Trong giờ tự học, Tsukishima chăm chú giải đề tiếng Anh còn cô bạn cùng bàn Gorumi thì đang loay hoay với đống bài tập toán.
Sự tập trung của cậu quả thật không thể đùa được. Tsukishima có thể đặt bút làm một mạch năm mươi câu trắc nghiệm mà tâm trí không hề bị xao nhãng bởi những chuyện khác.
Gorumi thì ngược lại. Chốc chốc cô lại nhìn ra cửa sổ, nhìn đồng hồ và cuối cùng là bấm điện thoại. Đối với Gorumi, anh chàng toán học không đủ sức hấp dẫn khơi dậy sự hứng thú trong cô.
Đã hai tuần kể từ khi nhập học. Mọi thứ vẫn đang được vận hành theo quỹ đạo vốn có. Nhưng theo cảm nhận của cá nhân Gorumi, năm nay khá nhàm chán.
Đi học vui hay không vui gần như nằm ở chỗ bạn cùng bàn của ta là người có tính cách như thế nào.
Gorumi không có ý chê bai Tsukishima, chỉ là cậu không phải kiểu bạn cùng bàn mà cô thích.
Tsukishima rất ít nói. Số lần cả hai nói chuyện với nhau chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Gorumi luôn là người chủ động bắt chuyện và cậu thì luôn đáp trả một cách ngắn gọn hết mức có thể.
Vì cảm thấy bầu không khí quá gượng gạo nên dần dần cô cũng không còn chủ động mở lời nữa.
Tsukishima rất tập trung vào việc mà mình làm. Điều đó khiến cho Gorumi có cảm giác rằng bản thân sẽ trở thành một kẻ phiền phức nếu như cứ tiếp tục bắt chuyện với cậu.
Trời mùa thu nhiều mây, gió nhè nhẹ thổi qua ô cửa sổ đem đến một cảm giác man mát vô cùng dễ chịu.
Gorumi rời mắt khỏi màn hình điện thoại, nhàm chán tựa lưng vào ghế. Cô thở dài, thầm nghĩ: "Ước gì được về nhà đánh một giấc."
Ánh nhìn của Gorumi vô thức dừng lại trên người của cậu bạn cùng bàn.
Tsukishima vẫn đang giải đề, siêng thật đấy! Nhưng mà hình như...
"À...chỗ đó..." Cô đột nhiên cất giọng, cơ thể hơi nghiêng về phía cậu.
Tsukishima dừng bút.
"Ở câu 67, mặc dù có từ nhận biết là next nhưng đoạn này còn có cả before. Cậu không thể dùng thì tương lai trong mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian được." Gorumi lên tiếng giải thích.
Tsukishima xem lại câu mà cô đang đề cập đến. Đúng thật là như vậy, từ next trong câu là từ dùng để bẫy.
Gorumi ngồi sát lại gần Tsukishima một chút, tay cô tiếp tục chỉ vào những câu mà cậu đã giải: "Với cả câu 72, 73, 74, ở đây có doubt suppose, mean là các động từ bài tỏ suy nghĩ, quan điểm. Cậu không thể chia dưới dạng tiếp diễn được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tsukishima Kei - Thanh Xuân
Fanfiction"Thanh Xuân" xoay quanh cuộc sống học đường những năm Cao Trung của Tsukishima Kei và cô bạn cùng bàn Ishikawa Gorumi. Cùng nhau học tập và tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động do nhà trường tổ chức. Hai người bạn cùng bàn với hai tính cách trái...