"What about this?"Tanong ni Sebastian sa Dalaga na kanina pa hindi kumikibo sa kaniya simula ng umalis sila sa Restaurant.
She's been so quite since they leave that Scuis Restaurant. Hindi niya maintindihan kong bakit ganito na lamang ang naging akto nito ng makita ang mga ka meeting niya.
She looks so scared, sa anong dahilan ay hindi niya alam.
Winaglit niya sa kaniyang isipan ang mga iyon at binalik ang sapatos na ipinakita niya rito. Pagkaalis kasi nila kanina ay dinala niya ito sa isang Shoe Botique to atleast buy her a shoes.
Nakapaa parin kasi ito. Halatang namumula na ang mga paa nito dahil walang suot na sapatos, hindi parin pala niya ito naitatanong kong nasaan ang suot nitong pang-paa ng umalis ito sa Penthouse niya.
Sa huli ay simi slippers ang binili nito. Pero kumuha parin siya ng sapatos at heels para dito, after paying everything ay sa kabilang Botique naman niya ito dinala para sa mga damit.
Pagkapasok pa lang nila ay ramdam na agad ni Sebastian ang pagkalula nito. Hindi ito magkandauga sa paglingon sa kong saan. Kamuntikan pa nga itong mabangga sa double sided door kong hindi lang niya iyon nahawakan kaagad bago paman iyon tumama rito.
Pinagtitinginan sila ng mga customers na nandoon pero hindi na lamang niya pinansin dahil di naman iyon bago sa kaniya.
Hinayaan niya itong mauna sa paglalakad hanggang sa huminto ito sa may naka mannequin na mga t-shirts.
"Get everything you need."
Tumingala ito sa kaniya dahil di hamak na mas matangkad siya rito, hanggang sa may tainga niya lang ito."E-everything??"
"Everything."After saying it, iniwan muna niya ito doon. Nakita niya pa itong kumuha ng cart kaya hinayaan niya na lang.
Naglibot-libot siya sa bawat hall. Naisipan niyang pumasok muna sa fitting room kong saan may malaking salamin. He look at his epic face. What the h-ll is wrong with him? What a sudden care for her? Hindi niya maintindihan ang bigla-bigla na lamang niyang pag-aalala sa Dalaga matapos niyang makita ang takot sa mga mata nito kanina.
Bago paman siya mabaliw sa kakaisip kong bakit nga ba ay lumabas na siya doon. Hinanap niya ang Dalaga at hindi naman siya nahirapang hanapin ito dahil nakita niya kaagad.
"Is that all you need??"Nagtatakang tanong ni Sebastian sa kasama niya.
"Ahm yes.."
Ang in-expect kasi niya ay pupunuin nito ang tulak-tulak na cart pero hindi dahil tatlong damit lang naman ang nandoon at tatlong pares din ng undergarments na tinago pa nito ng titigan niya iyon. He wants to laugh hard as he want but he didn't want to offend her so he stop himself for laughing at her innocence.
Pasimple siyang napakamot sa kaniyang noo at pinipigilang huwag tumawa o magbigay ng kahit na anong reaksiyon.
"It's okay na. I'll be washing my clothes na lang after using it. Besides, wala akong money to buy more.."She said honestly while pouting her lips dahilan para mas lalo siyang magkamot sa noo niya dahil sa ginawa nito.
He shooked his head and tell her to follow."Come and follow me."
Naramdaman niya naman ang pagsunod nito sa likuran niya. Nagpunta siya sa dress section, napahinto siya ng maagaw nang pink fitted dress ang kaniyang atensiyon. Binalingan niya ang kasama at sinuri ang kabuuan nito. She has that thin body and he's so sure that this dress will fit to her. Kinuha niya iyon at nilagay sa cart nito. Nagtatakang sinundan ni Celeste ang Binata na dumiritso pa sa kabilang dress section ng mailagay nito ang dress sa cart na tulak niya.
YOU ARE READING
ALLURING TEMPTRESS
RomanceThrough marriage you can expect to learn how much sacrifice is involved in loving a sinner. Paano mo tatanggapin ang katotohanang niloko ka ng babaeng kasama mong mangarap na humarap sa altar. And how can you cheat on him when you're not even marri...