Ex homecoming

156 3 0
                                    

...............

General's POV

Both Vice and K woke up with a smile on their face. Naiimagine nila na if one day,gigising sila na wala na ang isat-isa sa kanila. Pero ang pinakaimportante sa kanila ay kung ano ang nararamdaman nila ngayon.

"K,luto ka na ng almusal,hahah,maaga pa tayo huy! Bangon na!"

"Hahah,pogi naman eh,5 minutes muna,inaantok pa talaga ako."

"Pag di ka pa bumangon within 5 minutes,bubuhusan kita ng mainit na tubig."

"Aba! Gusto mo sabunot?!"

"Ikaw?! Gusto mo sampal?!"

"Hahaha,loko ka vice,bumaba ka na nga,nasasayang yung 5 minutes oh."

"Sige na,kundi lang talaga kita mahal eh...hahaha,ako na magluluto."

-
-
-
-
-
-
-

Vice spend a couple of minutes sa kitchen habang tulog si Karylle. Habang hinihintay nyang magising si Karylle. May kumatok sa pinto nya. Knowing wala naman syang bisita sa ganoong oras. Nang buksan nya ito,nagulat sya ng makita nya sa harap ng kanyang pinto ang kanyang ex na si Peter. Si Peter ang kauna-unahang naging boyfriend nito na umabot ng 1 year and 6 months ang relationship. Kaya lang sila nag-break dahil may iba pang jowa si Peter.

Pinapasok nya muna si Peter,pinaupo nya muna ito sa sala at nagluto na ulit na si Vice,sakto naman ang pagbaba ni Karylle na nagpapatuyo ng buhok. Nagkaroon naman ng awkward feeling ang dalawa.

"Oh,pogi! Sino sya?,friend mo? Di mo man lang napakilala."

"Ahh...kurba,sya si Peter,EX-BOYFRIEND ko..."nahihiyang sambit nya.

"Ohh...its that the case,dont worry,naka move on ka naman na noh pogi?"

"Opo Kurba,matagal na!" Mariin nyang sabi.

"Ahh...ok...may ipaparinig ako sayo pogi,Bagong kanta ng One direction(sorry,hahah,Directioner si author.) Inayos nya muna ang Ipad nya.

NIGHT CHANGES:ONE DIRECTION

Going out tonight, changes into something red.

Her mother doesn't like that kind of dress . Everything she never had,she's showing off.

Driving too fast, moon is breaking through her hair.

She said it was something that she won't forget.

Having no regrets is all that really wants.

I'm only getting older baby. And I've been thinking about you lately.

Does it ever drive you crazy, just how fast the night changes.

Everything that you've ever dreamed of, dissapearing when you wake up.

But there's nothing to be afraid of, even when the the night changes, it will never me and you.

Chasing her tonight, doubts are running 'round her head.

He's waiting, hides behind his cigarette. Heart is beating loud, she doesn't want it to stop.

Moving too fast, moon is lighting up her skin. She's falling, doesn't even know it yet.

Having no regrets is all that she really wants.

I'm getting older baby, and I've been thinking about you lately.

Amnesia (ViceRylle Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon