Người ta thường nói "dân Tân Mai thượng đẳng như dân phố cổ", rồi là "dân Tân Mai đâm thuê chém mướn",... Ai bảo thế? Đấy là do họ chưa gặp gia đình nhà ông Thu, bà Xuân mà thôi. Dân Tân Mai, nhất là đoạn Nguyễn Chính thì chắc không ai là không biết đến gia đình nhà ông Thu - tổ trưởng tổ dân phố số 7. Gia đình ông Thu bà Xuân hay còn được mọi người gọi vui với cái tên là gia đình văn hoá, bởi đúng như cái tên, gia đình ông bà Thu Xuân chính là gia đình chuẩn mực nhất tại cái khu tập thể A3 Tân Mai này đây.
Bao nhiêu năm tuổi Đảng, thì cũng là bấy nhiêu năm ông Thu bà Xuân sống tại cái đất Tân Mai này, chứng kiến Tân Mai từ một vùng ngoại thành hẻo lánh, cho đến khi Tân Mai chuyển mình khu thành thị oách xà lách như ngày hôm nay, ông Thu thấy tự hào lắm!! Từ thời trẻ mới cưới cho đến khi số con cái trong nhà đã đạt đến con số bốn, mọi khoảnh khắc đều trải qua tại nơi đây nên đối với ông Thu, căn số 213 khu tập thể A3 chính là tài sản vô giá, không điều gì có thể thay thế được.
Lại phải nói về chuyện con cái, tương truyền rằng, ông Thu bà Xuân có bốn người con trai, ai ai cũng đẹp hơn hoa, bốn chàng hoàng tử lần lượt tên là: Xuân Trang, Xuân Tích, Xuân Hải và Xuân An... Trộm vía thế nào mà cả bốn anh đều là Alpha nên cũng dễ nuôi. Nghe đồn rằng khi đẻ cu con thứ ba tên Xuân Hải, ông bà Thu Xuân đã tính đến chuyện kế hoạch hoá gia đình nhưng cuối cùng, vào một ngày Hà Nội city trời lộng gió, ông trời bỗng dưng trao cho ông bà tổ trưởng tổ dân phố số 7 phường Tân Mai một thứ mà người ta gọi là lộc trời cho - thằng cu con Xuân An kháu khỉnh, và thế là ông bà Thu Xuân chốt sổ đội hình với bốn cậu quý tử.
Đẻ thêm thằng cu chính ra cũng hay, vừa vui nhà vui cửa, ấy thế mà lại cũng tránh được người đời nói ra nói vào, rằng: tam nam thì bất phú.
Thằng cu cả tên Xuân Trang. Tính tình vui vẻ, hiền lành, chất phác, yêu vợ nhưng mỗi tội lại dây vào con đường mê cá độ. Anh Trang hồi nhỏ đã suýt chút nữa được ông bà Thu Xuân cho đi học bóng đá chuyên nghiệp, vì anh cũng có tiềm năng, với lại cái mồm anh hồi đó cứ bí ba bí bô suốt rằng: Con muốn làm cầu thủ... Đời đâu ai biết trước được chữ ngờ, lớn lên anh lại đi lái Grab Car với con Innova ông bà Thu Xuân dành dụm tiền tiết kiệm ra để đầu tư cho.
Trang may mắn cưới được một anh vợ, tên là Sơn. Là Thái Sơn, nhưng không phải là Cao Thái Sơn. Người ta thường nói Trang là: "mày cao phước lắm mới cưới được người như Sơn." Nghĩ cũng đúng thật, mặc dù Trang đam mê cá độ như vậy, nhưng Sơn vẫn kiên nhẫn chấn chỉnh chồng, cả hai vợ chồng vẫn cố tích góp được chút tiền mua được một căn hộ trả góp ở Times City. Mặc dù Trang thỉnh thoảng vẫn chứng nào tật nấy, nhưng Sơn vẫn vô cùng bao dung cho chồng... Đúng là người như Trang, trước đó chắc phải tu mười kiếp mới gặp được người vợ hiền như Sơn.
Cậu con trai thứ hai tên Xuân Tích - mối đau đầu thứ hai của ông bà Xuân Thu. Cậu này lạ lắm, rõ ràng là đẹp trai nhất nhà nhưng lại ế chổng vó bao nhiêu năm nay. Người ta thường nghĩ rằng cậu Tích này có số đào hoa, vì cứ mỗi lần bắt gặp cậu ta, là lại thấy cậu ta đi cùng với một cô. Xin nhấn mạnh lại: là mỗi lần một cô! Nhưng đâu mấy ai hiểu được, là do cậu Tích này quen biết rộng, được người ta mai mối cho đi xem mắt, nhưng khổ nỗi là lần nào đi xem mắt cũng toàn gặp phải mấy cô không chằn tinh thì cũng toàn mấy của lạ giời ơi đất hỡi ở đâu ra... Riết nhiều cũng chán, bà Xuân đang tính dắt cậu Tích đi xem bói thử xem, xem có bị duyên âm theo không để còn biết đường làm lễ.
BẠN ĐANG ĐỌC
riize | những người nhiều chuyện
FanfictionCon đàn cháu đống thì cũng vui đấy, nhưng mà hơi mệt.