Max POV
It's been two weeks simula ng umuwi si Lexi sa Pinas ganun pa rin naman ang set up namin. Video call pag may oras pero naninibago ako dahil ang tamlay niya di ko alam kung bakit.
Natatakot ako magtanong baka may problema.
Family matters ba.
Me : baby do we have a problem?
I ask her. On video call.
Lexi : I have a huge Max.
Lexi : I don't wanna to keep it from you. But you deserve to know.
Kinakabahan ako sa sinabi niya.
Me : what it is baby?
Huminga siya ng malalim bago nagsalita.
Lexi : nandito ako sa pinto mo and kanina pa ako doorbell ng doorbell.
Nagulat ako sa sinabi niya i check the cctv and I saw her hugging herself kasi malamig.
Me : shit! Baby bakit ngayon mo lang sinabi almost one hour na tayo nag uusap atsaka akala ko ba next month ka pa babalik.
Sabi ko at nagmamadali na bumababa para pag buksan siya.
I open the door and she hug me immediately.
Me : shit baby.
Lexi : I miss you.
Pinaupo ko muna siya sa sofa at binigyan ng makapal na kumot. Pumunta ako agad sa kitchen para ipagtimpla siya ng hot choco dahil malamig ang season ngayon sa korea.
Lexi : thank you
Me : bakit di ka nagsabi na dadating ka nasundo sana kita sa airport.
Lexi : I just wanna surprise you pero di ko alam na malamig ngayon. Habang nag uusap tayo nasa baba na ako akala ko kasi mapapansin mo yung background ko.
Paliwanag niya.
Me : damn baby.
Lumapit ako sa kanya at yumakap.
Me : I miss you too.
Buong araw kaming nasa bahay lang rest day ko rin kasi ngayon buong kami nag practice kahapon.
11pm na at tulog na tulog pa rin si Lexi nag iisip ako kung saan ko siya pwedeng ipasyal after practice namin bukas o isasama ko ba siya bukas pero baka mabored siya dun may dance class pa ako ng 7pm hanggang 10pm yun.
I text Tatter nagtatanong ako about sa mga pwedeng gawin kung isasama ko ba si Lexi sa studio o better na dito na lang siya sa bahay.
Nagising ako na wala na si Lexi sa tabi ko bumababa ako para i check siya.
Me : ang aga pa para mag pack ka jan?
Lumingon siya sakin.
Lexi : order kasi to kay Luna kaya ako na ang nag pack para naman to sa mga friends mo.
Me : bat ang dami naman baby at bakit may mukha ni Lusher ang packaging.
Lexi : model daw nila.
Natawa ako kaya mabilis na nag chat sa GC namin.
Mas natawa ako dahil sold out lahat ng order dahil yung mga bunso ang nag benta HAHAHA
Me : anyway gusto mo ba sumama gusto ka nila makitang sumayaw.
Lexi : oo naman since ilang buwan na rin akong di nagsasayaw.
Me : sige ako na bahala sa mga damit mo sa taas lang ako.