"mmmmmmmm"
Pakanta kanta ako habang na sa garden, nagdidilig. Kapag wala akong ginagawa o kapag nababagot ako ay pumupunta ako sa garden at dinidiligan ang napakaraming halaman ni Mommy, and my favorite is the Lavender. I love it's smells.
I even gave them a name, I giggle.
Ginagawa ko rin ang pagdidilig kapag may mabigat na naka dagan sa dibdib ko, this garden is my comfort zone. Flowers gives me comfort for everything.
Pagkatapos namin sa ateneo ay nagyaya pa sila Asul na manood ng sine pero tumanggi ako at sinabing uuwi na. Like what I said, I'm not mad. I just want peace. I want to clear my mind and full it with a positive thoughts.
Pagkauwi ko noon sa bahay ay nag message ako sa gc naman, saying my apology about taking down their offer. Sinabi ko rin na hindi ako galit and I just want to clear my mind. Sinabi ko rin na disappointed ako kay Ezekiel, the way he looked at me. Alam nila ang issue ko pagdating sa judgements and I know they understand me.
disappointed lang ako kay Ezekiel, but I still like him, I giggled.
Rouge on the other hand, keep saying sorry because it was his fault. If he only didn't say that things ay hindi raw magkakaganun ang lahat, sabi niya. and of course, I disagree. Ganun naman kami magkakaibigan na mag asaran, sanay na kami, sadyang hindi lang namin mapigilan ang tingin ng ibang tao sa amin. It's not his fault.
it was on me.
"Woaaaah "
we all laughing inside the usv. It's chie’s family usv. I'm with my other friends. Marami akong kaibigan because I'm friendly, I giggled
Nanood kami ng sine at gumala, pumunta rin kami sa bar kahit na sa underage pa kami pero simple lang naman magsinungaling, isa pa hindi makikita sa itsura namin na isa kaming 15 yrs old because our outfit and body is like a matured person.
"Oh my god, i'm sooooooo happy ~ " crist laughed and wiggle his hand to the air. we laugh too and do the same. Lima kaming lumabas, kasama namin drake at alvin na nasa harap, nakikipagtawanan din.
Si Drake naman ang nagmamaneho. Hindi uminom si Drake kasi alam niyang siya ang magmamaneho, nakainom kami pero hindi marami, I think 1 glass lang yung akin.
Masaya kaming nagtatawanan at kwentohan pero naudlot lahat ng yun nang biglang huminto ang usv. sa sobrang lakas ay halos mapasubsob kami sa sahig ng sasakyan.
"What the fuck, drake?! " chie yelled
"Shit, sorry! may babae kasing dumaan." sabi ni Drake, agad namin kaming tumingin sa harap pero wala kaming nakita.
Napahiyaw kami nang sumulpot bigla sa gilid ng salamin ng kotse ang isang hindi katandaang babae na gulo gulo ang buhok, she have a lot of scratched on her face and hands, hindi na rin maayos ang damit niya, wala rin siyang suot na kahit anong sapin sa paa. Her eyes is swollen, she's crying. She keep on knocking and muttering words we can't hear. Agad na binaba ng ka unti ni Drake ang salamin ng sasakyan, enough us to hear her.
YOU ARE READING
Worth of Sacrifices (AS #1 ONGOING)
RomanceAlexandra Kye Lopez, Daughter of Marem Lopez and Blake Lopez. Simpleng babae na walang kasiguraduhan kung ano ang gusto sa buhay, spoiled girl but not a brat, her family and friends loves her so much. But everything will change in just a one snap. M...