Thật lòng mà nói, cái ý nghĩ mình có thể sẽ phát sinh tình cảm trên mức bạn bè với Dunk đã xuất hiện trong đầu Joong ngay từ lần gặp đầu tiên.
Bởi vì khun Natachai là gu của tất cả mọi người.
Nhưng cũng bởi vậy nên hắn mới tự dặn lòng là sẽ không yêu đương gì đâu. Có quá nhiều rủi ro và biến số có thể xảy đến với một mối quan hệ trên mức bạn bè, thậm chí nó sẽ càng khó khăn hơn cho cả hai khi làm partner trong công việc. Nghiêm túc đấy.
Joong biết bản thân không phải là một người đặc biệt may mắn. Phải xa gia đình và một mình kiếm sống, dù công việc này có hào nhoáng đến đâu đi chăng nữa, không phải là hoàn cảnh lý tưởng đối với nhiều người. Khi quay trở lại Thái Lan và có vai diễn quan trọng đầu tiên, couple quan trọng đầu tiên, hắn cũng tràn đầy hi vọng rằng vận may của mình đã bắt đầu rồi. Nhưng tiếp sau đó là những nỗi thất vọng, khi hắn đẩy vali trở về một mình, khép lại cuộc hành trình còn chưa bắt đầu ở một show sống còn tại Trung Quốc. Rồi ông trời quyết định trao cho Joong một cơ hội nữa để toả sáng, cùng với người partner mới tuyệt vời hơn tất cả những gì hắn có thể tưởng tượng.
Bạn xinh đẹp ấy, Joong có thể nói điều này mà không hề ngại ngần, vì nó là sự thật.
Bằng cách nào đó, họ hợp nhau đến không tưởng, như thể Natachai là mảnh ghép còn thiếu của Archen, nói trong cuộc đời ở thời điểm đó thì hơi quá, nhưng trong sự nghiệp thì chẳng có gì phải bàn cãi.
Trên giấy tờ, hai người không có quá nhiều điểm chung, ngoài việc tuổi tác sàn sàn nhau, hai đứa trẻ dấn thân vào giới giải trí với xuất phát điểm là đóng Y series. Nhắc đến cái gọi là "phản ứng hoá học", Joong thừa nhận là mình có nó với khá nhiều người. Nghe thì tệ lắm, nhưng làm một người hướng ngoại khiến mọi thứ dễ dàng hơn nhiều trong ngành này, hoặc chí ít có thể tự lừa dối bản thân rằng mình đang rất ổn.
Maybe this is just a phase.
Hắn thầm nghĩ, không thể ngăn bản thân retweet dòng quote tâm trạng thứ 5 trong ngày. Nhớ Natachai quá, đến mức có ảo giác ngửi được mùi hương đặc biệt dễ chịu luôn lẩn khuất trên những ngóc ngách cơ thể người kia. Joong quay sang nhìn khoảng trống đáng thương bên cạnh.
Phải rồi, có lẽ đây chỉ là một giai đoạn, là những cảm xúc nhất thời mà thôi.
Mỗi lần Dunk xuất hiện trong tâm trí hắn đầy bất thường như thế, Joong sẽ khoác lên mình một bộ cánh bóng bẩy, gửi tin nhắn vào một group bất kì trong vòng bạn bè của hắn, bước lên xe và bắt đầu cuộc vui như bình thường. Chắc may mắn của hắn đã dồn hết vào việc có nhiều bạn bè, Joong nghĩ mình có thể ngạo mạn một chút. Ừ thì Dunk cũng là bạn, nhưng không phải là kiểu bạn ấy.
Có một đoạn thời gian, Joong nhận ra bạn xinh đẹp không còn gửi những dòng tweet nửa hờn dỗi nửa đùa bỡn hỏi hắn đang ở đâu, làm gì, đi với ai nữa. Kể cả là fan service thì hắn vẫn thỉnh thoảng nhớ điều đó. Số lần cậu đáp ứng đi cùng bạn bè hắn cũng ít dần đi. Joong biết Dunk không quá thích thú những nơi như thế, và phải thú nhận đôi lúc hắn cố tình rủ dù biết chắc cậu sẽ từ chối. Đôi lúc đó là cách hắn tự nhắc nhở bản thân rằng mình không cần những biến số.
Chỉ tiếc là Joong còn chưa kịp nói, rằng cuộc sống này đã tốt lên như thế nào nhờ có cậu, cảm ơn vì đã là ngôi sao may mắn, là chốn an toàn của nhau. Để cậu ấy biết rằng, hắn có thể thân thiết và vui vẻ với tất cả, nhưng sẽ chỉ khóc trước mặt bạn Natachai thôi. Dù hắn vẫn chưa nhận ra chữ "bạn" này có bao nhiêu đáng thương. Dù tất cả những cảm xúc sâu thẳm hơn đang phải nhường chỗ cho cơn giận dữ bao trùm lấy Joong, khi hắn tỉnh dậy và nhận được tin partner đã chấm dứt hợp đồng với công ty. Joong sợ cái cách mà bản thân đang phản ứng lại với thái độ bình thản trong thông báo của P'Jack, giống như thể hắn là người điên duy nhất ở đây.
Cuối cùng thì hắn chỉ có thể đổ lỗi cho vận số chết tiệt của mình.
Cuối cùng Joong Archen Aydin vẫn chỉ là một gã khờ thiếu may mắn.
———
Lúc người-bình-thường Dunk Natachai xuất hiện trên mục trending của app X đã là một năm sau, bằng một tấm ảnh được chụp lén trên đường, kéo theo hàng trăm phỏng đoán. Trở về từ nước ngoài sau một năm du học, đó là thông tin ít ỏi duy nhất mà mọi người biết được, và chẳng ai dám chắc liệu có phải là sự thật không. Chỉ biết rằng khi tin tức Dunk chấm dứt hợp đồng độc quyền với GMM nổ ra thì cậu cũng không còn ở đất Thái nữa. Cho dù là partner Joong hay bạn thân nhất Pond, không ai biết trước cả. Sự việc thực sự đã trở thành một scandal ầm ĩ cả làng giải trí.
"Người bị ghét nhất ngành công nghiệp BL Thái Lan quay trở về để làm gì chứ? @DunkNatachai"
Hàng ngàn những tweet tương tự đổ dồn vào tài khoản không còn hoạt động cả năm nay của Dunk.
Với những người ngoài cuộc, đây chỉ là một vụ náo nhiệt nữa thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
JoongDunk | UNSPOKEN
FanfictionKhông có nỗi đau nào dịu dàng như lời yêu chưa từng nói. | humor with a bit of angst.