Chap 03.

467 58 24
                                    

Tại một nhà hàng bò né nào đó trên con phố ẩm thực Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội...

"Tôi nhờ bà nội đón nó rồi, sao đằng ấy nói nhiều thế?!" - Xuân Hải cằn nhằn, có mỗi cái chuyện đón con thôi mà nói mãi không xong, thật sự không thể chịu đựng được cái cảnh cứ suốt ngày bị ranh con Chung Hiền lải nhải thế này.

Rõ ràng là có rượu chè gì đâu mà sao lèm bèm thế không biết?

Chẳng rõ đầu giây bên kia hồi đáp lại điều gì, chỉ biết rằng lời hồi đáp đó cũng chẳng nhẹ nhàng gì cho cam. Hải biết thừa rằng mình không thể thắng Hiền trong khoản cãi nhau, vậy nên cũng sớm đưa ra lời đình công:

"Khổ lắm, tôi đã bảo là bác Tích có chuyện gấp cần tôi giúp nên tôi nhờ bà nội đón con. Đằng ấy yên tâm, nó chén ba xiên thịt với cốc sữa đậu nành, giờ đang nằm lăn quay ra ở nhà xem Cocomelon rồi. Thế nhé, có gì về nhà tôi với đằng ấy giải quyết sau!"

Vừa dứt lời, cậu ba Hải liền dập máy. Quay sang đã thấy nụ cười trêu chọc của ông anh cả mình.

"Chú em quả là hảo hán." - Trang cười cười. Hải vì thế mà càng được đà sĩ diện, lông mày nhếch nhếch, cằm ngửa lên tận trời.

"Chứ sao? Giờ em đố bác oai được thế với bác Sơn đấy."

Nhìn cái cảnh hai ông anh mình cứ vặt vãnh, trêu chọc nhau ở trước cửa quán nhà người ta,  cậu út Xuân An phát chán rồi nên cũng liền cắt ngang câu chuyện, đẩy hai Chí Phèo vào trong - nơi đang có ông anh thứ Xuân Tích đang ngồi gặm nhấm nỗi buồn. Cậu hai Xuân Tích ngồi trên phòng điều hoà ở tầng hai, với đống đồ ăn nhìn tưởng mâm cỗ, trông đến tội.

"Cô nào mà làm cao thủ tình trường của em buồn thế này?" - Xuân Hải vừa nhìn thấy Xuân Tích, liền bước đến bá vai bá cổ mà trêu chọc. Vinh danh một kẻ cô đơn lẻ bóng là "cao thủ tình trường", đối với Xuân Tích mà nói, đó là một nỗi nhục không thể rửa trôi...

Còn đối với Xuân Trang, Xuân Hải và Xuân An... Đó là một trò cười, không thể không cười.

Chờ cho ông anh cả và thằng em út yên vị tại chỗ ngồi đối diện, Xuân Tích chẳng buồn kể cũng phải kể câu chuyện giời ơi đất hỡi mà mình vừa mới gặp phải ra...

"Vãi lọ thật, tin tưởng thằng em cùng công ty, nghe lời nó giới thiệu có đứa em gái tươi lắm..."

"Em tên Chi đúng không anh?" - Thằng cu Xuân An hỏi.

"Không, tao không thể uống Mixue một tuần 7 ngày với nó mãi được, sủi rồi."

Hai cốc Coca dang dở trên bàn giờ đây đã được thế chỗ bởi 4 chai bia, Xuân Tích nhấp một ngụm bia, chán nản đáp lại.

"Em Uyên à? Thấy hôm trước khoe là em đó tri thức lắm." - Đến lượt của cậu ba Xuân Hải.

"Tao là cò đất, nó dân luật thì mày nghĩ đến được với nhau không? Con bé đấy nó đọc luật như đọc kinh."

Xuân Tích nhấp một ngụm bia thứ hai, suy tư đáp lại lần hai...

"Hay em Khánh Đan? Tao nghe mẹ bảo ưng em này lắm này?" - Lượt cuối cùng, là của anh cả Xuân Trang.

riize | những người nhiều chuyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ