-
-
-
Vice's POV
"Ghad,dami ko nanaman nameet na babae,hirap talaga pag gwapo,habulin ng mga babae.Anyways,sa araw-araw na babaeng na-memeet ko,di ako makaramdam ng kakaiba sa kanila,ung lolo ko kasi,gusto na akong ikasal,sabi ko naman sa kanya,darating din yun,eh ayaw makinig,later na ang chika author! may next batch pa!" (an:ikaw kaya nagsimula,tong lokong toh!)
Karylle's POV
"Shit! ,that's all I can say,well,nakakakaba,ako ang unang papasok sa 2nd batch,siguro kaya,matanggap kaya ako? Wag nega k! keep calm,keep calm...hoo! eto na,tinatawag na ang susunod,at ako yun!"
-
-
-
-
Vice's POV
"Name,age,birthday,and contact number?"yan ang tanong ko sa mga namemeet ko,wait! pero ang ganda nya ah,hindi tulad doon sa ibang babae,F na F na maging maganda,dahil lang sa make up nagiging maganda eh,pero ito,natural beauty,kahit di mo lagyan ng make up,boom ganda!
"Ana Karylle Tatlonghari,31 yrs of age,March 22,0916237**** Ahh,Karylle pala pangalan nya,infairness ah,maganda sya at mahinahon mag salita.I like her na,Darla!!! let's do zumba,charot leng,gusto ko na talaga sya,sya na ung hinihintay ko!
Karylle's POV
"Ana Karylle Tatlonghari,31 yrs of age,March 22,0916237****" confident kong pagsabi dahil ayaw ko namang mapahiya dito,baka hindi pa ako ang mapili,pero ang gwapo nya talaga,di na ako magtataka kung bakit habulin ng mga babae to,atsaka,nakatulala sa akin,parang ang lalim ng iniisip at nakangisi pa ang loko,kaya linilipat ko ang mga tingin ko,para hindi ko sya makita na nakatulala sa 'kin
"Ah Karylle gu-"
"K nalang itawag nyo sa akin para maganda,di ho kasi ako sanay na tawagin na Karylle eh."
"No,I like Karylle even more,it makes you even more beautiful."then I gave her a smirk.
"Ahm,okay,if that's what you want."
"I'll call you if you past the test."
"Okay sir,thank you"
-
-
-
-
After the meet and pass test,Vice will choose only one girl,that he will be his first girlfriend.
Vice's POV
"Si Karylle na talaga ang pipillin ko,sa kanya ko lang talaga naramadaman ung kilig,pagmamahal,sana mahalin nya rin ako kung pano ko sya minamahal ngaun.Hay,6:00 palang naman,starbucks muna kami,atsaka para masabi ko na rin sa kanya na sya ang pinili ko"
Calling Karylle
K:"Hello,sir Vice,kayo po ba yan?"
V:"Yes,this is me,I'll pick you up by 6:30,we will talk about something important,so get ready"
K:"Yes sir"
V:"And one thing,don't call me sir,Vice nalang para maganda."
*Vice hangs up*
-
-
-
At dahil aalis si K,nagpaalam na sya sa nanay nya,thru telehphone kasi busy pa sya sa kompanya nila,nag-ready na si K,light blue pants,Pink flowery crop top,and sandals,light make up,curly hair to the side,then done.
Ting! ting! ting!(tunig ng bell yan,kita nyo naman,wag kayong ano dyan...)
"Ay! si baka si Vice na yon,sakto"
*Pinagbuksan ng pinto*
Vice was wearing a Topman Detroit city t-shirt,camo pants,and Vans shoes,hair at the right side.
"Ahm,Karylle,are you ready"*offers a hand*
"Sure,let's go"
-
-
-
In Vice's Hummer...
*awkward silence*
K:"Vice,ano gagawin natin sa starbucks?"
V:"We'll talk about that later"
K:"And I just want to know more about you,kasi diba,first meet kita."
V:"Me too,we will add that to our conversations later"
K:"Sure thing
They arrived at starbucks...
V:"Anong gusto mo Karylle?,ako na bahala sayo,libre ko na to."
K:"Ay! wag na,may dala naman ako dito eh."
V:"Wag na Karylle,and one thing,this is our date." kinindatan ko sya ,hahah
K:"D-date?,weh? joke lang,sige na order ka na."
V:"Ano nga sayo,oorder ako di ko alam ung sayo,hahah"
K:"Oo nga noh,shunga ko talaga"
V:" Dali,ano sayo..."
K:"Mocha Frappe nalang."
After mag-order ni Vice,kumain na sila...
"Karylle,kaya tayo nandito kasi,gusto kong sabihin sayo na ikaw ang gusto ko maging girlfriend,kaya inaya kita mag-dinner/date."
"Pano? I mean,bakit ako,sa dami rami ng nakameet mo,ako pa!"
"Pero kung ayaw mo,okay lang"
"May sinabi ako,syempre,manliligaw ka muna,hehe"
"Syempre naman,gagawin ko un,but I'm asking permission to you,kasi diba ikaw ung pinili ko."
"Who can say no to a preety man."
"And who can say no to a beautiful,sexy,wealthy woman???"
"How did you know???"
"Your mom was the owner of the Padilla Clothing,Am I right miss tatlonghari?"
"Yah,she was the owner."
"My mom buys some clothes from your company."
"Hindi ko alam yan ah,walang sinasabi si mama."
"Tell her,kilala nya mama ko."
"I'll tell her,but lets-get-to-know thingy."
"Yah right..."
-
-
-
-
An:Haba nito ah,enjoying the first chapter???,marami pa yan.
Vote,Comment,Share. XD
BINABASA MO ANG
Amnesia (ViceRylle Story)
FanfictionKarylle was suffering from amnesia caused by a tragic accident.Vice will do anything to get their relationship back again.