Sau cuộc nói chuyện hôm ở trung tâm thương mại, giữa Tsukishima và Gorumi gần như đã ngầm thống nhất với nhau rằng sẽ không ai đề cập đến vấn đề đó nữa.
.
Một ngày mới lại bắt đầu.
Sau những lần chép và học lí thuyết một cách không thể nào nhàm chán hơn, cuối cùng thì cũng đã đến ngày giáo viên bộ môn dinh dưỡng cho phép học sinh đến với bước thực hành.
Hôm nay lớp 1 - 4 sẽ học nấu món cà ri.
Tsukishima được phân công sơ chế nguyên liệu. Gorumi cảm thấy khá bất ngờ khi cậu lại rất thạo việc này.
"Ở nhà cậu có hay nấu ăn không Tsukishima?" Cô chăm chú theo dõi cách cậu dùng dao, bản thân không khỏi tò mò.
Tsukishima lắc đầu: "Mẹ và anh trai tôi là người đứng bếp." Cậu đáp.
"Nhưng trông cậu có vẻ rất thành thục. Cứ như là chuyên gia í!"
"Tất cả đều được viết trong sách mà, chỉ cần đọc và làm theo thôi." Cậu bình thản nói.
Phải rồi, đây là Tsukishima - người bạn cùng bàn siêu phàm của Gorumi mà. Có chuyện gì mà cậu không làm được kia chứ?
Gorumi sau khi nghe xong chỉ biết nở một nụ cười gượng gạo:
"Ha...ha ha...nghe đơn giản nhỉ?"
Cô nhìn mấy củ cà rốt mà cậu thái rồi lại nhìn sang đống khoai tây của mình...không so sánh sẽ không có đau thương.
.
Cạch cạch cạch. Tiếng thái rau củ vẫn vang lên đều đều.
Tsukishima khẽ liếc sang người bên cạnh. Chợt, hàng lông mày của cậu hơi nhíu lại:
"Đừng chĩa mũi dao kiểu đó, làm vậy dễ cắt trúng tay lắm đấy."
"Không sao, tớ quen cầm như thế này rồi." Gorumi cười cười bảo.
"Cẩn thận một chút."
Cô xua xua tay, mỉm cười bảo: "Tớ đâu phải con nít."
Gorumi tiếp tục thái nốt chỗ khoai tây còn lại. Tay vừa làm, miệng vừa tám chuyện với Yamaguchi.
"Ha ha, thật luôn hả?" Gorumi cười ngặt nghẽo trước câu chuyện mà cậu bạn tàn nhang vừa kể.
"Không ngờ tới đúng không?" Chính Yamaguchi là người kể mà còn thấy buồn cười nữa là.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tsukishima Kei - Thanh Xuân
Fanfiction"Thanh Xuân" xoay quanh cuộc sống học đường những năm Cao Trung của Tsukishima Kei và cô bạn cùng bàn Ishikawa Gorumi. Cùng nhau học tập và tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động do nhà trường tổ chức. Hai người bạn cùng bàn với hai tính cách trái...