"Tell me your address, I will drop you home."
"No!!"
Mabilis na napalingon si Sebastian sa Dalaga ng bigla na lamang tumaas ang boses nito. What's wrong with her really?
"No??"
Tumingin ito sa kaniya gamit ang nangungusap na mga mata. D-mn that pleading eyes again, walang ibang lumabas na salita sa bibig niya habang nakatitig dito. Tanging paglunok lamang ng laway ang nagagawa niya. Lalo na ng hawakan nito ang kaniyang kamay na na nakahawak sa manobela ng kotse niya dahil papaandarin na dapat niya iyon paalis.
"I don't wanna go home. C-can I stay in your p-place? I can be your Katulong j-just please let me stay..."Pagmamakaawa nito.
Mabilis na hinawi niya ang kamay nito dahil sa kakaibang pakiramdam na hatid nito. "O-okay.."He said without even thinking.
Wala sa sariling minaniubra niya ang kaniyang sasakyan. Is this right? He ask himself. He didn't know if he made the right decision this time. He was just shocked because of the emotions he saw in her innocent eyes. Ayaw niya din namang bawiin pa iyon, kong ano ang sinabi niya. For what reason, iyon ang hindi niya alam. Hindi siya ang klase ng Tao na basta na lamang nagdedesisyon ng hindi pinag-iisipan pero iba ngayon.
Hindi na lamang niya iyon inisip.
Ang iniisip niya ay kong ano ang gagawin pagkatapos nito. She cannot stay in his Penthouse for any longer. Sa huli ay isang lugar ang nasa isip niya na pagdalhan dito, mabilis na pinatakbo niya ang minamaneho. Mga almost fifty five minutes or an hour ang layo non mula sa Botique na pinagbilhan nila kaya hindi iton ganoon kalayo.
Pasimple niyang tiningnan ang katabi na nasa passenger seat, nakapikit na ito.
Inalis din naman niya ang tingin dito dahil baka magtagal pa ang mga mata niya sa paninitig dito. Ayaw niyang magkamali, for f-ck sake. May Fiancée siya, and speaking 'bout his Fiancée ay hanggang ngayon hindi parin siya nakakatanggap ng calls or text messages mula dito. He started to worry, tatawagan na lamang niya ito mamaya pagbalik sa Penthouse niya. She miss her so much, at alam niyang ganoon din ito sa kaniya.
Matapos ang ilang minuto ay nakarating narin sila sa malaking Bahay na pag-aari niya. Kakatapos lang din nito two months ago dahil balak niyang i-surpresa ang Fiancée niya. He want to start a new memories with her in this House.
Nilingon niya ang Dalaga na mahimbing na natutulog.
Sana lang ay hindi masira ang mga iyon. Dahil ngayon pa lang, he already know it that he's in trouble.
Bumusina siya ng dalawang beses, hindi nagtagal ay bumukas iyon at lumabas doon ang mag-asawang caretaker ng Bahay. Not totally the caretakers, nagpupunta lamang ito twice a week doon para maglinis and to maintain the House gardens. Dati nilang Katulong at Hardinero ang mag-asawa matagal na pero umalis na ang mga ito dahil sa karamdaman ni Manong Lago at kailangan itong alagaan ng Asawa nito. Then suddenly he saw them in the street on his way to his Company.
Binabaan niya ang mga ito and he tried to offer them a Job and he was thankful na tinanggap ng mga ito ang alok niya.
Hindi rin naman siya nagdalawang isip na alukin ang mga ito ng Trabaho dahil malapit na ang mga ito sa kanilang Pamilya. His Parents wanted to help them pero nahihiya ang mga ito na tanggapin ang tulong ng Parents niya dahil inaalala pa ng mga ito ang utang nila sa kaniyang Pamilya dahil sa ilang buwan na naging gamutan ni Mang Lago.
Pinarada niya ang sasakyan niya sa garahe.
Sinalubong siya ni Mang Lago ng isang mainit na ngiti ganoon din ang Asawa nito.
YOU ARE READING
ALLURING TEMPTRESS
RomanceThrough marriage you can expect to learn how much sacrifice is involved in loving a sinner. Paano mo tatanggapin ang katotohanang niloko ka ng babaeng kasama mong mangarap na humarap sa altar. And how can you cheat on him when you're not even marri...