8

567 4 2
                                    

Lexi POV

It's 5 years later. Nandito kami ngayon sa Pinas para sa bagong launch na studio ni Max sobrang happy kaming lahat dahil after ilang taon meron ng branch sa Pinas ang Studio niya. Meron naman sila nila Aiki pero iba pa rin yung sariling studio niya.

Max : how are you my wife.

Me : I think his went bigger and bigger everyday it feels so heavy.

Max : gusto mo mag rest muna. Kaya ko na dito.

It's opening ng studio niya ngayon at busy ang lahat.

Hinintay ko nalang si Luna dahil may pupuntahan kami ngayon.

Me : did you see Owen around.

Umiling siya sakin. Malamang sa malamang mag kasama na naman sila.

Me : gusto ko ng kimchi.

Bigla akong natakam.

Max : I' ll get yung baon mo sa kotse.

Tumango ako sa kanya. I smile widely last December we decide na mag pa inject na ako. And it's September my due date sila Mama at Mama Maxine ang nag hanap ng donor ng sperm dahil isang OB si Tita Kaye di sila nahirapan teenager naman yung nahanap nila no record na nakipag sex.

Nung una ayaw ni Max pero dahil baka di ko kayanin dahil first time namin pareho ang gusto nga niya ay siya na ang mag buntis pero mas di ako pumayag dahil masisira yung katawan niya dancer siya kaya mas kailangan na ako ang mag buntis.

And about sa Lolo niya okay na bago nawala si Lolo Lee naging okay ang lahat last last year wala na si Lolo Lee si Vata naman ang iniwanan niya ng lahat ng ari arian niya dahil ayaw ni Max. Hindi dahil galit pa rin siya kundi okay naman na daw siya dahil meron na siya naipundar para sa pamilya namin.

Si Papa at Mama just like the old days mag bestfriend pa rin. Natalo na rin ni Papa yung cancer na iniinda niya. Si Mama naman naging single ulit after a years nag loko si Tito Tony kaya todo ship ang mga bestfriend ni Mama para sa comeback nila ni Papa.

Napahawak ako sa tyan ko ng biglang sumakit.

Me : it's time na ba baby.

Luna : may masakit ba?

Bigla na lang sumusulpot to!

Me : parang lalabas na

Luna : sigurado ka ba na di mo sasabihin kay Max.

Me : mag aalala lang yun.

Luna : Tara na.

Me : Yung kimchi ko.

Luna : ibibili kita

Max : aalis na kayo?

Tanong niya samin ni Luna.

Luna : oo babalikan ko nalang yung kimchi niya

Humalik agad sakin si Max.

Me : bye ingat ka ah.

Max : call me agad pag may masakit sayo.

Tumango ako sa sinabi niya. I'm on my labor right now at sobrang sakit na talaga hindi ko kasi ipapaalam kay Max. Dahil mahihimatay yun sa takot alam naman ng lahat.

May phobia kasi siya sa hospital sabi ni Tita. Pero di pa man kami nakasakay sa kotse ni Luna bigla na lang may tubig na lumabas galing sa kempay ko at ang sakit sakit na talaga.

Me : Maxxxxxxx

Sigaw ko dahil sobrang sakit na talaga may nararamdaman na rin akong may lalabas na.

Mabilis na lumapit sakin si Luna.

FUBUWhere stories live. Discover now