Holding the bottle of wine, Sebastian stared at the dark and rainy balcony. Tahimik lamang siya habang nilalagok ang alak na iniinom. Nakapagpalit narin siya ng itim na pajama at puting tshirt. He's done taking a bath, ang Dalaga naman ay nasa kabilang kuwarto na pansamantala nitong tinutulugan dahil naliligo pa.
Uminom siya ulit mula sa boteng hawak at pumikit at tumingala. Is this the best decision to stay here tonight? He ask himself.
He laughed a little, Sebastian looked again at the rainy balcony. If it wasn't because of that d-mn rain, he wouldn't be forced to stay in his House with that Woman.
Pakiramdam niya ay nananadya ang panahon, tila sumasabay ito sa gulong nararamdaman niya sa tuwing malapit siya sa Dalaga.
He massaged his temple because of too much thoughts.
Inalis na lamang niya sa isipan niya ang mga iyon at inubos ang natirang alak sa bote. Medyo ramdam narin niya ang pagkahilo pero kaya naman niya.
Naglakad siya patungo sa balcony para tingnan kong naisarado ba iyon. Pero hindi pa lang siya tuluyang nakakalapit doon ay nagsalubong na ang kilay niya ng makita ag bulto ng isang Tao sa may hallway at sinisilip siya.
Pinagpatuloy niya ang pag-check sa sliding door sa may balcony at umikot siya sa kabilang hallway na nagkokonekta sa hagdanan pababa. Nakita niya ang Dalaga doon at tila may hinahanap.
"Who are you looking??"
"Ahhhhhh!!"
Agad din niyang tinakpan ang bibig nito at kinalma ng bigla itong sumigaw dahil sa gulat."It's just me, relax.."
"S-sorry..."
Nagmamadali itong kumalas sa kaniyang mga hawak at lumayo sa kaniya. Halatang kinakabahan ito at naging balisa ng mapatitig siya dito ng malalim. Who wouldn't if he's wearing her cotton, silk bed outfit. Naalala niyang ito pa ang kumuha non noong namili sila sa Botique.
It's color gray. Kahit medyo madilim ay kitang-kiya niya ang hulma ng katawan nito dahil semi-robe iyon at sakto lamang ang pagkakatali nito sa may bandang baywang.
"Now, tell me. Why are you looking at me behind this hallway hmm??"
Pinaglaruan nito ang mga daliri at panay iwas ng tingin sa kaniya.
"Look at me Woman and say..."
"Ah I-it's nothing I wa-"
"Really?"
Dahan-dahan ang ginawa niyang paglapit rito, while Celeste keep on retreated until she felt the cold wall behind her. He is cornering her this time. Nakakulong siya sa laki ng katawan nito.
Tiningala niya ito habang nakayuko ito sa kaniya, ramdam at amoy niya ang pagbuga nito ng hininga sa kaniyang bandang noo na amoy alak pa dahil hindi hamak na mas malaki talaga ang Binata kumpara sa kaniya.
"U-uhm excuse me, I want to go to b-bed para m-matulog na..."
"Not so fast Woman.."Bulong nito sa kaniyang tainga.
Pakiramdam ni Celeste ay may kakaiba sa katawan niya ng idinikit nito ang ilong sa tainga niya. It feels like something is awakened inside her body.
"What d-did you do to me huh?!"
Ramdam nilang pareho ang tensiyon sa bawat isa lalo na ng ramdam niya ang inis at galit sa boses ng Binata na hindi naman niya alam kong ano ang ibig nitong sabihin. Wala siyang ginawa dito maliban na lamang doon sa nagawa niyang pinsalata ng una silang magkita.
"I-I didn't do a-anything aside of causing the d-damage in y-your c-car..."Inosente nitong sabi.
Hindi niya alam kong ano ang nangyari pero bigla na lamang itong natawa ng mahina at napahilamos ng mukha.
YOU ARE READING
ALLURING TEMPTRESS
RomanceThrough marriage you can expect to learn how much sacrifice is involved in loving a sinner. Paano mo tatanggapin ang katotohanang niloko ka ng babaeng kasama mong mangarap na humarap sa altar. And how can you cheat on him when you're not even marri...