(AN:Puro general pov muma itong part na to kasi sa next part na ung mga character nila. Thanks...keep reading,CTTO sa mga pic. Na ginagamit ko.)
..................
Si Vice ay pauwi na galing La union dahil doon nya gaganapin ang pagiging official boyfriend/girlfriend nila. Gusto kasi ni Vice na masaksihan ito ng kanilang mga magulang at tutal nagbabakasyon sa La Union ang mga magulang at mga kaanak ni Karylle ay,pinaalam nya ito sa kanila.
Tinext ni Buern ang lugar ng mall kung saan sila namamasyal ngayon,iniwan kasi nina Buern si Karylle para si Vuce na ang sumundo nito sa loob,sa kasamaang palad,si Karylle ay pinupuntahan ng isang grupong lalake,pero hindi alam ni Karylle na BAKLA ang mga ito. Sinubukan nyang tawagan si Buern,Archie, at Russ,ngunit hindi nya ito makontak. Dahil iniwan ito nina Archie sa isang restaurant,pero wala naman masyado gaanong tao dahil ang mall na iyon ay pribado lamang para sa mga mayayaman at mga artista,sapagkat kilala si Karylle na anak ng may-ari ng Padilla Clothing. Pinapasok naman sila doon.
Sakto naman ang pagdating ni Vice at makita nya si Karylle na nilalapitan ng mga lalake/bakla si Karylle,agad nya itong pinuntahan at ng makita ni Vice ang mga mukha nito,natawa nalang sya dahil ang mukha ni Karlle ay takot na takot,kasabay naman non ang pagtawa nya dahil mga ka-share nila sa opisina ang mga lalake/bakla ang mga ito.
................
General's POV
"Tamo tong babae na to,takot na takot,kala mo naman kikidnapin sya,teka?! Sino ba tong mga ito??" Sambit ni Vice habang bahagyang tumatawa.
Ng ipaharap nya ito sa kanya,nagulat na lamang sya na mga ka-share nila sa opisina nito,at ang mga ito ay sina Billy,Vhong, at Jhong.
"Mga bakla!!!! Musta kayo? Anong ginagawa nyo kay Karylle???"
Tila nagulat naman si Karylle at napayakap nalang kay Vice ng makita nya ito,dahil natatakot sya sa mga lalake/baklang kaharap nila.
"Oh? Hi Vice?!" Pabaklang sambit ni Billy.
"Sino sya teh? Merlat mo? Ganda ah..." sambit naman ni Vhong.
"Oo,kayo? Ba't parang takot tong si K,di nya siguro kayo kilala...ahh...K,siya si Billy,siya naman si Vhong,sya naman si Jhong,mga ka-share ko sa opinsina."
"Hi k" sabayang bigkas nilang tatlo kay K.
"Wait lang,gusto nyong sumama sa amin si La union,may reunion kasi kami inimbitahan na rin namin ung mga kapamilya ni Karylle."
"Wag na,nakakahiya naman..." sabi ni Vhong.
"Wait lang K ha,may sasabihin lang ako."
Tumango lamang si K.
"Mga bakla,punta na kayo,sa La union ko kasi gagawim ung pagiging official namin ni K bilang boyfriend/girlfriend,nandoon kasi silang lahat eh,punta na kayo..."pakiusap naman ni Vice sa kanila.
"Yiiiieeeee.......game kami jan...iba ka na!!!!" Sabay nanaman nilang bigkas...
"Alam nyo naman siguro kung gaano kaimportante tong araw na ito para sa amin." Mahinahong sambit no Viceral.
"Tara na K,punta na tayong La union,para hindi tayo malate."
"Mga bakla,marurunong naman siguro kayong magsidrive ano?" Pabaklang tugon ni Vice sa kanila.
"Oo naman,magkakasasakyan at magkakalisensya ba naman kami kung hindi kami marunong mag-drive?! Nasan ang common sense teh?!" Sambit ni naman Jhong na lumalafang ng burger na kanina lamang nya binili.
"Mga walangyang toh,kayo na nga ang isinama,ako pa sasabihan nyo ng ganyan?!" Pagalit na pabirong sambit nya sa mga ito.
"Tara na nga,baka malate pa tayo,kami pa sisihin mo!" Tugon naman ni Billy.
.....................
Nasa NLEX naman sina Vice gamit ang kanyang Hummer,nauna na kasi sina Archie para ma-prepare nila ang mga kakailanganin nina Vice at Karylle.
Si Billy naman ang nag-didrive,may kanya-kanyang palit sila.
Billy-Bulacan to Bocaue
.......
Vhong- Sta. Rita to Pulilan
.......
Jhong- San Simon to San Fernando
.......Papapalit-palit lang sila ng puwesto sa pag-drive. Si Vice kasi ang mag-dadrive pag nasa La union sila,sa ngayon. Tulog si Viceral dahil 5 palang ng umaga,ay umalis na ito. Kaya naman si Karylle nalang muna ang nagbantay kay Vice,habang ang tatlo ay pasimpleng kinikilig sa eksena ng dalawa.
Naawa naman si Karylle kay Vice dahil sinundo lamang sya nito sa mall na kagagaling lang ng La Union. Ngayon lamang nya na-appreciate ang ganitong pag-aalala ni Vice sa kanya. Sa araw-araw nilang nagkikita,mas sincere at maalaga ang Vice na nakikita nya nagyon.
.....................
Nasa kalagitnaan na sila ng paglalakbay nang maalala no Karylle ang mga gamit nya,tutal gising naman si Vice nung mga oras na yon. Tinanong nya si Vice tungkol dito.
"Vice?! Yung mga gamit ko?! Wala akong dala ni isa!" Panimula nya sabay hampas kay Viceral.
"Ano ba naman K! Makahampas naman to! Kahapon ko pa pinahanda sa kapatid mo,diba sa mama mo ka natulog kahapon? Pina-empake ko na sa kanila,tutal,nandoon na rin naman sina tita at tito,tayo nalang daw ang hinihintay...kumpleto raw ung gamit mo." Paliwanag ni Vice kay K,at si Karylle naman ay naglagay nalang ng headset sa tenga at nakinag,ganoon naman din si Vice,at hinawaka pa ang kamay ni K.(Holding hands,kung baga.) Sa lagay naman non,pasimple nanaman kinikilig ang mga bakla na si Jhong naman ang nag-dadrive.
......................
Ng nasa La union na sila. Si Vice na ang nagdrive. Halatang kabado si Vice sa pag-dadrive dahil halatang-halata sa kanyang kamay na nanginginig ito habang nakahawak sa manibela. Napansin naman ito ni K kaya tinanong nya ito.
"Vice! Bakit ba mukha kang ninenerbyos jan?,halos di ka mapakali ah,reunion nuo naman to. Kasama lang kami." Sinserong sambit ni Karyle habang nasa tabi nya si Vice.
"Ahh...wala,siguro sa biyahe ko kanina,nakailang kape rin kasi ako,kaka-asikaso doon sa reunion namin,tapos sinundo pa kita/kayo."
"Okay...sa susunod kung hindi mo kaya okay lang,nanjan naman sila eh,tatawagan ko lang naman sila,papahatid nalang ako."
"Ayoko ng ganon,baka kasi mapa-ano ka pa,lalo na't kasama mo pa sila,madalas yan magkaroon ng record sa guidance,ay sa LTO pala." Pabiro naman ni Vice.
K----> ""
.....................
Habang bumabyahe sila sa La union. Biglang pinatugtog ang....Christmas song,ano pala,Over again-One direction.
If your pretending from the start,like this,with a tight grip,then my kiss.
Commend your broken heart,I might miss everything you said to me
And I could lend your broken part,might fit,like this...and I will give you all my heart...so we can start all over again.
.........................
That's it for today...happy halloween.
BINABASA MO ANG
Amnesia (ViceRylle Story)
FanfictionKarylle was suffering from amnesia caused by a tragic accident.Vice will do anything to get their relationship back again.