-Đứa con của rồng
-Là lời nguyền
-Nhưng với mẹ, con là lời nguyền đẹp đẽ nhất đời này.
______________
-Điện hạ.
-Điện hạ?
-Điện hạ!
Ngày hôm nay, đức vua lại rảnh rỗi tới nỗi có nhã hứng cùng hoàng phi đi dạo quanh các khu vườn của chính điện.
Quả là cung điện của rồng. Khu vườn trải rộng trước mắt lộng lẫy vô cùng, nếu không kể công thợ làm vườn cao tay thì hẳn là do sự sa hoa vốn có mà hai chữ "ngự uyển" mang lại. Hoa ở đây đẹp kiêu kỳ. "Xanh đỏ tím vàng lục lam chàm tím" cũng được phối hợp tài tình ăn ý. Nhưng chung quy vẫn là phô trương quá thể.
Khu vườn rải rác những đài phun nước lớn nhỏ. Men theo những bức tượng cổ quái dọc lối đi. Lạo xạo trên con đường rải sỏi nhỏ, bước lên từng bậc thang sạch sẽ. Hai người dùng trà ở một căn chòi nghỉ kiểu mái vòm, xung quanh là những trụ đá sừng sững.
-Em muốn hỏi gì?
Hắn vô thức nhíu mày khi bắt gặp ánh mắt đăm đăm của Dunk.
-Điện hạ, người có vẻ mệt mỏi?
-Cũng đúng... đã mấy ngày rồi không ghé Tây cung, làm hoàng phi nhớ nhung sao?
Ái phi ngả người ra sau, híp mắt cười toe. Gió thổi tới lay mái tóc đen, như màn nhung không cố tình phơ phất. Bàn tay che đi nụ cười, sau đó lại thuận đưa lên chỉnh lại tóc mai.Từng cử chỉ đều vô cùng duyên dáng.
-Em chỉ lo cho người thôi. Liệu có được tính là "nhớ nhung" không?
Một khoảng lặng lạ lùng kéo giãn hai người. Dunk đổi sang nhấp một chút trà để tránh thẹn thùng.
-Nghe nói hoàng phi đang chuẩn bị rất tốt cho tiệc ra mắt.
Tiệc ra mắt. Đặc biệt là với hoàng phi hợp pháp, sẽ là một đại dạ tiệc với sự góp mặt của những nhân vật tầm cỡ. Bên cạnh bản chất đúng như tên gọi của nó thì tiệc ra mắt còn là dịp mà các quý tộc quy tụ để giải trí, phô bày uy thế, giao thiệp hoặc để làm điều mờ ám khác.
Đây là lúc mà cung điện đón một lượng khách đông đảo. Ngược lại, đây cũng là cơ hội tốt để trà trộn vào hoàng cung. Cũng vì vậy mà cung điện đang ngày càng thắt chặt canh phòng. Chỉ nhìn vào số lính gác tại đây có thể nhận ra ngay.
-Em vẫn còn nhiều thiếu sót, để điện hạ cười chê rồi.
-Chưa đầy một tháng đã nhảy hoàn hảo điệu waltz. Gia sư đã báo cáo như vậy.
-Em sợ mình sẽ làm người mất mặt trước con mắt của giới thượng lưu.
-Mất mặt à?
Joong nâng tách trà trước mặt lên. Hắn không vội dùng ngay, còn hờ hững để mắt đăm chiêu nhìn cái bóng nhạt phản chiếu trên mặt nước trà trong veo. Đoạn hoàng phi nói dứt câu, hắn tự dưng cười hừ một tiếng, hồ như nghe phải câu chuyện hài nhạt nhẽo.
-Điện hạ! Công tước Naravit đã tới rồi.
Bên trái, tùy tùng chuyển lời tới. Giọng hắn bị hạ xuống chỉ vừa đủ nghe.
BẠN ĐANG ĐỌC
|JoongDunk PondPhuwin GeminiFourth| ABO vô tiền khoáng hậu
FanfictionThể loại H, đam mỹ, fanfiction, huyền huyễn, phiêu lưu, drama, lãng mạn, sinh tử văn, ABO, kinh dị... Cp: JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth và các couple khác của nhà GMM. Các cp khác đều có storyline riêng. Cảnh báo: chứa yếu tố kinh dị. hình tượ...