Cass biết nhiều thứ. Những điều về những người mà không ai biết, mà bản thân họ cũng khó hiểu, nhưng dù thế nào đi nữa, chỉ cần nhìn thoáng qua, cô liền biết được. Cô ấy có thể nhìn thấy mọi thứ.
Vì vậy, có lẽ cô ấy đã không ở đó vào cái đêm Dick thề đã thay đổi mọi thứ (hoặc ít nhất, một trong những đêm đó, như Cass sẽ lập luận rằng đêm thay đổi cuộc đời đầu tiên là khi Bruce trở về nhà với một chiếc quan tài cỡ Robin), nhưng điều đó đã không xảy ra. Điều đó có nghĩa là cô không thể hiểu được cách Bruce tạm dừng, như thể bị mắc kẹt trong chính thời gian, bất cứ khi nào ai đó hỏi anh ấy chuyện gì thực sự đã xảy ra vào cái đêm mà anh ấy ra ngoài tìm Red Hood, Jason, người có Joker đi cùng.
Điều đó quá rõ ràng, ngay cả khi cô ấy không ở đó. Nhưng điều khó chịu không quá rõ ràng (ngoài khả năng che giấu cảm xúc thật của Bruce với những người quan trọng nhất, khụ khụ) chính xác là những gì đã xảy ra đêm đó. Đêm đó.
Giữa cô, Babs và Tim, họ đã thu hẹp nó lại thành một vài lựa chọn, giữa những cuộc nói chuyện đêm khuya và những cơn buồn ngủ vào phút cuối, bị chen chúc bởi những bộ phim kinh dị chạy marathon và những cuộc kiểm tra chấn thương bắt buộc sau những cuộc tuần tra lúc nửa đêm. Trong bóng tối tăm tối, trong khi Thành phố Gotham trở nên sống động xung quanh họ khi phần còn lại của thế giới đã chìm vào giấc ngủ, ba người họ đã âm mưu, lên kế hoạch và thảo luận, và một trong những cuộc thảo luận chi tiết nhất của họ, cuộc thảo luận mà họ quay trở lại nhiều nhất, bên cạnh vấn đề Danh sách dài những tiếng lóng và kỳ vọng của công chúng mà Damian đã phải học cách sống như một đứa trẻ bình thường và lên kế hoạch để khiến Bruce cuối cùng không còn có trái tim sắt đá hy sinh bản thân như vậy nữa, đó là điều thực sự đã xảy ra vào đêm đó giữa Bruce và Jason. Giữa Batman và Jason. Giữa Batman và Red Hood. Giữa Red Hood và Bruce.
Đêm đó là ai? Đó là câu hỏi quan trọng nhất của họ. Nếu họ có thể biết chắc chắn ai là ai thì cái đêm mà Joker quay trở lại Arkham khi mọi người thề rằng Red Hood sẽ giết hắn ta ngay tại nơi mà hắn ta đứng, cái đêm Bruce trở về nhà và nhốt mình trong Batcave suốt ba ngày. Câu hỏi quan trọng nhất của họ- Bruce đã nói chuyện với Jason hay là Batman?
Dick tin rằng nếu Bruce và Jason là những người đã nói chuyện với nhau tối hôm đó, thì mớ hỗn độn trong mối quan hệ của họ sẽ không tệ bằng một nửa, nhưng Barbara vẫn nghi ngờ. Về mặt logic, câu trả lời thẳng thắn nhất, tất nhiên, từ Tim, là Batman và Red Hood là những người đã gặp nhau, và chỉ thế thôi, nhưng Cass biết rằng nền tảng cốt lõi của gia đình họ sẽ không thật rung chuyển nếu cả hai đều giữ được khuôn mẫu chuyên nghiệp hoàn hảo của mình và xóa bỏ những nỗi đau cũ.
Cuối cùng, họ đi đến kết luận rằng mọi chuyện chỉ có thể đi theo hai hướng.
Red Hood và Bruce. Hoặc Jason và Batman.
...Một phần nhỏ trong Dick mong muốn Joker chết vào đêm hôm đó, và Cass biết điều đó. Cô ấy nhìn thấy nó, giống như cô ấy nhìn thấy mọi thứ khác.
Đó là lý do tại sao những nụ cười méo mó và cơ thể trống rỗng này lại khiến người ta sợ hãi đến vậy. Cô ấy không thể đọc chúng. Chúng cũng có thể là những con búp bê bằng nhựa, và điều tệ hơn nữa là cô ấy dường như không thể tập trung vào tất cả chúng cùng một lúc, giống như chúng là những cái bóng méo mó, vặn vẹo, quay đi, trốn khỏi khóe mắt, rồi lại xuất hiện bằng cách thu hút nhiều sự chú ý hơn nữa. Cô ấy thậm chí còn không chớp mắt khi nhìn chằm chằm vào chúng, nhưng chúng vẫn tìm cách thoát khỏi tầm nhìn của cô, chỉ quay lại vào thời điểm mà cô thực sự tìm kiếm chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
{ Jason Todd Centric } - Salute to me, I'm your American Queen
Mistero / ThrillerTác giả: Lemenadeicle_321 Jason không thân thiết với gia đình anh. Kể từ khi xuống hố, anh đã không có đặc quyền cho những thứ xa xỉ như vậy. Anh giữ khoảng cách với họ, coi mình là một sự ô nhục. Tuy nhiên, ở đâu đó trong đa vũ trụ, Jason của Batfa...