Welcome Back

104 3 0
                                    

//

Natapos na ang 1 week vacation ng dalawa sa Palawan. Bago sila umuwi,dumaan muna sila ni Vice sa isang gift shop para bumili ng mga pasalubong para sa kanilang mga pamilya at para narin sa mga ka-close nila sa trabaho nila. At bumili na rin ang dalawa ng couple shirt nila sa palawan and nagpicture sila na nakatalikod sa beach para kita ang view.

Habang pauwi na sila papunta sa resthouse nila. Magkahawak kamay silang nakasakay sa harapan. Si Vice ang nag-drive at si K ang nasa passenger's seat.

"Ano kurba? Excited ka na umuwi ng manila?" Tumango lamang ang dalaga sabay kuha ng phone nya.

*click*

"What was that for?" Napangiti lamang si K sabay tanggal sa kamay nila ni Vice dahil kinuhanan nya si Vice na nag-drive at nakangiti habang nakatingin sa daan. "Nothing,I just love the view." Sabi naman ni K sabay post ng picture ni Vice sa instagram.

*picture*

@anakarylle: Going back to Manila with my handsome driver @praybeytbenjamin HAHAHA,just bought our pasalubongs. BTW,excited to see you all guys later. #WelcomeBackManila #ByeByePalawan

"View ba talaga o ako?" Vice grinned kaya naman napangiting kilig naman ang dalaga.

"Just shut up. Ikaw ang driver ko ngayon." K said putting her phone back sa pocket nya. "Your wrong young lady. Its your handsome driver" vice said after emphasizing the 'handsome' word.

"Oo na. Wala na kong palag. Gwapo na kung gwapo. For sure pagbalik natin ng manila,marami agad na appointments ang darating sa akin." Sabi ni K sabay hilot ng sentido nya.

"Parehas rin naman tayo. Ganyan din mangyayari sa atin. So, meron pa tayong iilang oras dito sa palawan. Wanna go swimming?" Sabi ni Vice sabay wiggle ng eyebrows nya para maconvince nya si K. "Sure. Para naman malasap natin ang bakasyon natin dito." Sabi ni K. At hinawakan ulit ni Vice ang kamay ni K.

//

After nilang maghanda ng kakailanganin nila mamaya pauwi ng maynila. Sinakay na nila ang mga gamit sa sasakyan para after makapagbanlaw sa beach ay didiretso na sila sa airport. Nakahiwalay ang mga damit nila at sapatos para pambihis after ng swimming.

"Ano kurba? Lets enjoy our last day vacation here in Palawan. May 3 hours pa tayo dito. Beach muna tayo or kain muna?"

"Kain muna tayo pogi. Para after natin mag-swimming later. Kain nalang tayo ng merienda bago tayo pumunta ng airport."

//

Habang kumakain sila ay napuno ng tawanan ang restaurant. At dahil private restaurant ang pinuntahan nila,silang dalawa lang ang nandoon na kumakain. Kaya pati ang mga staffs ng restaurant ay kinukwentuhan ni Vice. At si K naman ay natutuwa dito.

After nilang kumain,ay nagbayad na sila at binigyan ni Vice ng tig-5K ang bawat staffs ng restaurant roon para na rin sa christmas. Yun nalang ang kanyang paregalo sa kanila.

//

"Ano kaya madadatnan natin pagbalik natin ng maynila?" Napailing naman si Vice sa tanong ni K dahil medyo weird. "Syempre,traffic pa rin sa edsa. Atsaka ung sa laglag-bala kurba? Ung sa mga airport. Kailangan pala natin mag-ingat baka mabiktima tayo nun." Sabi ni Vice nang maalala ang balita-balita doon sa palawan na meron nang bagong modus sa mga airport. Ang laglag bala. Kaya naman,nagulat si K dahil hindi nya pa alam iyon.

"Well,now ngayon alam ko na. Thanks for reminding me about that issue." Vice just smiled and he continued to drive.

//

Amnesia (ViceRylle Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon