'này sói, để ta kể cho ngươi nghe một câu chuyện khác nhé?'
'chuyện gì thế cừu?'
'có một vị anh hùng được ban phước bởi sa mạc và bóng tối.'
'wah, hắn được hai vị ban phước ư?'
'ừ, hắn vì runeterra mà chiến đấu, vì để chuộc lại lỗi lầm năm xưa.'
'rồi sao nữa?'
'cho đến khi bản thể suy kiệt, lặng lẽ nhắm mắt.'
...
nhờ ánh sáng tinh tú của minseok, đa số những người thức tỉnh đều đã tỉnh lại, và cùng kinh ngạc nhìn thấy khung cảnh không gian kia nứt vỡ, tan biến cùng với xác con rồng ngàn tuổi đã nhuộm xanh bởi chính máu của nó.
hào quang xung quanh hai người họ dần biến mất, cả cây chùy lớn trên tay của minhyeong cũng vậy. minhyeong chẳng nói chẳng rằng chậm rãi đi thẳng về phía khe nứt vĩ đại. cậu nhìn xuống phía dưới khe nứt, trước đó khi khe nứt vẫn còn nguyên vẹn, cậu chỉ có thể thấy mơ hồ một vài tia sáng màu vàng của oshra va' zaun, còn bây giờ, khi nhìn xuống, ai ai cũng sẽ phải loá mắt vì biển vàng phía dưới này. chỉ là không hiểu sao thứ ánh sáng chói mắt như thế lại không thể nào thoát ra được khỏi miệng khe nứt, chạm vào màn đêm tối đen bên ngoài.
thành phố của khoa học kỹ thuật, niềm tự hào của con dân piltover nay đã hoàn toàn tắt điện vì sụp đổ do nứt toạc địa hình. vì thế mà khi ánh sáng hào quang thức tỉnh của tất cả tắt đi không gian trở lại là một màn đêm mù mịt. một lát sau, một viên đá màu tím pha lê nhẹ nhàng bay lên từ phía dưới khe nứt, toả ra ánh sáng rực rỡ, thắp sáng nơi này.
đó là tâm quái của con rồng ngàn tuổi, được gọi là bùa lợi rồng ngàn tuổi. cùng với bùa lợi baron, chúng được coi là hai loại bùa lợi mạnh nhất toàn cõi. nếu bùa lợi baron nâng cao sức mạnh cho toàn bộ đồng minh kể cả vũ khí và động vật trong một khoảng thời gian tùy theo cấp độ sức mạnh của đồng minh đó, thì bùa lợi rồng ngàn tuổi chỉ nâng cao sức mạnh của con người, nhưng bù lại lượng sát thương và năng lượng sẽ tăng cao vô hạn trong một khoảng thời gian nhất định. hay nói cách khác, trong khoảng thời gian bùa lợi này còn tác dụng, thì sức mạnh mà con người kết hợp với nhau là không gì có thể ngăn cản.
'bùa lợi rồng ngàn tuổi!!'
một người nào đó hét lên, nhìn qua vẫn tươm tất trang phục, lao lên muốn cướp lấy chiếc bùa lợi trong ánh mắt ngỡ ngàng của những người xung quanh. chỉ là khi hắn gần chạm tay được vào chiếc bùa, một áp lực lớn cưỡng ép phá đi hào quang thức tỉnh của hắn, khiến hắn không phản ứng được mà rơi thẳng xuống dưới khe nứt thăm thẳm, dần chôn mình trong ánh vàng diệu kỳ.
bùa lợi baron xuất hiện gần nhất là vào mười năm trước, còn bùa lợi rồng ngàn tuổi cả trăm năm nay mới lại xuất hiện, quý giá vô cùng, nên có người muốn cướp đoạt cũng đúng thôi. nhưng người này lại không biết, không như bùa lợi baron có thể thuộc về bất cứ ai, thì bùa lợi rồng ngàn tuổi lại chỉ đứng về phía kẻ có trái tim chân chính.
BẠN ĐANG ĐỌC
guria (ft. lck) | vì ta đã yêu
Fanfic'tình yêu là một thứ diệu kỳ, khi nó có thể khiến ta, một kẻ như ta, sẵn sàng quỳ phục dưới chân người ấy...' lowercase | ooc