Officially,Tayo na! (Part 1)

243 10 0
                                    

.

.

.

.

After a week,masayang nagkakakilala ang dalawa,lagi silang lumalabas pero focus pa rin sila sa kanilang trabaho,every date nila ni Vice,he makes every date memorable,not only kay Vice,pero sa kanilang dalawa...

One Night,after ng trabaho ni Viceral,tinawagan nya si Karylle para makipag-meet ito sa isang coffee shop,pero ang totoo talaga,ay lahat ng relatives ni K at ni Vice,ay nasa La Union.

Gusto ni Vice na kapag naging official na silang dalawa,makikita ng kanilang mga pamilya o magulang na sila talaga ang itinadhana sa isat-isa at wala silang tinatago sa kanilang mga magulang.

Mga 7 pm,pinadala ni Vice ang kanyang hairstylist,make-up artist at iba pang kaibigan ni Vice,para asikasuhin si Karylle.Si Vice kasi nasa La Union at hinahanda ang pinakaimportanteng ganap sa kanyang unang parte ng kanilang pagmamahalan.

Vice's POV

"Buern,paki-asikaso naman si K,nasa La Union kasi ako,alam mo naman ung ginagawa ko diba,keri nyo na ni Archie at Russ yan."

"Okay dude,dont worry,kami bahala kay K."

"Thanks mga beks...sige,ayusan nyo ha,ung maganda."

"Dont worry,kami bahala kay K."

.

.

.

.

.

.

General POV

Tapos na nilang ayusan si K. Damit nalang ang kulang,pero ang mamimili naman nito ay si Russ.

"K,eto suot mo oh..." sambit ni Russ habang hawak hawak ang damit na isusuot ni K."

"Saan ba talaga tayo pupunta,sabi ni Vice sa coffee shop lang kami,pero parang aatend naman ako ng kasal nito." Pagtataka ni Karylle.

"Tumawag si Vice kanina,umalis na sya,nagpunta ng La union,may kukunin kasi sya,tatawagan ka nalang daw nya mamaya." Pagdadahilan ni Archie.

"Ahh...sige,kala ko kung saan na nagpunta,pero san ba talaga tong damit na to?,di naman ako nainform na may kasal na aatenan."

"Surprise daw kasi...diba,sikat ka kasi,dahil anak ka ng may ari ng Padilla Clothing" sambit naman ni Buern.

"Ahh...okay,amin na yan,magbibihis na ako,baka mamaya,malate pa tayo sa kasal." Kinuha ni Karylle ang damit na hawak hawak ni Russ at dumiretso sa banyo.

-

-

-

-

Vice's POV

calling Buern.

"Hello meme!"

"Buern,naayusan mo na ba si K? Yung damit nya,tama lang ba? Kamusta sya?"

Bungad ni Vice sa telepono,sa totoo lang,kanina pa sya kinakabahan,at nasa expressway na sya pabalik ng maynila para sunduin si K.

"Wait lang naman!, una,naayusan na namin si K.,pangalawa,ung damit nya ewan,nasa banyo pa sya.pangatlo,kotang kota na kami sa kakatanong nya,dinahilan nalang namin na aatend sya ng kasal." Pagpapaliwanag naman ni Buern kay Vice.

"Okay naman kung ganon,sge,baba mo na,nasa may Pulilan palang ako...aliwin nyo muna si K or punta kayo sa mall,para hindi sya bored.Iwasan nyo lang na pagpawisan,baka mamaya,pagpunta natin ng La Union,sabog at malgkut na ang hitsura nya." Pag-papa-alala no Vice kay Buern.

"Sige na,kami na bahala dito kay K,baka mamaya,maaksidente ka pa jan."

"Sige,bye..."

-

-

-

-

That's it for now...mag uupdate din ako sa Dare to fall inlove again.

Amnesia (ViceRylle Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon