An/ sorry for the super duper late update. Busy kasi sa school. Diba, 'No High grades,no Vice Ganda.' tama ba? Hahaha. Basta yan.
//
Eto na ang day para sa surprise ni Vice. Bago kasi sila pumunta sa palawan ay naplano na ni Vice ang surprise nya para kay Karylle.
For karylle. It was an ordinary day dahil wala talaga syang ka-alam alam. Ang alam nya lang ay mamasyal talaga sila ni Vice sa palawan. While Vice is taking a shower, K was doing girls stuff dahil tapos na syang maligo. Until may tumatawag kay Vice sa cellphone nya. Karylle was concious dahil di nya kilala kung sino ang caller kahit may name pa ito.
"Hello? Who's this?"
"Uh-Um,this is Ricardo. A friend of Vice. I just want to remind him na magkikita kami mamaya. Sino pala to?"
"This is Vice's girlfriend. He's still in the bathroom,taking shower. I'll remind him later. "
"Oh,so this is karylle? Hi. Pakisabi na tawagan nya ko mamaya. I have an important news to tell him."
"Yeah,sure I will. Sige,goodbye. Nice to meet you ric."
"Thanks karylle. Goodbye too."
Naabutan ni Vice na may kausap si Karylle si cellphone nito. Kaya naman,kinabahan sya. Dahil baka mabuko sya sa surpresa neto.
"Kurbs,sino yung tumawag?"
"Ah,your friend daw,si Ricardo. Tawagan mo daw ulit sya. May sasabihin daw sya sayo."
"Sige. Ah,kurba. Gusto mo pasyal tayo mamayang gabi. Dyan lang tayo sa beach. "
"Sure. I'll just take a nap muna."
"Sige lang kurba. Around 7 pa naman tayo eh. Tsaka after ko tawagan si ricardo imemeet ko pa sya. I'll just bring the keys nalang. Ilolock ko nalang din para safe ka."
"Sige pogi. Goodluck kung ano man yun ha. Wag mambabae." Pagbabanta naman ni Karylle kaya napalunok si Vice.
"Oh,bat ka napalunok dyan? Di na nga ako matutulog. Hmp." Sabi ni karylle habang nakacrossed arms at naka pout na kunwaring nagtatampo.
"Ito namam si kurba. Joke lang yun. Alam mo naman na love na love kita. Normal lang sa aming mga lalake na maatrract sa ibang babae. Pero di namin ipagpapalit ang mga mahal namin."
"Yan kasi problema sa inyo eh. Sige na nga. I'll take a nap na nga. My trust naman ako sayo eh. If I ever see or heard na may iba ka. Humanda ka sakin." Pagbabanta ulit ni karylle. Kaya mas kinabahan si vice.
"Opo,I will never break your trust. Sige,I'll just fix myself tsaka tatawagan ko muna si ric then I'll go ahead na. Bye kurba. I'll just lock the door. Dalhin ko nalang ung keys." Sabi ni Vice as he headed to his room para magbihis.
Si karylle naman ay dumiretcho na sa kwarto para makapagtake ng nap.
"Ay kurba. Around 7 pm. Kailangan nakabihis ka na. Meron kang cocktail dress at heels jan. Were meeting a client,she wants to invest with both of our company. And after,magdidinner tayo." Sabi ni Vice sabay lapit kay karylle na nakahiga na sabay kiss sa forehead at smack sa lips. (Jusko,kinikilig ako)
"Sige po. Tulog na ko. Inaantok na talaga ako. Ingat pogi ah." Sabi ni karylle habang inaayos ang collar at ang brush up hair ni Vice.
"Sige. Bye kurbs,dont be late ah. Susunduin nalang kita at itetext kapag nandito na ko." Vice said while taking his car keys and coat before heading straight to the door. At bago sya umalis,siniguro nya na nadala nya ang susi at nakalock ang pinto.
//
Vice's POV
As I go outside. Agad kong tinawagan si ricardo. Pinadodouble check ko yung mga gagamitin para sa surprise ko kay K mamaya. Kailangan di palyado para swak ung date/surprise ko later. While driving,I almost forgot na may meeting pala ako aside from seeing ricardo. And then,I called my assistant. Actually,pinapunta ko sya dito para may katulong ako sa mga meeting ko. Di rin kasi ako nawawalan ng meeting kahit wala ako sa office. Di bale,ako naman ang may sagot ng pangeroplano nya. At sinabi ko na rin sa kanya na magdala sya ng mga pang-beach na damit para makapag-bonding sya kasama namin. Di naman pwede puro trabaho. Kailangan may free time ka para sa sarili mo. Ganyan ako kabait sa mga nagtatrabaho sa kumpanya ko. Last year,I remembered. Nagpa-merienda ako sa mga staffs and workers sa company. Syempre,they need to stress out,baka mamaya sabihin nila,pinapahirapan ko sila. Basta makita ko silang hindi nahihirapan sa mga ginagawa nila. Ok na rin ako. Sweet ko diba? Hahahaha. As I walk down the hall. I was putting my earpiece para hindi na ko gumamit ng phone. Para na rin makausap ko si Ricardo mamaya.
//
Karylle's POV
As I woke up. I headed straight to the kitchen para makakain na ako. I almost forgot na mag-gagabi. At hanggang ngayon ay wala pa si Vice. And then,I checked my phone,I got 27 missed calls and 10 text messages. Una ko muna binuksan ung mga messages...
Fr:Babe Pogi
Kurbs,what do you want for dinner?Fr: Babe Pogi
Oh,dinner nalang tayo sa labas if you want.Fr: Babe Pogi
Why aren't you replying,I hope na gising ka na. :(Fr: Babe Pogi
Wala ka bang load? Ang alam ko kasi naka line ka kaya ka may load.Fr: Babe Pogi
Reply ka naman pls. Naghihintay ako oh. :'(Fr: Babe Pogi
Pupuntahan talaga kita jan. Kaya lang may ginagawa pa ko. ✌✌✌Fr: Babe Pogi
Kailangan bago ako umuwi gising ka na.Fr: Babe Pogi
And nga pala. I want you to dressed up. Formal lang.Fr: Babe Pogi
May dala akong cocktail dress jan,mamili ka nalang. And heels,ikaw na rin magdecide.Fr: Babe Pogi
Susunduin kita jan kapag ready ka na.Wow,as in wow. Pano nakapagdala si Vice nun dito eh hindi ko naman napansin un. Di bale nalang,I'll just get ready nalang para masundo na ko ni Vice dito. Kawawa naman,anong oras na pala.
After taking a bath,namili na ko. I chose the red one that shows my curves with a simple design on it pero sexy pa rin tignan. Then I matched it with a black killer heels. How come did Vice know that I love Killer heels so much?! Thanks to him....
As Im done. Sakto na may kumatok sa door. As I opened it,nakita ko si Vice,he's so handsome in his formal suite and tie. That gray necktie matches with his plain white polo shirt underneath. And his hair is in a brush up form which one I love the most.
"Goodevening my lady." He says as he give me a quick peck on my lips.
"Let's go?" Vice said as he offer his shoulder na para kaming dadalo sa js prom.
"Let's go." I said habang inaangkala ang kamay ko sa naka-offer nyang braso.
//
As they headed through Vice's car,Vice insisted na iopen ang door for karylle. When they were heading through they're agenda. They were holding each others hand. And minsan itetease ni Karylle si Vice. Na panaka-nakang hinahalikan ang mga tattoo ni Vice sa leeg nito o kaya minsan ay sa cheeks. Eto naman si Vice,nagpipigil lang dahil baka kung ano pa ang magawa nya kapag pinatulan nya pa ito.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.THE END.
choz lang. Bitin muna. Kasi next week na po exams ni author kaya bitin muna. Dont worry. Nakadraft naman sya,eh minsan wala akong maisip na concept. Sorry kung pucu puchu muna to. Nagrereview si author. Yun pang. Basa pa rin kayo ah. I'll be posting my new story. Abangan nyo nalang sa profile ko.
BINABASA MO ANG
Amnesia (ViceRylle Story)
FanfictionKarylle was suffering from amnesia caused by a tragic accident.Vice will do anything to get their relationship back again.