Gemini được giúp việc trong nhà dẫn vào một căn phòng nằm trên lầu hai, một phòng ngủ lớn hơn cả căn nhà cấp 4 rách nát trước kia cậu sống. Căn phòng sạch sẽ đầy đủ nội thất nhưng lại mang theo khí lạnh của sự trống rỗng vì đã lâu chưa có người sử dụng. Nếu không có chiếc đèn trần đang tỏa ra ánh sáng vàng nhạt thì thực sự căn phòng này không khác gì một đoạn cắt trong thước phim đen trắng của những năm 80.
"Phòng tắm ở phía kia, đây là tủ quần áo, bên trong có vài bộ đồ nhỏ là quần áo trước kia của ông chủ chuẩn bị cho cậu mặc tạm trước"
"Em biết rồi, cảm ơn chị"
Giúp việc khẽ liếc cậu gật đầu một cái rồi đi ra. Ánh mắt ấy cậu có chút quen thuộc, thấy nhiều rồi sớm đã không còn đặt sự quan tâm suy nghĩ về nó nữa...
Bước ra khỏi tầng hầm Fourth đi ngược trở lại vào nhà. Vừa bước vào cửa hình ảnh của cậu nhóc nhỏ gầy ngồi trên chiếc sofa đơn gần như nuốt chửng cậu rơi vào điểm vàng của mắt em. Gemini chỉ ngồi yên lặng một chỗ chẳng làm gì cả. Cô đơn, nhỏ bé, đáng thương cảm giác như sắp bị bùn lầy kéo xuống nhấn chìm trong bóng tối là những gì em thấy ở Gemini...
"Sao không đi ăn đi?"
"Tôi..tôi đợi anh, với lại...tôi không dám"-Cậu có chút giật mình khi đột nhiên Fourth xuất hiện.
"Tôi không bắt nạt một thằng nhóc như cậu đâu."
"..."
"Tôi không rảnh mà bao nuôi nhóc đâu, đây là đang đào tạo tay sai, lo chăm chỉ để sau này còn kiếm tiền trả cho tôi. Ít nhất là bây giờ cậu đừng có đói chết tốn mất công sức tôi đưa cậu về. "
"Tôi biết rồi. Cảm ơn anh."
"Haa, xuống ăn trước đi, tôi đi tắm đã."
Từ nãy đến giờ Gemini mới để ý trên người Fourth có dính máu nhưng có lẽ không phải của em rồi bởi ai mà giám đụng đến Fourth chứ.
Gemini nhanh chóng di chuyển xuống phòng ăn rồi lại cứ đứng đợi một chỗ ở đấy, chả biết làm gì nữa. Trên bàn có rất nhiều đồ ăn ngon đều là những thực phẩm đắt tiền được nấu nướng, chế biến và trang trí một cách công phu. Để nhớ lại xem nào, đã bao lâu Gemini chưa được ăn một bữa no nhỉ? Có lẽ là một tuần, một tháng hay nhiều hơn cậu cũng chẳng nhớ nữa, chỉ nhớ từ lúc mẹ mất cậu ngày ngày bị ba đánh đập, bắt đi làm thêm để kiếm tiền cho ông ta mua rượu bia, sa vào những sòng bạc, đi làm về tiền đều phải đưa hết cho ba, mỗi ngày cậu chỉ được mua cho hai ổ bánh mì vừa nhạt nhách vừa khó nhai, cố nuốt vào chỉ để chống đỡ cơn đói. Nhìn bàn ăn lúc này bụng cậu réo gào đòi hỏi được lấp đầy khoảng trống chiếc dạ dày nhỏ bé, đứng bên một góc bàn chân tay xoắn lại mắt dán chặt vào những đĩa đồ ăn nhưng cậu sợ, vẫn không dám...
Đợi hơn 30 phút vẫn chưa thấy Fourth xuống nên Gemini đã lấy hết can đảm lên lầu để gọi Fourth xuống ăn. Có lẽ là do đói quá hồ đồ rồi, cậu nghĩ bây giờ chẳng còn gì để mất cả, không ăn thì cũng đói chết nên là cứ làm liều đi. Đi qua hết phòng này đến phòng khác, cho đến căn phòng cuối dãy thấy có in một tấm bảng trước cửa "Nattawat" thì cậu chắc chắn là mình đã tìm đúng phòng rồi.
Lấy hết dũng khí đưa tay gõ cửa nhưng đáp lại Gemini chỉ là 1 không gian yên ắng, chẳng có tiếng động, gõ lại lần nữa vẫn chỉ có tiếng "cộc, cộc" của cánh cửa vang vọng lại. Cầm vào tay nắm cửa vặn một cái, vậy mà cửa không khóa....
Gem hít thật sâu rồi mở cửa bước vào thì thấy Fourth đang hút thuốc ngoài ban công.
Nhận thấy có người đang đột nhập trái phép vào phòng mình nhưng em vẫn bình tĩnh rít hết điếu thuốc lá đang hút dở của mình.
"Có chuyện gì sao?"- Em quay người lại tựa vào lan can mà hỏi người trước mặt.
"Anh... không xuống ăn sao?"- Gemini chậm chạp nhỏ giọng hỏi. Cậu có một chút bấy ngờ vì Fourth không nổi giận.
"Không phải tôi bảo nhóc ăn trước đi sao? Tôi vừa nộp hồ sơ cho nhóc nhập học." - Vứt điếu thuốc tàn trên tay rồi em tiến ra cửa choàng tay qua vai cậu kéo sát lại đi xuống nhà.
"Cảm ơn anh"
-----------------------------------------------------------Sau khoảng 1 tuần ở cùng 'chủ nợ' thì Gemini được đối xử chả khác nào một thiếu gia nhà giàu thật sự cả, chỉ là trong nhà vẫn có vài ánh mắt chưa thay đổi mỗi khi nhìn cậu...
Cậu được Fourth cho đi học như lời đã hứa. Một ngôi trường thuộc hàng top của Thái Lan, xa hoa rộng lớn. Nếu casino là nơi của các ông lớn thì ngôi trường này là nơi của con bọn họ. Nó làm Gemini choáng ngợp, chưa bao giờ Gem được thấy trường học lớn đến mức này.
Ngày đầu đi học Fourth là người đưa Gemini đến trường. Fourth nói là tiện đường nên mới chở Gemini đi một đoạn nhưng thật sự thì Fourth hiểu rõ ngôi trường này có sự phân hóa xã hội rất sâu sắc, cụ thể là Giàu-Nghèo!
Fourth đưa Gem đến trường là để họ biết Gemini không dễ đụng vào, giúp cậu có thể an ổn mà học tập. Em lo cho Gemini sao? Không, sao có thể chứ, Fourth phủ nhận chuyện em quan tâm Gemini, chẳng qua em tiếc tiền thôi, nếu Gemini xảy ra chuyện gì thì chả ai trả lại tiền lại cho Fourth, chưa kể tay sai thân cận bị bắt nạt sẽ ảnh hưởng thanh danh của Fourth, chỉ có vậy thôi!!
-----------------------------------------------------------
Chương này hơi ngắn là vì tui buồn ngủ quá rồi.
Có sai chính tả hay j đó thì mn thông cảm nhé!
Mọi góp ý của m.n tui đều sẽ đọc là tiếp thu. Mong m.n ủng hộ ạ🥰