Chap 4:

66 6 2
                                    

Sau khi bước vào con đường của bản thân, mỗi Búp Bê Sống đều có cách riêng để tìm chủ nhân của mình. Ain quyết định sẽ kiểm tra cái túi mà Edward đưa. Trong đó có bút chì, dây thừng, kéo và khăn tay còn có cả một tấm bản đồ.

"Bút chì chắc để ghi chép manh mối, dây thừng nghĩa là khu vườn này không chỉ là mặt phẳng, kéo để cắt cây? Khăn tay có thể dùng để lau nếu mặt bị bẩn...Vậy là chỉ còn tấm bản đồ này là cần lưu tâm nhiều nhất."

Ain ngồi xuống đường cẩn thận xem xét mọi thứ. Cậu nhận ra có 6 dấu chấm li ti trên bản đồ, không phải vết bẩn mà là được vẽ lên đó một cách cố tình.

"Chẳng lẽ là chỗ của các Shadow-sama?"

Ain nheo mắt, dí sát mặt vào bản đồ để nhìn vào mấy dấu chấm nhưng chúng quá bé để nhìn.

  -Không nhìn được gì cả.....Shaun có kính lúp, phải chi có cậu ấy ở đây thì tốt nhỉ?

Vì không nhìn được cái gì nên Ain có hai cách, một là lần lượt đi đến các chấm đó để tìm, hai là tìm Shaun để có thêm manh mối. Có lẽ cách thứ hai sẽ khả thi hơn vì trò này tính giờ, so với việc đến từng nơi thì chỉ cần lần theo con đường Shaun bắt đầu sẽ dễ tìm được cậu ấy hơn. Vậy là Ain gấp bản đồ lại rồi đứng lên tiếp tục đi.Ain không biết rằng vừa nãy có một thứ đen xì có hình dạng con chim vừa lượn qua-là "người lớn" đang quan sát họ.

Cậu đi mãi cũng chỉ có đường đi và cây trồng bao quanh, cậu vẫn chưa gặp được ai cả. Nhưng ít nhất thì Ain cũng đã biết rằng trong khu vườn này có nhưng cái bẫy được thiết lập ẩn, vừa nãy đạp phải mấy cái rồi. Đột nhiên lúc này, một vụ nổ ở nơi nào đó vang lên khiến cậu giật mình.

  -Cái gì vậy!? Một vụ nổ? Đây không thể nào là cái bẫy trên đường đi được, như vậy quá nguy hiểm với Búp Bê Sống. Chẳng lẽ là một Shadow? Phải nhanh hơn mới được! "Mong cậu chủ vẫn ổn..."

Ain sau một hồi quẹo phải trái thì lại đi xuống đường dưới, trên đầu cậu còn có mấy cây cầu ngắn của đường trên. Đột nhiên trên đầu cậu có tiếng bước chân quen quen.

"Shaun?"

Ain vừa ngẩng đầu lên thì một cái cửa sập mở ra, Shaun rớt cái bịch xuống ngay cậu.

  -Au...Cái bẫy cũng được thiết lập kiểu này à...

Shaun oán trách.

  -Xuống khỏi người tôi được không Shaun? Cậu nặng quá...

Shaun giật mình, giờ mới nhận ra bản thân ngã lên người Ain, may một điều là mặt cậu ấy không bị đập xuống đất.

  -X-xin lỗi.

Shaun vội vã đứng lên đỡ Ain dậy.

  -Thôi thì cũng đã tìm được cậu, bỏ qua vụ này đi.

Ain xoa xoa phần lưng vừa bị đập xuống của mình.

  -Cậu tìm tôi sao?

  -Ừ, lúc bắt đầu tôi có xem bản đồ. Trên đó có mấy dấu chấm, bé quá nên tôi không nhìn được nên muốn tìm cậu để dùng nhờ kính lúp.

[Shadows House] WindowsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ