Ngày hôm ấy ghi hình khá thuận lợi. Soobin đêm hôm lại đi rủ Taehyun, cậu nhóc sao nhí cũng là diễn viên đi ăn đêm. Hắn và cậu không quan tâm đến việc ăn đêm có mập hay không vì cả hai thường hay đi tập thể hình cùng nhau.
"Vậy là hyung thấy cái anh đó rất cuốn hút?"
"Ừ, nhưng mà anh chỉ mới biết tên thôi. Chưa có cơ hội nói chuyện."
"Không sao đâu hyung, nếu anh ấy làm việc ở đó thì hai người vẫn có thể gặp nhau."
"Chuyện của em sao rồi? Ý anh là cậu nhóc em để ý ấy."
"Anh ấy hôm nay mang cây đàn mới lên trường rồi ngồi đàn cho Huening bạn tụi em hát. Mối quan hệ của tụi em tốt lên nhiều rồi."
Ăn nốt ly mì rồi Soobin tạm biệt Taehyun, hôm nay hắn không muốn đi xe vì khá là ngột ngạt. Trời đêm nay không có sao, một màu tối đen như vậy. Soobin sải bước chân dài của mình đi trên cầu, đêm hôm rồi chẳng có ai ở đây cả. Dáng người quen thuộc ngồi trên thành cầu khiến hắn chú ý, rồi đột nhiên người ấy ngả người rơi xuống nước phía dưới.
Yeonjun đang ngồi đung đưa chân mình trên cầu. Hôm nay em có tâm trạng muốn ngắm sao mà lại chẳng có sao cho em ngắm gì cả. Beomgyu đang đi trải nghiệm thực tế với trường nên tối nay cậu không ngủ ở nhà. Những suy nghĩ trong đầu em cứ lặp đi lặp lại lời mời của Jungkook.
"Trở thành một vận động viên trượt băng...không được. Như vậy sẽ chẳng có thời gian đi làm đóng tiền trọ và tiền học cho Beomgyu."
Nhìn chiếc đồng hồ cũ trên tay cũng đã quá nửa đêm. Yeonjun định trở về nhà ngủ để ngày mai còn đi làm sớm thì em trượt chân mất đà nên ngã xuống phía dưới. Chết tiệt thật em không biết bơi. Yeonjun nhắm chặt mắt, em rơi tự do rồi chìm mình trong làn nước.
"Thưa Chúa, Ngài muốn giải thoát cho con sao? Con nguyện đến bên Ngài nhưng con còn Beomgyu. Không thể chết như thế được, Beomgyu...Beomgyu...Ai đó hãy cứu tôi với."
Yeonjun kiệt sức rồi bắt đầu khó thở, khi em sắp không trụ được nữa thì có một bàn tay nắm chặt lấy cổ tay em kéo lên. Vòng tay ấy ôm hẳn em vào người rồi đưa em lên bờ. Yeonjun ho sặc sụa, mặt mũi em đỏ lên còn người thì ướt sũng.
"Anh đang nghĩ gì vậy? Mạng sống quý giá biết bao nhiêu vì sao anh lại chọn từ bỏ?"
Soobin ngồi thở được một chút thì lên tiếng trách móc. Hắn chưa từng tưởng tượng được có ngày sẽ chứng kiến người khác tự tử, thật may là hắn biết bơi nên đã cứu em lên bờ. Yeonjun đưa đôi mắt hoang mang xen lẫn với tức giận vì vừa bị la vô cớ. Em quát lên:
"Nói cái quái gì vậy? Tôi đây là bị trượt chân nên té xuống!"
Bây giờ thì tới lượt Soobin ngơ ngác nhìn em, mặt hắn nóng lên rồi hắn rối rít xin lỗi em. Người hồi sáng vừa nhảy trên sàn băng mà vừa nãy nhảy xuống nước khiến hắn sợ lắm chứ.
"E...em xin lỗi...em xin lỗi. Em thấy anh từ trên nhảy xuống nên em mới...em thành thật xin lỗi."
"Cảm ơn...vì đã cứu tôi."
"Anh không sao chứ?"
"Không sao đâu. Nhìn cậu quen lắm...cậu là diễn viên? Diễn viên Choi Soobin sao?"
Em mở to mắt như không tin được, cậu diễn viên nổi tiếng mà em thấy trên TV vừa cứu em một mạng, vậy mà nãy em còn lỡ lớn tiếng với hắn ta nữa.
"Vâng là em..."
"Xin lỗi cậu, vừa nãy tôi lớn tiếng...dù sao cũng cảm ơn cậu một lần nữa...cậu đã cứu tôi."
"Ah không sao đâu ạ. Dù sao em cũng là người hiểu lầm trước nên mới lớn tiếng với anh trước."
Soobin đứng dậy vắt áo mình rồi đưa tay ra trước mặt Yeonjun, em nắm lấy tay hắn. Dù chỉ dùng một tay nhưng Soobin kéo em lên rất nhẹ nhàng.
"Tôi không biết phải trả ơn cậu thế nào. Nhà tôi ở gần đây, cậu về đó thay đồ nhé. Đồ của cậu ướt hết rồi."
Trước sự cương quyết của Yeonjun, Soobin tính nói không sao nhưng cuối cùng cũng là theo em về nhà. Đường đi ngày càng tối khiến hắn có chút rùng mình, anh xinh đẹp này có định đưa mình đi bán không vậy trời? Đến khi em dừng lại trước một khu nhà trọ cũ kĩ. Mở cửa phòng trọ Yeonjun hơi ngượng ngùng nói.
"Xin lỗi, phòng này hơi nhỏ nên là..."
"Không sao đâu ạ."
Soobin theo em bước vào trong, căn phòng trọ bức tường đã nứt nhiều đường. Ánh sáng thì yếu nhưng phòng rất gọn gàng. Có một cái giường ngủ, một cái bàn học và một góc nhỏ để nấu ăn. Đầu mũi lại thoang thoảng mùi Lavender, thì ra cái mùi hắn ngửi được ở sân băng là mùi của Yeonjun.
"Đây là cái áo lớn nhất mà tôi có rồi, quần cũng vậy. Cậu thay đồ đi, ở đây không có máy sưởi nên sẽ hơi lạnh."
Nghe em đi thay đồ, thật ra bộ đồ hơi chật với hắn một chút nhưng không sao. Khi hắn trở ra Yeonjun cũng đã thay một bộ đồ khác thoải mái hơn, em đang ngồi nấu nước sôi. Bàn tay nhỏ nhắn cầm gói mì lại bỏ xuống, em chạy lại bàn học của Beomgyu lấy ra một tờ giấy và bút rồi đưa ra trước mặt Soobin.
"Xin lỗi...tôi biết tôi làm phiền cậu nhiều rồi nhưng mà. Em trai tôi thích xem phim của cậu, thằng bé hâm mộ cậu nên tôi xin chữ ký của cậu được chứ?"
"Dạ được, tên em trai anh là gì?"
"Choi Beomgyu."
Beomgyu? Cái tên này hình như hắn nghe qua rồi thì phải. Sau khi ký xong thì Yeonjun lại ríu rít cảm ơn hắn. Soobin lúc này mới mở lời.
"Anh là Yeonjun đúng không? Em nhìn thấy anh ở sân trượt băng."
"Cậu biết tôi sao?"
"Em nhìn thấy anh ở sân trượt băng, em đang thực hiện quay phim ở đó. Anh trượt băng đẹp lắm ạ."
Yeonjun đỏ mặt rồi vội quay đi. Em quay trở về cái nồi nước đang sôi, thả nhẹ gói mì rồi tiếp tục nói chuyện.
"Vậy ngày mai cậu có ghi hình ở đó không?"
"Dạ có, hầu như ngày nào cũng đến ạ."
"Tốt, vậy quần áo bị ướt cứ để tôi giặt cho cậu. Tôi sẽ trả lại ở sân trượt băng."
"Anh Yeonjun này...em có một thỉnh cầu."
Soobin ngại ngùng đưa tay lên gãi đầu. Hắn hít một hơi thật sâu rồi mới nói:
"Liệu...liệu anh có thể chỉ em trượt băng được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
◦⊹ ˚ 𝒪𝓃 𝐼𝒸𝑒 ⑅˚ ∘ ₊
RomanceĐαм мê, ɴнιệт нυyếт, ѕαy đắм là мộт pнầɴ củα тυổι тrẻ. тα đắм мìɴн vào dαɴн vọɴɢ, тα cнìм тroɴɢ ɴɢọɴ lửα đỏ. "cнỉ cầɴ тιɴ тưởɴɢ và ɴắм lấy тαy eм, eм đưα αɴн rα ɴɢoàι áɴн ѕáɴɢ." Couple: Choi Soobin x Choi Yeonjun Side couple: Kang Taehyun x Choi B...