Chương 5: Ván cờ bắt đầu (3)

335 46 0
                                    

Mùa thu năm đó ở Konoha ôn hòa hơn. Lá cây đã đổi màu và mùi hương của trái đất mang sắc thái của hơi đất sau mưa, nhưng nó không lạnh như cô nhớ về mùa thu trong những năm sau này.

Itachi và Shisui đã không thể tập với cô trong 3 tuần qua và cô đang tự duy trì chế độ tập luyện của mình. Ưu điểm là có nhiều, vì cô không thể thực sự thể hiện bất kỳ khả năng thực sự nâng cao nào khi họ ở xung quanh. Cô cũng có nhiều thời gian hơn cho các phiên thiền nguyên thủy khi một mình, nhưng nhược điểm thì đang dần bộc lộ.

Cô không có đối tác tập đấu, không ai để thử tốc độ của mình hoặc đánh giá kỹ năng ảo thuật. Và cô cảm thấy cô độc khủng khiếp.

Cô nhớ tiếng cười và những câu chuyện của Shisui. Phương pháp giảng dạy nghiêm túc và những lời dịu dàng của anh sau khi cô hoàn thành bất cứ điều gì anh yêu cầu. Đã trải qua 3 tuần dài, nhàm chán mà không có sự trêu chọc của anh, hoặc những nỗ lực của anh để lấn lướt cô trong các trận chiến trí tuệ khác nhau; không có anh bồng cô lên và ném cô cao trong không trung, xù tóc cô theo cách chính xác mà cô ghét và đảm bảo cô về nhà an toàn sau các bài học.

Cô nhớ giọng nói dịu dàng của Itachi, cố gắng hết sức tìm cơ hội để có được một trong những nụ cười hiếm hoi của anh ấy. Cô nhớ cảm giác ấm áp khi anh mang bánh dango đến chia sẻ với cô trong giờ nghỉ và cú chạm nhẹ lên trán cô mỗi khi cô cư xử như một đứa trẻ. Sasuke cũng rất nhớ anh trai, và đó là điều duy nhất cậu nghĩ về những ngày này.

Đêm đó, một con quạ xuất hiện trên cửa sổ của cô, những chiếc lông óng mượt màu đen kịt và đôi mắt thông minh kì lạ tắm trong ánh trăng. Cô đọc thông điệp gắn vào chân nó và hét lên sung sướng khi đọc xong. Nhanh chóng, cô mặc một bộ đồ đen, lấy bao vũ khí của mình từ nơi cất giấu dưới một tấm ván sàn lỏng lẻo bên dưới giường, và nhảy ra khỏi cửa sổ phòng ngủ, đảm bảo rằng bản sao của mình đã nằm dưới chăn.

Cô thực sự cần trang trí lại và sơn tường thành màu gì đó không phải màu hồng, sớm thôi.

Hớn hở và phấn khích, cô đi đến địa điểm huấn luyện yêu thích của mình, thậm chí không quan tâm nếu ai đó thấy cô, và nhảy lên lưng của Shisui, cười như một kẻ điên. Anh dễ dàng lôi cô xuống, ôm cô thật chặt trước khi hạ cô xuống mặt đất.

"Itachi-kun, anh không ôm em sao?" cô làm bộ phụng phịu, giấu nụ cười trước ánh mắt trống rỗng của cậu. Mà không cần nhắc nhở, cô quàng tay ôm chặt lấy anh, và sau một hồi do dự, anh đặt tay lên đầu cô. "Em nhớ cả hai anh lắm!"

"Xin lỗi nhé, chim non, bọn anh có vài nhiệm vụ liên tiếp. Anh cũng nhớ học trò nhỏ tài giỏi của mình chứ," Shisui nói, nhìn cô và Itachi với vẻ gắn bó khó hiểu. "Được rồi, em đã không lười biếng chứ?"

"Không ạ," cô hớn hở đáp, không cảm thấy muốn than van như thường lệ khi Shisui chuyển sang chế độ "thầy tàn ác" của mình. "Em thậm chí còn hoàn thiện được kỹ năng ném senbon!"

"Vậy hãy cho chúng ta xem đi."

Và cô làm như vậy. Cô cho họ xem tiến bộ cô đã đạt được trong những nhiệm vụ họ giao cho cô trước khi rời đi nhiệm vụ, thoát khỏi một vài ảo thuật của Itachi, và thậm chí đặt một vài cái lên anh ấy, rồi tập luyện với Shisui, người muốn kiểm tra tốc độ và sức bền của cô.

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ