Cung Thượng Giác vốn dĩ không bao giờ tin vào sự trùng hợp. Phần lớn trùng hợp trên đời đều do con người cố ý tạo ra.
Điểm Trúc trưởng môn phái Thanh Phong nhiều năm về trước giao toàn bộ tâm pháp võ công, quy thuận Vô Phong. Sư muội của Điểm Trúc đem lòng yêu thương đệ tử phái Cô Sơn, dẫn đến Điểm Trúc đem người đến đồ sát, gây nên thảm án diệt môn. Cả môn phái Cô Sơn tuyệt diệt không còn một ai bỗng nhiên nhiều năm sau xuất hiện một hậu nhân. Đây là những gì Thượng Quan Thiển nói với hắn ngày bị giam ở địa lao.
Thượng Quan Thiển nói nàng ta là người duy nhất sống sót, sau khi ra khỏi mật đạo thì rơi xuống núi mất trí nhớ, vô tình được Điểm Trúc nhận làm đồ đệ. Sau khi khôi phục trí nhớ liền đầu độc Điểm Trúc, chạy trốn khỏi phái Thanh Phong rồi được nhà Thượng Quan cứu giúp. Vì trùng tên với con gái vừa mất của họ, Thượng Quan Thiển thay cô gái kia trở thành Thượng Quan đại tiểu thư, hai năm sau tới Cung môn làm tân nương.
Sau ngày hôm đó, Cung Thượng Giác đã bí mật phái Kim Phục tới thành Đại Phúc điều tra một lần nữa.
Con gái nhà Thượng Quan ở thành Đại Phúc quả thật tên là Thượng Quan Thiển. Hai năm trước khi chuẩn bị làm lễ cập kê thì bị rơi xuống nước, khi được cứu lên tính tình thay đổi, vốn dĩ ương bướng trở nên ngoan ngoãn dịu dàng. Chân dung của Thượng Quan Thiển khi mới tới Cung môn làm tân nương đưa đến thành Đại Phúc, rất nhiều người nhận ra. Thế nhưng trước khi làm lễ cập kê, Thượng Quan Thiển đều chưa từng ra khỏi cửa. Làm sao có thể gặp nhiều người như vậy?
Bản báo cáo mà Kim Phục gửi về, kể từ sau bữa tối, hắn đã nhìn chằm chằm vào nó được nửa canh giờ. Mọi thứ đều quá trùng hợp.
Dấu ấn di truyền của phái Cô Sơn không thể làm giả, hắn đã tận mắt kiểm tra Thượng Quan Thiển rất nhiều lần. Thế nhưng việc nàng ta đầu độc trưởng môn, trốn thoát khỏi phái Thanh Phong và đến thay thế con gái thật của nhà Thượng Quan ngay khi nàng ta sắp đủ tuổi cập kê thật quá trùng hợp. Liệu rằng Thượng Quan gia bây giờ có còn là Thượng Quan gia đính ước với Cung gia trước đây không?
"Công tử, có cần thuộc hạ..." Kim Phục thấy hắn trầm ngâm hồi lâu mới ngập ngừng lên tiếng.
Cung Thượng Giác không đáp, chỉ dùng tay ra hiệu cho Kim Phục lui ra ngoài. Hắn ta tạm thời chưa có chứng cứ xác thực, tự nhiên không thể đem chuyện này vội vàng tiết lộ, tránh bứt dây động rừng.
Nhận thấy nét mặt của chủ nhân có chút khác thường, Kim Phục trong lòng khó hiểu. Rõ ràng Thượng Quan Thiển có vấn đề, nhưng chủ nhân lại quyết định giữ nàng ta ở bên cạnh. Nghĩ như vậy nhưng hắn cũng không có cách nào nói ra. Tâm tư chủ nhân không dễ đoán, hắn chỉ đành im lặng lui xuống.
Dường như Cung nhị tiên sinh quyết đoán sát phạt của trước đây bây giờ đã khác rồi...
Kim Phục đứng bên ngoài, khe khẽ thở dài.
...
Còn lại một mình trong thư phòng, Cung Thượng Giác nhớ lại lời Thượng Quan Thiển nói với hắn lúc ở ôn tuyền. Nàng ta nói tới Cung môn để tìm chỗ dựa, còn nói Điểm Trúc gây ra thảm họa diệt môn ở phái Cô Sơn, cầu xin hắn giúp đỡ báo thù. Những lời này, không biết có bao nhiêu phần là thật, bao nhiêu phần là giả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[R18] Dạ Sắc Thượng Thiển • Chiếm đoạt
FanfictionNgay từ đầu, Thượng Quan Thiển tiếp cận Cung Thượng Giác là có mục đích. Nàng tự tin hóa thân thành con mồi, trăm phương ngàn kế nghĩ cách lợi dụng hắn và gia tộc của hắn để thực hiện mục đích báo thù. Thế nhưng Thượng Quan Thiển vĩnh viễn không ng...