rồi. Có chuyện gì xảy ra với Gem sao?

Fourth dành hết số tiền hôm qua mẹ cho để bỏ ống heo mua 2 bịch snack to (Loại bé thích) rồi ôm hết chạy sang nhà Gemini với ý định xin lỗi và xem xem GemGem làm sao lại nghỉ học.

- FotFot...- Mẹ Ning ra mở cửa, bà ngạc nhiên khi thấy Fourth đứng đó.- Con qua tìm GemGem hả?!

- Dạ.- Fourth vừa thở vừa nói.

- Gem ở trên phòng đó. Mà mẹ hỏi này! Hai đứa giận nhau chuyện gì hay sao mà mấy nay không thấy con qua với mẹ?!- Mẹ Ning hỏi nhỏ.

- GemGem giận dỗi con ý.- Fourth phụng phịu nói.- Con xin phép lên trước, con sẽ kể với mẹ sau nha.

- Ừ con lên đi.

Đứng trước cửa phòng, Fourth thở dài một cái. Bàn tay nhỏ bé vặn tay nắm cửa, nó nhẹ nhàng bước vào. Gemini đang ngồi trên giường đọc sách, thấy Fourth tới thì liền gấp sách lại, nghiêm giọng hỏi.

- Bạn sang đây làm gì?!

- GemGem vẫn còn giận FotFot?!- Fourth đứng tần ngần ở cửa nhìn Gemini, nó chưa dám lại gần.

- Giận gì?! Không có?!- Gemini một mực chối đây đẩy.

- GemGem đừng có nói dối. Rõ ràng là bạn giận FotFot. Gem không thèm đi học cùng bạn, cũng không thèm về chung, cũng không gặp bạn luôn.- Nói đến đây nước mắt cứ thế trào ra, Fourth nấc nghẹn.- Bạn chưa bao giờ giận FotFot lâu như thế cả! Bạn ghét FotFot rồi đúng không???

Gemini thấy chuột nhỏ khóc thì cũng cuống hết cả lên nhưng điều kiện hiện tại không cho phép nó chạy đến chỗ Fourth. Còn chưa kịp làm gì thì em bé đã chạy tới chỗ nó rồi. Vì không thấy Gemini phản ứng gì nên Fourth lại càng sợ hãi khóc to hơn, bé chạy đến chỗ Gemini đang ngồi...giường thì cao xong Fourth lại nhỏ nên bé cứ phải cố bám lấy ga giường.

- FotFot nín đi. Nín đi mà! GemGem hết giận bạn lâu rồi...Không có giận nữa.- Gemini ôm lấy khuôn mặt đầm đìa nước mắt kia, nhẹ lau cho chuột nhỏ nói.- Không phải GemGem không muốn gặp bạn mà là vì...Gem đang bị thương.- Nói rồi nó giở chăn ra chỉ vào chân phải đang băng bó.- Gem bị trật chân nè.

Fourth sụt sịt nhìn Gemini rồi lại nhìn cái chân đang bó. Nước mắt lại tràn ra...

- Tại sao bạn lại bị thương chứ?! Tại FotFot đúng không? Vì FotFot không cùng bạn về nên bạn mới bị ngã trật chân!! Huhu FotFot xin lỗi màaaaa.

- Không, không phải tại bạn, tại GemGem chạy ở cầu thang nên ngã đó.- Gemini thấy Fourth khóc tiếp lại hốt hoảng dỗ dành. Nó đưa tay xoa xoa đầu bạn nhỏ.- Đừng tự trách bản thân nhé. Thực sự không phải lỗi của bạn đâu. Là do GemGem bất cẩn.

- Ưm. *gật gật*
.
.
.
- Bạn đừng giận FotFot nữa nhé.- Fourth sau khi được mẹ Pủi đồng ý cho ở lại, bây giờ đã yên vị trên giường bên cạnh Gemini, bắt đầu nhỏ giọng nói.

- Ừ Gem không giận nữa đâu.- Gemini vuốt vuốt đôi má nhỏ.

- Lần sau GemGem đừng giận FotFot lâu vậy nữa nha. FotFot buồn lắm đó.

- Ừm! GemGem biết rồi. Muộn rồi đấy chúng ta đi ngủ thôi.- Gemini nói rồi với tay tắt đèn đầu giường. Sau đó liền nằm xuống ôm cục bông nhỏ mềm mịn vào lòng.

Hé cửa nhìn hai em bé đang ôm nhau ngủ tít, mẹ Ning thở phào, hai đứa làm lành rồi thật may quá. Ngay khi thấy Fourth tới, mẹ đã biết mình cần làm gì rồi. Nhấc máy lên gọi điện cho mẹ Pủi thôi...

[Drabble | GeminiFourth] Chuyện tình chúng mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ