Tình yêu là gì? Có vẻ câu hỏi này không tìm được câu trả lời đâu! Nhưng nếu muốn tìm câu trả lời thì phải có tình yêu. Phức tạp nhỉ? Nhưng đối với em tình yêu là....
Là khi, em bất giác mỉm cười khi chạm mặt người đấy.
______
"Fourth! Lại đang nhìn lén đấy à? Eo ơi còn cười tủm tỉm nữa cơ!" Cậu bạn thân của em bất ngờ từ đằng sau vỗ vai em.
"Ấy! Hú hồn à, bé bé cái mồm thôi, kẻo nghe được là chạy không kịp đâu đấy!" Fourth giật nảy mình, ra dấu hiệu im lặng cho con vẹt bé tí này.
"Ờ! Mà mày thích chị ấy được một năm rồi đấy, sao không công khai cho người ta biết là mình thích người ta đi? Nhỡ đâu mọi chuyện lại đâu vào đấy." Ford thì thầm to nhỏ.
"Mày đọc suy nghĩ tao à Ford? Định làm thế á, tự nghĩ mình cũng được được với lại đáng yêu, sao chị ấy không thích được nhở?" Fourth tự luyến khiến cậu bạn kế bên khinh bỉ ra mặt.
"Bớt bớt dùm tao! Oẹ" Ford giả bộ làm động tác nôn mửa, rồi chạy vút đi.
Fourth cười bất lực với bạn mình, tiếp tục xem trộm.
Chị ấy chính xác là Milk, đàn chị trong trường em, người gì đâu mà đẹp quá đi mất! Vừa chơi thể thao giỏi, lại còn học giỏi nữa chứ.
Chỗ mà em đang núp là hàng rào cách sân bóng, em đang xem chị chơi bóng rổ, nhưng mà có một điều làm em rất khó chịu! Cái anh mà chơi cùng chị ấy liệu có thích chị Milk không? Thế là em có đối thủ mất rồi!
À mà thật ra đối thủ của em phải đếm hơn mười ngón tay, đàn trên đàn dưới, nam nữ ai cũng thích chị Milk. Cũng phải thôi!
Đang trong mớ suy nghĩ thì bắt gặp ánh mắt của anh trai kế bên.
"Ấy chết!" Fourth phát hiện bị người đó bắt gặp một mạch chạy thẳng vào trong trường.
"Sao đấy Gemini? Ai kiếm hả?" Milk thấy cậu em họ mình nhìn mãi về một phía liền hỏi.
"Không ạ, tiếp đi." Gemini cười điệu cười quái đẳng, làm người kế bên vạn ngàn dấu hỏi trên đầu.
__________________
"Ê Ford!"
"Hửm?" Ford đang ăn trưa thì Fourth đặt đĩa ăn ngồi đối diện bạn mình.
"Thì.. tao biết mày là người hiểu rõ về ngôi trường ấy! Kiểu.. biết ai với ai á, nên là cho tao hỏi một xí xi được không?"
"Làm sao?" Ford nhướng mày nhìn Fourth.
"Gemini ấy! Thích ai chưa?" Fourth chớp chớp mắt nhìn cậu bạn mình.
"Thế nào..? Khoan đừng nói mày đổi đối tượng nha!" Ford che miệng bất ngờ nhìn em.
"Tầm bậy! Ăn nói kì cục, xà lơ. Tao hỏi để biết anh ấy có thích chị Milk hay không thôi! Sợ không tới lượt mình ấy mà!" Fourth lắc đầu với suy nghĩ của bạn mình.
"À.. làm tao cứ tưởng.. Ờ chưa đâu mày. Mà mày đừng có lo! Hai người họ là chị em họ."
"Thế á? Vậy thì hên rồi! Vậy nha tao đi đem bánh cho chị ấy." Fourth hớn hở nhảy chân sáo đến lớp của chị Milk.