Tranh thủ giờ ra chơi, Minju tạt vào phòng Tin học ở trường. Nàng dán mắt vào màn hình máy tính, chăm chú xem qua một đống trang web, bài đăng reddit và thậm chí là blog kinh dị.Thanh tìm kiếm được nàng gõ vào dòng chữ: Cách để chăm sóc một hồn ma.
Một vài đường link hiện lên, phần lớn là bài đăng rác, một số đầu báo lẫn tin tức về những địa danh bị ma ám, có cả mấy bức ảnh đáng sợ của ma nữa. Minju hừ nhẹ vì độ sai lệch của chúng.
Minju chỉ tìm được thứ gì đó có ích sau gần hơn chục phút đào bới các diễn đàn và web đen.
Đến lúc tiếng chuông tan tiết cuối cùng reo lên thì Minju đã đang trên đường đi mua bánh cá nướng từ cái xe đẩy gần trường và một hộp kem mintchoco từ cửa hàng tiện lợi rồi (Nàng đã hơi chần chừ trước cái món thứ hai ấy, nhưng rồi vẫn quyết định mua nó).
--
Yuri bừng tỉnh giấc vì cơn mưa. Nước mưa rơi lộp độp không ngừng trên gương mặt em. Tại sao em lại ngủ dưới trời mưa thế nhỉ?
Tại sao... Làm cách nào mà trời lại mưa trong phòng của mình??
Yuri bật dậy, nhận ra nước nhỏ tí tách rơi trên mặt mình là từ vòi phun ở trên trần. Và rồi gần như là lập tức, nỗi kinh hoàng và khiếp sợ cuốn lấy em.
Tại sao vòi phun nước lại được kích hoạt? Nó chỉ hoạt động khi có... Yuri lao nhanh ra khỏi phòng và thấy khói cuồn cuộn như muốn nuốt chửng căn bếp.
Em chớp mắt, và Quỷ thần ơi! Nhà mình đang cháy đó sao?!
Nếu phút trước Yuri còn đang lim dim buồn ngủ thì giờ đây em đã nước mắt lưng tròng vì từng đụn khói dày đặc túa ra từ trong bếp rồi.
Nhanh chóng lướt mắt một lượt xung quanh, Yuri thở phào nhẹ nhõm khi nhận ra không có lửa, nhưng cái nỗi hoảng hốt kiểu ''Chết thật, nhà mình đang cháy'' của Yuri lại chuyển thành kiểu hoảng loạn ''Chết thật, hình như bạn thân / bạn cùng nhà của mình đang làm lễ gọi hồn ma quỷ thì phải''.
Trước mắt Yuri lúc này là Minju ướt như chuột lột đang khom người trước bếp ga, vẻ mặt đầy đăm chiêu dùng một cây que chọt chọt bất cứ thứ gì đã cháy đen trong nồi.
Yuri không ngậm được mồm. Rốt cuộc là chuyện quái gì đã xảy ra với bạn thân của mình vậy??
Nói Minju dạo gần đây cư xử kì lạ là vẫn còn nhẹ nhàng đấy. Yuri cho rằng lí do là vì em không ở nhà đủ nhiều để trò chuyện thêm với cô bạn, nhưng Minju chưa từng hành xử như thế này trước đây.
Đầu tiên là tự nói chuyện một mình - Minju cứ khăng khăng là nàng chỉ đang nói chuyện với Alfie thôi, nhưng con vẹt đó còn chẳng nói được câu nào quá hai từ!
Mà nhắc con vẹt tội nghiệp ấy mới nhớ, Yuri nhác thấy Alfie ở trong phòng khách, đôi cánh bất lực vẫy vẫy để rũ nước khỏi cơ thể cũng ướt mem dù ở trong lồng của mình.
Rồi còn, điều quan trọng và đáng chú ý nhất - Minju bỗng dưng thích ăn kem mintchoco. Yuri đã thấy hộp kem chỉ còn một nửa ở trong tủ lạnh, và em hơn ai hết, biết rõ là cô bạn thân của mình ghét cay ghét đắng cái món ăn 'xúc phạm vị giác' đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trans | Minju và con ma xinh đẹp tên Chaewon
FanficMấy bộ phim kinh dị đúng là xuyên tạc. Ma cỏ mà Minju thấy đâu có kinh dị đến thế. Ví dụ như con ma này, đáng yêu quá chừng luôn! -- Tựa gốc: To the pretty ghost I saw that night Tác giả: waywardquill Trans by: Me ;)